Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Học Coding Bootcamp tại Việt Nam ở đâu để đi định cư tại Mỹ

Học Coding Bootcamp tại Việt Nam ở đâu để đi định cư tại Mỹ

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:17 | Blog | Coding Bootcamp

Bạn đang muốn tìm cho mình một ngành nghề để có thể sang Mỹ định cư? Hay bạn đang muốn tìm cho mình một nơi học lập trình tại Việt Nam để có thể đi định cư tại Mỹ? Bạn đang thắc mắc và muốn tìm câu trả lời cho những thắc mắc đó? Hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về học Coding Bootcamp tại Việt Nam để có thể đi định cư tại Mỹ và những điều bạn nên biết khi học Coding Bootcamp nhé.

1. Nên học lập trình tại Việt Nam ở đâu để “Mỹ tiến”?

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trên toàn cầu. Có rất nhiều người đổ xô theo học ngành nghề này. Và đặc biệt là học ngành nghề này để sang Mỹ định cư và xin việc rất dễ dàng. Thế nhưng, nên học ở đâu để có thể uy tín chất lượng?

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu học lập trình ngày càng tăng, tại Việt Nam, CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp của mình vào việc giảng dạy và đào tạo lập trình viên của mình. Đây là một mô hình đào tạo lập trình viên với cường độ huấn luyện cao. Nó giúp cho học viên nhanh chóng đạt được trình độ sẵn sàng đi làm ngay khi tốt nghiệp.

Mô hình này xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2011. Và nó cũng đã chứng tỏ được tính hiệu quả khi áp dụng mô hình này vào việc học tập. Mô hình này cũng ngày càng trở nên phổ biến ở các nước đang phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, và một số nước Châu Âu và cả Việt Nam. Điều đặc biệt của mô hình này đó chính là được đào tạo trong một thời gian ngắn và với cường độ cao giúp cho học viên nhanh chóng làm được việc. Rất phù hợp với những người đang có ý định tìm cho mình một ngành nghề theo học để sang Mỹ định cư.

Vì sao nên chọn khóa học Coding Bootcamp tại Việt Nam?

Lý do lớn nhất khiến một người đưa ra quyết định lựa chọn khóa học Coding Bootcamp ở Việt Nam là vì chi phí thấp, bên cạnh đó vẫn đảm bảo được chất lượng và kiến thức họ nhận được.

Theo con số thống kê từ trang https://www.coursereport.com/, học phí của các Coding Bootcamp tại các nước như Mỹ, Anh… rất cao. Con số học phí có thể dao động từ $5000 – $20000+ cho một khóa học từ 12 – 18 tuần. Số tiền này cao hơn rất nhiều lần so với mức học phí tại Việt Nam. Chưa kể, nếu học tại Việt Nam, bạn sẽ tiết kiệm được vô số khoản chi phí khác cho việc sinh hoạt, ăn uống, đi lại…

Hiện nay, CodeGym đã có trung tâm đào tạo trên 3 tỉnh thành tại Việt Nam, bao gồm Hà Nội, Huế và Đà Nẵng. Với các trung tâm thuộc các tỉnh thành trên, bạn có thể lựa chọn vị trí học Coding Bootcamp để có thể phù hợp vị trí địa lý cũng như điều kiện của mình.

2. Học Coding Bootcamp xong có thể dễ xin việc?

Với nhu cầu về nguồn nhân lực về ngành công nghệ thông tin đang ngày một tăng như hiện nay, việc theo học một chương trình ngắn và hiệu quả như Coding Bootcamp là một lợi thế cho bạn khi đi xin việc. Hay nắm chắc trong tay một nghề hot để đi Mỹ định cư. Bởi hiện nay, các doanh nghiệp kể cả trong nước và trên thế giới đều cần đến công nghệ thông tin. Và họ không đánh giá qua tấm bằng đại học của bạn mà đánh giá qua năng lực, kỹ năng làm việc của bạn.

Đặc biệt, các học viên tốt nghiệp từ các khóa học Coding Bootcamp có thể đáp ứng yêu cầu về công việc rất tốt. Thậm chí, tốt hơn cả những sinh viên tốt nghiệp đại học. Bởi khi học Coding Bootcamp, học viên sẽ được học trong môi trường thực tế, gắn sát với thực tế. Những kinh nghiệm, kỹ năng khi được đào tạo từ “trại huấn luyện code” Coding Bootcamp sẽ giúp bạn nâng tầm trong mắt các nhà tuyển dụng.

3. Những khó khăn gặp phải khi theo học Coding Bootcamp

3.1. Tiếp cận với phương pháp học tập mới

Khi theo học Coding Bootcamp tại Việt Nam hay trên thế giới. Bạn sẽ gặp phải một khó khăn. Đó chính là phải tiếp cận với phương pháp đào tạo mới. Do đó, khi mới bắt đầu học, học viên sẽ cảm thấy khó khăn khi theo học. Không giống với các phương pháp giảng dạy truyền thống.

Và học viên theo học Coding Bootcamp cũng sẽ vất vả hơn rất nhiều. Bởi học viên sẽ phải tham gia rất nhiều hoạt động học tập. Đồng thời, học viên Coding Bootcamp cũng sẽ rất ít hay gần như không có thời gian để nghỉ ngơi mà chuyển hoạt động học tập này sang một hoạt động học tập khác. Nó giúp cho học viên nhanh chóng đạt được các kỹ năng và kiến thức trong một thời gian ngắn. Vì vậy, nó rất phù hợp với những ai muốn đi sang Mỹ để định cư.

3.2. Những trở ngại khi theo học và phải đối mặt

Theo học Coding Bootcamp, bạn sẽ phải trải qua những thời điểm mà bạn kiệt sức nhất khi học. Căng thẳng, mệt mỏi với những bài toán học búa. Và những dự án gấp rút trong quá trình học. Đôi khi, bạn cũng nghi ngờ với bản thân mình về năng lực hay khả năng làm việc của chính mình. Tự hỏi mình có khả năng hay đủ sức để theo học nữa hay không.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng. Bởi học viên nào khi theo học Coding Bootcamp cũng trải qua khoảng thời gian như vậy. Và bạn hãy cố gắng để vượt qua nó nhé.

4. Những lưu ý khi theo học Coding Bootcamp

Để theo học và hoàn thành khóa học cũng như có thể học tập tốt tại Coding Bootcamp, bạn phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Tập trung vào việc học, loại bỏ những vấn đề hay hoạt động ảnh hưởng tới thời gian cũng như sự tập trung của bạn.
  • Dành tối thiểu từ 8-12 tiếng cho một ngày để học.
  • Dành cho mình nhiều thời gian để luyện tập kỹ năng lập trình.
  • Nhanh chóng tạo ra những sản phẩm hay dự án nhỏ cho mình để chứng minh năng lực của bản thân.
  •  Tích cực tham gia, học hỏi để phát triển bản thân.
  • Chú ý sức khỏe cũng như sức lực để đảm bảo cho quá trình học.
  • Thường xuyên đánh giá lại bản thân để biết được những khó khăn mình gặp phải trong quá trình học.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn nên học Coding Bootcamp tại Việt Nam ở đâu để có thể đi Mỹ định cư. Và những điều bạn cần lưu ý khi theo học Coding Bootcamp. Với bài viết trên, chúng tôi hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích đến cho bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM