Trang chủ » Blog » Học công nghệ thông tin là học gì ? Ra trường làm gì ?

Học công nghệ thông tin là học gì ? Ra trường làm gì ?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Công nghệ thông tin, một ngành nghề không còn xa lạ hiện nay. Thế nhưng, rất nhiều người đặt ra câu hỏi. Học công nghệ thông tin là học gì ? Học công nghệ thông tin phải học những gì ? Và sau khi ra trường có thể ứng tuyển và làm những công việc gì ? Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc đó nhé.

1. Học công nghệ thông tin là học gì ?

Công nghệ thông tin hay còn gọi là IT ( Information Technology ). Đây là một thuật ngữ bao gồm các phần mềm và hệ thống mạng lưới internet. Ngoài ra còn có cả hệ thống máy tính nhằm sử dụng cho việc phân phối, xử lý, trao dữ liệu và các thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau.

Công nghệ thông tin là một việc sử dụng các công nghệ hiện đại vào các lĩnh vực đời sống để có thể truyền dẫn, lưu trữ, xử lý thông tin.

Ngành công nghệ thông tin hiện nay được chia ra thành 5 chuyên ngành phổ biến đó chính là:

  • Khoa học máy tính
  • Kỹ thuật máy tính
  • Hệ thống thông tin
  • Mạng máy tính
  • Kỹ thuật phầm mềm

Ngành công nghệ thông tin hiện nay đang phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bởi ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và internet. Ngành nghề nào cũng cần phải có công nghệ thông tin để phát triển. Kể các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức cũng đều cần phải có công nghệ thông tin. Nó sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp có thể tăng năng suất hiệu quả làm việc, tăng doanh thu…

2. Ngành công nghệ thông tin phải học những gì ?

Khi mới bắt đầu hay tìm hiểu về ngành công nghệ thông tin. Cũng có rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi đó chính là công nghệ thông tin học những môn gì ?

Học công nghệ thông tin, bạn sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng như mạng máy tính, lập trình, phần mềm… Đồng thời, cũng tùy vào từng chuyên ngành của công nghệ thông tin bạn đăng ký mà bạn sẽ được học các môn học về công nghệ thông tin khác nhau.

Khi đi sâu vào chuyên ngành, bạn sẽ được học những kiến thức như nghiên cứu phát triển, ứng dụng hệ thống phần mềm, thiết kế, xây dựng, cài đặt và vận hành hệ thống phần mềm… Và khi học công nghệ thông tin. Bạn sẽ được dạy những kiến thức chuyên ngành, được trang bị kiến thức để sau khi học xong bạn có thể làm, đáp ứng yêu cầu trong từng lĩnh vực.

3. Học công nghệ thông tin xong làm việc gì ?

Sau khi học xong về công nghệ thông tin. Bạn có thể làm và ứng tuyển vào nhiều công việc và vị trí khác nhau. Và cũng có rất nhiều cơ hội mở ra cho bạn khi học xong ngành công nghệ thông tin. Bạn có thể làm ở nhiều vị trí, công việc khác nhau như:

  •  Ngành kỹ thuật phần mềm. Với ngành nghề này, sau khi học xong, bạn có thể làm các công việc như lập trình viên, kiểm tra chất lượng phần mềm, quản lý dự án…
  • Ngành thiết kế đồ họa. Với ngành thiết kế đồ họa này, sau khi học xong. Bạn có thể làm việc trong các công ty chuyên thiết kế đồ họa, các công ty game, các công ty xây dựng font-end cho website…
  • Ngành mạng máy tính. Bạn sẽ có thể ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp sau khi học xong. Có thể triển khai các hệ thống nội bộ, mạng không dây. Ngoài ra có thể trở thành các kỹ sư cầu nối về mạng tại các công ty lớn nước ngoài hoặc trong nước.
  • An toàn thông tin. với ngành nghề này. Sau khi học xong bạn có thể làm chuyên viên quản trị mạng, chuyên viên bảo mật thông tin, chuyên viên kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống, chuyên gia phân tích và ngăn chặn mã độc…
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc với nhiều công việc khác nữa. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng về việc làm sau khi học xong ngành công nghệ thông tin nhé.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã trả lời cho bạn cho bạn câu hỏi học công nghệ thông tin là học gì. Học công nghệ thông tin phải học những môn gì và việc làm sau khi học xong. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích đến cho bạn.

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM