Trang chủ » Blog » Học HTML từ cơ bản đến nâng cao (Hướng dẫn chi tiết 2021)

Học HTML từ cơ bản đến nâng cao (Hướng dẫn chi tiết 2021)

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

HTML là một trong những dạng code phổ biến trong nghề lập trình ở phạm vi toàn thế giới. Tuy nhiên, với các lập trình viên mới vào nghề sẽ gặp phải một số khó khăn trong việc học ngôn ngữ HTML để đạt được hiệu quả cao khi làm việc. Biết được điều mà nhiều người gặp phải, CodeGym sẽ hướng dẫn chi tiết cách học HTML từ cơ bản đến nâng cao đến bạn trong bài viết này.

Giới thiệu chung về HTML

HTML là gì?

HTML là một tên gọi tắt của Hypertext Mark Language, được gọi là ngôn ngữ để mô tả cấu trúc của một website. Về cấu trúc, HTML gồm hai phần là header và body. Phần header mô tả các thông tin theo yêu cầu của trình duyệt, còn body là phần chứa nội dung cụ thể cần được mô tả.

học HTML từ cơ bản đến nâng cao

Tại sao phải học HTML?

HTML là một ngôn ngữ nền tảng vô cùng quan trọng trong việc thiết kế website mà một lập trình viên cần phải trải qua. Tuy có nhiều quan niệm rằng HTML học hoàn toàn không khó, nên chỉ cần học sơ sài là được. Nhưng nếu mọi người học qua loa, sơ xài sẽ không thể nắm rõ được các kiến thức cốt lõi và từ đó sẽ làm bạn gặp rất nhiều khó khăn khi lập trình website động.

Một số lý do khiến chúng ta cần nghiêm túc hơn khi học HTML chính là:

  • Đơn giản, có thể dành cho những người không có kiến thức coding nhưng vẫn mong muốn trở thành lập trình viên thì bạn có thể tìm hiểu ngôn ngữ HTML ngay từ đầu. Ngôn ngữ này giúp cung cấp cho bạn kiến thức nền tảng cũng như các khái niệm coding cơ bản khác.
  • Cơ hội việc làm tăng cao vì đây là kỹ năng cơ bản mà hầu như công ty nào cũng cần.

Hướng dẫn tự học HTML từ cơ bản đến nâng cao

Ai nên học HTML?

HTML giúp cung cấp cho các lập trình viên các kiến thức cơ bản về coding. Với 3 nhóm sau dưới đây có thể suy nghĩ về việc học HTML nghiêm túc mà chúng tôi được kể đến như sau:

Người làm việc quản lý nội dung và lĩnh vực internet liên quan

Hiện nay, bất kỳ ai làm các việc về nội dung, viết lách hay bất kể việc gì liên quan đến nội dung số thì đều lựa chọn ngôn ngữ HTML để học.

Các Front-end developer có chí

Ba loại ngôn ngữ HTML, CSS và JavaScript là cơ sở để phát triển web front-end. Nếu mọi người muốn trở thành một nhà phát triển front-end thì kiến thức HTML là sự lựa chọn bắt buộc.

Người sở hữu blog, website

Nếu chúng ta đang sở hữu một trang web hay blog cá nhân, sẽ cực kỳ có nhiều thuận lợi nếu bạn biết về HTML cơ bản. Mọi người hoàn toàn có thể linh hoạt định dạng trang web cũng như nội dung, khả năng tiết kiệm tiền để trả cho các lập trình viên front-end.

Cách học HTML hiệu quả từ cơ bản đến nâng cao

Mỗi người học sẽ có một phương pháp khác nhau cũng như phù hợp với những cách giảng dạy khác nhau. Đối với hầu hết các lập trình viên, cách học ngôn ngữ HTML tốt nhất là học qua các khóa học trực tuyến có thể tương tác. Đặc biệt, có nhiều khóa học HTML trực tuyến còn có thể cho học viên viết code trực tuyến khi đang học để thực hành tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo khóa học HTML & CSS cơ bản miễn phí của CodeGym nếu như chưa có những kiến thức nền tảng. Khóa học này sẽ giúp cho những học viên đạt được các kiến thức cơ bản về HTML, thêm cả CSS và WEB. Bước đầu có những kỹ năng xây dựng website một cách cơ bản nhất với ngôn ngữ HTML/CSS.

Nếu mọi người đã có một số kiến thức nền tảng về ngôn ngữ HTML cơ bản thì có thể đến với khóa học xây dựng website với HTML/CSS căn bản tại CodeGym là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Khóa học này sẽ giúp cho mọi người rèn luyện được kỹ năng xây dựng một trang web với ngôn ngữ HTML/CSS. Khi kết thúc khóa học thì các học viên có đủ được các trình độ để thiết kế một trang web đẹp mắt, hiện đại, cũng như khả năng tương thích cao với các trình duyệt và hiển thị trên mọi thiết bị.

Các nguồn học HTML có thể tham khảo

Ngoài các khóa học trực tuyến thì mọi người có thể tham khảo nhiều nguồn tài liệu khác nhau để bổ sung kiến thức cho bản thân.

Nguồn từ Youtube

Mọi người tìm kiếm những video liên quan đến các khái niệm khó hiểu hoặc dễ gây nhầm lẫn cũng là một cách học HTML hiệu quả, giúp giải đáp các băn khoăn của bạn. Chính vì vậy, khi học HTML mà có gặp bất kỳ rắc rối nào thì có thể tìm lời giải thích ở Youtube, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người.

Các diễn đàn trực tuyến

Ngoài Youtube thì diễn đàn trực tuyến và các trang trò chuyện chính là tài nguyên tuyệt vời dành cho những người đang học ngôn ngữ HTML. Vào các nhóm để đặt câu hỏi, tham gia thảo luận cũng như khám phá các giải pháp cho những vấn đề khó khăn nhất của chúng ta.

Nguồn tài nguyên miễn phí và trả phí

Tuy nhiên, nếu mọi người muốn học qua HTML nâng cao thì nguồn tài nguyên trả phí là sự lựa chọn hợp lý. Thực tế, tất cả mọi người đều cần phải trả tiền để truy cập được những tài liệu học tập chất lượng cao. Mọi người sẽ được học hỏi từ những chuyên gia trong ngành, giúp giảm thiểu các nguy cơ kiến thức hay thông tin không chính xác.

học HTML từ cơ bản đến nâng cao

TẢI NGAY bộ tài liệu lập trình Web học HTML từ cơ bản đến nâng cao

Kết luận

Tóm lại, HTML là ngôn ngữ nổi bật trong giới lập trình viên và nếu muốn tìm hiểu HTML đúng cách thì bạn cần phải thực hành rất nhiều để nhanh chóng đạt được thành công. Chúc mọi người may mắn, học tập hiệu quả với cách học HTML từ cơ bản đến nâng cao mà chúng tôi chia sẻ trên bài viết này.

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 8 =

Tags: HTML

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM