Trang chủ » Blog » Tổng hợp tài liệu học lập trình Android và IOS từ cơ bản đến nâng cao

Tổng hợp tài liệu học lập trình Android và IOS từ cơ bản đến nâng cao

Nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh hiện nay là rất nhiều, tạo nên một cuộc cách mạng kỹ thuật lớn. Cùng với đó hai dòng hệ điều hành được nhiều người sử dụng và biết đến nhất đó là Android và iOS. Được xem như là “ông hoàng” chiếm lĩnh thị trường phần mềm. Nếu có định hướng theo học lập trình Android và IOS hãy tham khảo ngay tài liệu học lập trình Android và IOS từ cơ bản đến nâng cao mà CodeGym Online giới thiệu đến bạn dưới đây nhé !

Lập trình Android và IOS là gì?

Lập trình Android

hoc-lap-trinh-android-va-ios-9

Android là một hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Android có mã nguồn mở với các giao diện và tính năng cơ bản cho khả năng tùy chỉnh đến một mức độ lớn hơn từ trên xuống dưới nhằm tạo nên sự phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Nó được lập trình trong Java, C và C++. Hiện nay, đây là nền tảng dành cho smartphone được sử dụng phổ biến nhất toàn thế giới.

>> Xem thêm: Học lập trình android online và khóa học cho người mới bắt đầu

Lập trình IOS

hoc-lap-trinh-android-va-ios-3

iOS là một hệ điều hành trên các thiết bị di động của Apple. Đây là hệ điều hành chạy trên các sản phẩm iPhone, cũng như một số sản phẩm iPad không được hỗ trợ IPadOS, và iPod Touch và là hệ điều hành phổ biến thứ 2 trên toàn cầu, sau Android của Google. Chúng được lập trình trong Objective-C và sử dụng một giao diện cảm ứng đa điểm hoàn toàn mới lạ và được coi là thân thiện hơn. Sử dụng một số cử chỉ đơn giản để vận hành các thiết bị như swiping để di chuyển và véo để thu nhỏ.

Tổng hợp tài liệu học lập trình Android và IOS

hoc-lap-trinh-android-va-ios-3

Tài liệu học lập trình Android

1. Android Programming for Beginners

Tài liệu Android Programming for Beginners, dành cho người mới sử dụng Java và lập trình android. Nó cung cấp hơn 40 ứng dụng nhỏ trong suốt cuốn sách đi cùng với lời giải thích đơn giản và rõ ràng về các chủ đề. Bộ tài liệu này bao gồm các khái niệm cơ bản để bắt đầu xây dựng ứng dụng Android đầu tiên của mình.

2. Head First Android Development

Head First Android Development là bộ tài liệu tuyệt vời dành cho các bạn mới bắt đầu làm quen lập trình Android. Tài liệu này sẽ giúp bạn nắm bắt cách xây dựng ứng dụng Android đầu tiên của mình một cách nhanh chóng. Cuốn tài liệu thể hiện cách tiếp cận độc đáo, hướng dẫn bằng hình ảnh để việc học lập trình Android trở nên thú vị và hấp dẫn.

3. Android Programming: Pushing the Limits

Đây là một lựa chọn tuyệt vời khác cho lập trình viên Android đang tìm kiếm những thứ “nặng đô” hơn. Tài liệu này nhằm mục đích thúc đẩy các ranh giới lập trình Android với nhiều mẹo, thủ thuật và các kỹ thuật mà đa số chưa biết hoặc chưa được tận dụng. Đây sẽ giúp bạn trở thành lập trình viên Android cao cấp hơn.

Tài liệu học lập trình IOS

1. Developing iOS 11 Apps with Swift

Developing iOS 11 Apps with Swift là tài liệu được phát hành bởi Đại học Stanford hàng đầu trên thế giới. Trong bộ tài liệu này cung cấp cho bạn kiến thức về iOS 11, Swift, Xcode, MVC, multi-touch, debugging, multi-threading, animation…

2. Everyone Can Code – Intro to App Development 

Everyone Can Code – Intro to App Development là tài liệu được sử dụng ngôn ngữ lập trình Swift và được triển khai trên iTunes. Tài liệu này dành cho những bạn mới bắt đầu học, không yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm trước đó. Nó bao gồm những nội dung cơ bản nhất khi học lập trình iOS với Swift. Với những khái niệm, lập trình cốt lõi, kỹ thuật và công cụ cần thiết để triển khai xây dựng một ứng dụng iOS căn bản.

3. Swift Playgrounds

Swift Playgrounds đây được xem như là một trờ chơi lập trình giúp việc học trở nên dễ dàng, thú vị và vui vẻ hơn. Những câu đố trong game được đưa ra trước để bạn nắm được lý thuyết, các khái niệm, đặc điểm, chức năng… về Swift. Tiếp theo đó, độ khó sẽ được nâng dần lên với chuỗi thử thách thú vị, thúc đẩy động lực học tập của bạn.

Tổng kết

Hy vọng những học lập trình Android và IOS từ cơ bản đến nâng cao nói trên sẽ là nền tảng quý giá đối với bạn. Hãy lựa chọn công cụ tốt, phù hợp với bản thân để đạt hiệu quả cao nhất.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM