Trang chủ » Blog » Những điều bạn chưa biết về học lập trình mạng bắt đầu từ đâu?

Những điều bạn chưa biết về học lập trình mạng bắt đầu từ đâu?

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Học lập trình mạng bắt đầu từ đâu chắc hẳn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Không chỉ trong việc học tập mà còn công việc nữa. Việc khởi đầu bắt đầu nó luôn là một vấn đề nan giải. Bởi lẽ nó là nền móng cho sự phát triển về sau nên nó rất là quan trọng. Khi bạn có một khởi đầu tốt thì những bước tiến về sau của bạn sẽ vững chắc hơn rất nhiều. Vậy học lập trình mạng bắt đầu từ đâu. Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.

Lập trình mạng là gì?

Lập trình mạng được hiểu là việc sử dụng ngôn ngữ lập trình và các công cụ để viết những dòng mã lệnh để xây dựng nên một ứng dụng hay những chương trình trên máy tính. Nó được lập trình thông qua những phần mềm ứng dụng trên máy tính. Nó giúp con người tiết kiệm được thời gian và công sức của con người. Giúp con người có thể hoàn thiện công việc một cách nhanh chóng hơn.

Lập trình mạng rất gần gũi với con người chúng ta. Chính bản thân chúng ta đang sử dụng những sản phẩm do những nhà lập trình mạng tạo ra mỗi ngày. Nó được lan truyền với tốc độ rất là nhanh chóng. Chỉ trong tích tắc dữ liệu sẽ được lan truyền từ người này sang người khác với tốc độ ánh sáng. Như những tin nhắn chúc mừng sinh nhật tự động được gửi đến điện thoại của bạn. Đó cũng là một ứng dụng do những nhà lập trình mạng tạo ra. Kể cả những máy móc thiết bị dây chuyền cũng được lập trình hoạt động sẵn. Tất cả những thứ công nghệ xung quanh ta đều được lập trình. Cho nên việc học lập trình mạng rất quan trọng và quan trọng nhất là bạn phải biết học lập trình mạng bắt đầu từ đâu.

Học lập trình để làm gì?

Có rất nhiều bạn đang lầm tưởng rằng học lập trình là chỉ viết những đoạn code cho những ứng dụng hay phần mềm nào đó. Nhưng không, khi học lập trình mạng ra bạn sẽ làm những công việc sau đây.

  • Lập trình di động: Số người sử dụng điện thoại di động trên  thế giới và nước ta đang tăng trưởng rất nhanh. Vì vậy ngày càng có rất nhiều những ứng dụng game hay tiện ích được sinh ra. Nhằm đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng trên toàn thế giới.
  • Chuyên viên ứng dụng: Nói đến từ chuyên viên thì sẽ hơi sâu xa. Nhưng bạn có thể hiểu là bạn sẽ làm người kiểm soát những phần mềm như kế toán, nhân sự, bán hàng,… của doanh nghiệp
  • Chuyên gia big data: Cũng giống với cái tên “Big Data” của nó. Ở đây bạn sẽ phải là người sử lí một đống dữ liệu thông tin và mã hóa chúng bằng ngôn ngữ lập trình.
  • Kiểm tra và khử phần mềm: Bạn sẽ phải thực hiện công việc là kiểm tra chất lượng của những phần mềm hay hệ thống điều hành, xem nó có hoạt động tốt hay không.

Trước khi bạn bắt đầu tìm hiểu học lâp trình mạng bắt đầu từ đâu. Thì bạn nên tìm hiểu khi học lập trình ra thì sau này tương lai mình sẽ làm gì. Để trong quá trình học được nửa đường rồi bạn mới hụt hẫng nghĩ tới sau này học ra mình sẽ làm công việc gì.

Học lập trình mạng bắt đầu từ đâu

Lập trình mạng là một ngôn ngữ bao quát nhất để bao quát tất cả các loại lập trình. Nó bao gồm hơn 200 loại ngôn ngữ lập trình. Mỗi ngôn ngữ đều có tác dụng và phạm vi riêng của nó. Nên khi lựa chọn bạn hãy nghĩ tới tương lai bạn sẽ sử dụng phương thức lập trình nào. Để có thể đặt mục tiêu và bạn sẽ có nhiều động lực để kiên trì theo đuổi nó hơn.

Hiện nay, có 10 ngôn ngữ lập trình phổ biến và đang được nhiều người sử dụng nhất đó là Python, c++, Java, C, C#,… Học lập trình mạng bắt đầu từ đâu? Chắc chắn sẽ phải bắt đầu từ ngôn ngữ lập trình rồi. Nếu như bạn muốn sau này mình sẽ trở thành một lập trình viên giỏi. Thì cần xác định bản thân đi theo hướng nào font-end, back-end hoặc full-stack. Nếu như bạn là một lập trình viên font – end thì bạn sẽ phải chịu trách nhiệm phụ trách thiết kế giao diện cho trang web đó. Như vậy, nếu như bạn yêu thích và đam mê về mảng nào thì bạn hãy lựa chọn mảng đó để thực hiện.

Lựa chọn ngôn ngữ lập trình để bắt đầu

Những điều bạn chưa biết về học lập trình mạng bắt đầu từ đâu?

Hiện nay, có rất nhiều người chọn ngôn ngữ Python để lập trình. Bởi lẽ ngôn ngữ này được dự đoán sẽ trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất trong cuộc cách mạng 4.0. Theo như những chuyên gia đánh giá. Loại ngôn ngữ này có khả năng lập trình vượt trội hơn hẳn những ngôn ngữ khác. Việc học lập trình mạng bắt đầu từ đâu sẽ không còn là khó khăn với bạn nữa. Nếu như bạn chọn đúng cho mình loại ngôn ngữ bạn muốn lập trình.

Loại ngôn ngữ cũng nằm trong top 3 được rất nhiều nhà lập trình sử dụng đó là Java. Ngôn ngữ Java này nó được sử dụng để tạo ra các ứng dụng web. Các ứng dụng mobile hay có thể là các ứng dụng quản lý doanh nghiệp. Hiện nay thì xu hướng phát triển của ngôn ngữ lập trình java rất phát triển. Nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao. Và loại ngôn ngữ này được sử dụng làm loại ngôn ngữ chính để phát triển các ứng dụng Android. Tuy nhiên, loại ngôn ngữ này được đánh giá là hơi khó. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi chọn loại ngôn ngữ này.

Những điều lưu ý khi học lập trình mạng

Khi bạn học lập trình mạng cũng giống như bạn đang học một môn ngoại ngữ mới vậy. Việc học lập trình mạng bắt đầu từ đâu nó cũng phải bắt đầu từ những bảng chữ cái một vậy. Bạn sẽ phải bắt đầu từ những khái niệm cơ bản. Tiếp đó là cú pháp và từ vựng, rồi sau đó sẽ học quy tắc và các cấu trúc kết hợp. Tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Cần thực hành nhiều hơn để nắm rõ được kiến thức.Bạn được thực hành nhiều đồng nghĩa với việc bạn sẽ tìm ra cái sai của bản thân để sửa chữa.
  • Ngôn ngữ chỉ là một công cụ. Thứ làm nên một người lập trình mạng giỏi không phải là người đó biết nhiều ngôn ngữ, biết bao nhiêu chiêu thức. Điều quan trọng nhất là người đó có ích và áp dụng được bao nhiêu kiến thức vào thực tế mà thôi.
  • Luôn luôn cập nhật những kiến thức mới. Bạn luôn biết rằng mọi thứ trong thời đại công nghệ số này luôn luôn thay đổi. Vậy nên để bắt kịp được mọi xu hướng thì bạn nên cập nhật những kiến thức mới liên tục.

Có lẽ bạn cũng đã biết học lập trình mạng bắt đầu từ đâu rồi nhỉ. Nếu như bạn có đam mê với chuyên ngành này thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Nếu như bạn đang muốn tự học lập trình tại nhà. Thì tôi khuyên bạn hãy tạo cho mình một nền móng vững chắc. Muốn tạo được một kiến thức nền tảng tốt thì hãy để Codegym giúp bạn điều đó.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM