Trang chủ » Blog » Học lập trình cơ bản cần những gì? Khóa học lập trình viên

Học lập trình cơ bản cần những gì? Khóa học lập trình viên

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Trở thành một kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp là ước mơ của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ quyết tâm để thực hiện điều này. Vậy, học lập trình cơ bản cần những gì? Trong bài viết này, CodeGym sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi này. Đồng thời, CodeGym cũng giới thiệu các khóa học lập trình viên tốt nhất dành cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

Học lập trình cơ bản cần những gì?

Nắm được kiến thức cơ bản về lập trình

Với những người mới học lập trình, chắc chắn cần phải nắm được các kiến thức cơ bản về lập trình. Các thuật ngữ chuyên ngành lập trình khá rộng. Bạn hãy bắt đầu từ việc hiểu đúng, hiểu rõ các thuật ngữ này. Khi có nền tảng kiến thức cơ bản chắc chắn, bạn mới có thể tìm hiểu sâu hơn về ngành nghề này. 

Học lập trình cơ bản cần nắm vững các kiến thức lập trình căn bản

Học lập trình cơ bản cần nắm vững các kiến thức lập trình căn bản

Chọn đúng ngôn ngữ lập trình

Học lập trình nên chọn ngôn ngữ nào là phù hợp? Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình ra đời, giúp coder dễ dàng viết code nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, việc chọn đúng ngôn ngữ lập trình phù hợp với vị trí công việc rất quan trọng. Đầu tiên, bạn cần xác định xem vị trí công việc muốn làm là gì? Sau đó, tìm hiểu các kiến thức chuyên sâu và chọn ngôn ngữ sẽ gắn bó với mình. 

Ví dụ, bạn muốn trở thành chuyên viên lập trình web, thì ngôn ngữ lập trình phù hợp nhất là Java, Javascript, PHP, HMT/CSS… Hay nếu bạn muốn làm chuyên viên lập trình ứng dụng, phần mềm, game… hãy chọn ngôn ngữ lập trình Python, Swift, C#, C++, Ruby,…

Khả năng tự tìm kiếm tài liệu

Tài nguyên học lập trình trên Internet có rất nhiều. Đây là cách tuyệt vời để những người mới học lập trình nâng cao trình độ chuyên môn. Nếu bạn có khả năng tự tìm kiếm các tài liệu học lập trình sẽ rất tốt. Những tài liệu lập trình miễn phí thường có trên Google, Youtube, Facebook, Diễn đàn… Vì thế, bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu, tìm tòi những tài liệu hay nhé! 

=>> Xem thêm bài viết: Học gì để trở thành một lập trình viên – CodeGym

Kỹ năng tự học

Nếu vẫn băn khoăn chưa biết học lập trình cơ bản cần những gì? Thì kỹ năng tự học sẽ giúp bạn bổ sung nhiều kiến thức cho mình. Bạn có thể tự học lập trình qua các khóa học lập trình online. Hoặc qua sách vở, slide bài giảng, video hướng dẫn,… Đây thực sự là cách học khá hiệu quả, rất phù hợp với những người không có nhiều chi phí theo học các khóa dạy lập trình tại trung tâm, trường Đại học/Cao đẳng. 

Học lập trình nên có kỹ năng tự học

Học lập trình nên có kỹ năng tự học

Nên học ngôn ngữ lập trình cơ bản nào?

Hiểu được học lập trình cơ bản cần những gì thì ngay bây giờ, bạn cần xác định xem nên học ngôn ngữ lập trình nào. Nếu bạn chỉ học lập trình cho biết, có thể học bất cứ ngôn ngữ lập trình yêu thích nào. Nếu học lập trình cơ bản, hãy bắt đầu với HTML và CSS trước. Sau đó, bạn có thể chuyển sang học thêm ngôn ngữ về Java, JavaScript, PHP… Nếu chuyên sâu hơn, bạn hãy xác định vị trí muốn theo trong ngành lập trình là gì? Rồi mới tìm hiểu kiến thức, ngôn ngữ chuyên sâu của mảng đó. Tóm lại, ngôn ngữ lập trình khá đa dạng. Hãy chọn đúng ngôn ngữ lập trình phù hợp để tiết kiệm thời gian học tập bạn nhé!

Có nên tự học làm lập trình viên?

Đây là băn khoăn của rất nhiều người mới bắt đầu tìm hiểu nghề lập trình viên. Thực tế cho thấy, việc tự học lập trình không phải đơn giản. Nếu bạn được đào tạo bài bản tại các trường Đại học/Cao đẳng/Trung tâm dạy nghề lập trình, sau đó tự học thêm kiến thức sẽ rất tốt. Nhưng với người chưa biết gì về lập trình, thì tự học lập trình tại nhà thực sự là một thử thách lớn. 

Khi tự học bạn sẽ không định hướng được lộ trình học rõ ràng. Nếu gặp một vấn đề không giải quyết được trong quá trình tự học, rất dễ khiến bạn mất tinh thần. Tốt nhất, bạn nên học lập trình tại các trường lớp đào tạo bài bản. Rồi bổ sung thêm kiến thức tại nhà sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Tự học lập trình giúp bạn tiết kiệm chi phí

Tự học lập trình giúp bạn tiết kiệm chi phí

Khóa học lập trình viên

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm dạy lập trình uy tín. Tuỳ vào khu vực bạn sinh sống có thể lựa chọn các trung tâm dạy lập trình phù hợp nhất. Tại CodeGym, chúng tôi đang khai giảng các lớp dạy lập trình tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và Sài Gòn. 

Các khóa học lập trình tại CodeGym:

  • Khóa học lập trình miễn phí (Nhập môn lập trình, nhập môn HTML/CSS, nhập môn Bootstraps, nhập môn Git)

Ưu điểm lớn nhất khi theo học tại CodeGym là học viên sẽ được đào tạo theo mô hình Coding Bootcamp. Đây là mô hình giảng dạy tân tiến ở Mỹ. CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng thành công mô hình nay tại Việt Nam.

Nên học lập trình tại trung tâm dạy lập trình CodeGym

Nên học lập trình tại trung tâm dạy lập trình CodeGym

CodeGym cam kết học viên sau khi tốt nghiệp, đều có việc làm ổn định, thu nhập không ngừng tăng cao. Ngoài ra, sau 45 ngày tốt nghiệp nếu học viên không tìm được công việc sẽ được hoàn lại 100% học phí. Học viên sẽ được cấp đầy đủ chứng chỉ lập trình viên ngay sau khi kết thúc khoá học. Hãy đăng ký trở thành học viên của CodeGym để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất bạn nhé! 

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc “Học lập trình cơ bản cần những gì”. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến ngành lập trình viên. Hãy theo đuổi ước mơ trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp bạn nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM