Trang chủ » Blog » Học làm lập trình viên có khó không?

Học làm lập trình viên có khó không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Học lập trình không khó nếu bạn chịu khó tìm tòi, nâng cao kiến thức và luyện tập không ngừng. Trong bài viết này, CodeGym sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc “Học làm lập trình viên có khó không?” để những người đang có ý định theo ngành nghề này hiểu rõ hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Học lập trình là học những gì?

  • Kỹ năng lập trình chuyên môn: đây là kiến thức quan trọng và cũng là rộng nhất để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Theo đó, bạn cần bổ sung các kiến thức về ngôn ngữ lập trình, kiến thức lập trình web, lập trình ứng dụng di động, desktop… 
  • Tiếng Anh: đây là ngôn ngữ bắt buộc mà lập trình viên cần phải biết để tìm kiếm, đọc hiểu tài liệu lập trình chuyên ngành, giao tiếp trực tiếp với khách hàng…
  • Kỹ năng mềm: là kỹ năng giúp các lập trình viên trình bày ý tưởng, trao đổi, tương tác và đàm phán với giám đốc, khách hàng, đồng nghiệp…
  • Kỹ năng làm việc nhóm: kỹ năng này sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kỹ năng lập trình chuyên môn từ đồng nghiệp của mình.
  • Kỹ năng tự học: giúp bạn chủ động trong việc bổ sung, trau dồi kiến thức liên tục, từng giờ, từng phút, từng giây để không bị thụt lùi phía sau. 
Học lập trình cũng cần học kỹ năng làm việc nhóm

Học lập trình cũng cần học kỹ năng làm việc nhóm

Học làm lập trình viên có khó không?

Học làm lập trình viên có khó không phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí và sự kiên trì của người học. Để làm quen với lập trình thì khá dễ. Nhưng để trở thành một chuyên gia lập trình chuyên nghiệp thì cần luyện tập không ngừng. 

Hơn nữa, lập trình viên là một trong những ngành nghề cực HOT, có mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung. Chắc chắn, khi bắt đầu viết code thì mọi người đều thấy khó. Tuy nhiên, khi đã có nền tảng lập trình cơ bản, việc viết code sẽ trở nên dễ dàng và thuần thục hơn.

Theo kinh nghiệm của học lập trình cho người mới bắt đầu, tốt nhất bạn cần xác định xem mình sẽ làm ở vị trí lập trình nào (chuyên viên phát triển ứng dụng, chuyên viên lập trình web, chuyên viên tester, chuyên viên BA,…). Sau đó, bạn sẽ tập chung toàn bộ thời gian của mình để học những kiến thức lập trình chuyên ngành liên quan đến vị trí đó. Ví dụ như, nếu bạn muốn làm chuyên viên lập trình web thì cần phải nắm được các kiến thức về lập trình cơ bản, về HTML/CSS, Java, Javascript… database, cơ sở dữ liệu, máy chủ… 

=>>> Xem thêm bài viết: Học lập trình Coding Bootcamp có khó không?

Học lập trình không khó nếu bạn thực sự quyết tâm

Học lập trình không khó nếu bạn thực sự quyết tâm

Học lập trình ở đâu tốt TPHCM?

Ngoài việc tự học lập trình tại nhà, hay học ở các trường Đại học/Cao đẳng, ở TPHCM bạn có thể tham khảo trung tâm dạy lập trình chuyên nghiệp tại CodeGym. Cùng khám phá những lý do vì sao nên học lập trình tại CodeGym TPHCM nhé!

Đào tạo theo mô hình Coding Bootcamp

Coding Bootcamp vốn là mô hình đào tạo hiện đại, tân tiến tại Mỹ. Ở Việt Nam, CodeGym là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng rất thành công mô hình giảng dạy này. Coding Bootcamp giúp rút ngắn thời gian đào tạo cho học viên từ 4 đến 5 năm xuống còn 5 đến 6 tháng. Số lượng bài học nhiều, bài tập thực hành liên tục giúp học viên nhanh chóng tiếp thu và nâng cao kỹ năng lập trình trong thời gian ngắn. 

Học lập trình tại CodeGym được đào tạo theo mô hình Bootcamp

Học lập trình tại CodeGym được đào tạo theo mô hình Bootcamp

Các khóa học phù hợp với mọi đối tượng

Các khóa học lập trình tại CodeGym khá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bất kể bạn là ai, đang làm lĩnh vực nào đều có thể theo học lập trình. Bạn sẽ được đội ngũ giảng viên tận tâm của CodeGym hỗ trợ 1 – 1 xuyên suốt thời gian học tập. Nhờ đó, trong một thời gian ngắn, kỹ năng lập trình của bạn sẽ lên một tầm cao mới. 

Cam kết 100% có việc làm

Một trong những kim chỉ nang của CodeGym luôn luôn hướng tới là “Đảm bảo 100% học viên có việc làm sau khi kết thúc khóa học”. Có rất nhiều học viên đã và đang theo học lập trình tại CodeGym. Cựu học viên của chúng tôi hiện nay đều đang làm trong các tập đoàn, công ty lớn như: FPT Software, Nexttech, Lotter, Pi Plus,…  CodeGym cam kết 100% hoàn lại học phí nếu sau 45 ngày kể từ ngày tốt nghiệp học viên không tìm được việc làm. Nên học viên hoàn toàn có thể an tâm khi theo học tại đây. 

Học lập trình tại CodeGym cam kết 100% có việc làm

Học lập trình tại CodeGym cam kết 100% có việc làm

Tiết kiệm chi phí

Nhờ áp dụng thành công mô hình Coding Bootcamp, theo học tại CodeGym bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí học tập, sinh hoạt so với phương pháp giảng dạy truyền thống. Thay vì phải học các khóa học lập trình mất 4 đến 5 năm. Giờ đây, với CodeGym bạn chỉ cần mất từ 3 đến 9 tháng, 4 tiếng đến 8 tiếng/ngày là đã hoàn thành ⅔ chặng đường trở thành coder chuyên nghiệp.

Tại TPHCM, CodeGym đang triển khai các khóa đào tạo lập trình như sau: 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tài nguyên lập trình miễn phí:  kho sách – slide – video hướng dẫn lập trình hoàn toàn miễn phí tại CodeGym để nâng cao kiến thức chuyên môn. 

Tóm lại, học làm lập trình viên có khó không hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí và sự nỗ lực của bạn. Tháng 6 này, CodeGym Sài Gòn chính thức khai giảng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất! Hãy liên hệ với chúng tôi để đăng ký trở thành học viên nhanh nhất bạn nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM