Trang chủ » Blog » Học lập trình game online có khó không?

Học lập trình game online có khó không?

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 23/07/2024 09:41 | Blog

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, cũng như xu hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi khía cạnh của cuộc sống ngày càng trở nên phổ biến, lập trình đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, trong đó học lập trình game được rất nhiều cộng đồng lập trình viên quan tâm. Vậy học lập trình game online có khó không? Cần học những gì và thời gian học trong bao lâu? Hãy cùng CodeGym tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Lập trình game là gì?

Lập trình game đang là một ngành nghề thu hút giới trẻ hiện nay bởi đây là công việc phát triển và tạo ra tất cả các khía cạnh sáng tạo của game, hay còn gọi là trò chơi điện tử. Ngành này được lập trình trên nhiều nền tảng như máy tính, điện thoại di động, … nên đòi hỏi người làm cần có kiến thức và hiểu rõ về lập trình. Những người theo đuổi và làm công việc này được gọi là Game Developer – Nhân viên lập trình game.

học lập trình game online

Có thể thấy, hiện nay ngành công nghiệp 4.0 khiến cho sự lớn lên của công nghệ mạnh mẽ hơn. Con người có nhu cầu cao về giải trí, vui chơi nên lập trình game đã và đang trở thành một ngành nghề nổi tiếng với các tín đồ công nghệ, games. Vậy nên, lập trình game chính là cơ hội lớn cho các bạn yêu thích game và đam mê việc sáng tạo game để phát triển.

Lập trình game có khả năng biến các khái niệm, suy nghĩ trong tưởng tượng của một lập trình viên thành một dạng hiện thực. Họ lập trình ra thế giới trò chơi: cơ chế, đồ họa, hành vi AI, … và tạo dựng nền tảng để trò chơi có thể hoạt động và đảm bảo tất cả các khía cạnh lập trình để phù hợp với thông số kỹ thuật của trò chơi.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn lập trình game cơ bản cho người mới bắt đầu

Học lập trình game online cần những gì?

Luôn có những ý tưởng hay và tuyệt vời

Đây là một yếu tố cần thiết mà mỗi lập trình viên game cần có. Trước khi bắt đầu thực hiện một game nào đó, bạn cần có ý tưởng cho game đó từ nhân vật, bối cảnh, màu sắc, hành động của các nhân vật trong game, … Hãy tập lên ý tưởng trong đầu và cẩn thận ghi chép lại nó khi bạn cảm thấy nó là một ý tưởng hay và tuyệt vời , bởi đó là tiền đề để bạn có thể triển khai.

Am hiểu về game

Điều này thật sự quan trọng đối với các lập trình game trong tương lai. Bạn sẽ không thể làm tốt công việc nếu bạn không yêu thích nó, với lập trình game cũng vậy. Để có thể trở thành một lập trình game, bạn phải am hiểu và yêu thích các thể loại game để có để đánh giá được thị hiếu và nhu cầu của người chơi hiện nay. Đồng thời, có những ý tưởng hay cũng như biết cách khắc phục những thiếu sót của ứng dụng game trong tương lai.

>> Tham khảo: Học lập trình game miễn phí qua 8 game online

Có một chút kiến thức về Toán học, Vật lý

Hiện nay có rất nhiều thể loại game khác nhau, tùy từng thể loại sẽ cần những kiến thức khác nhau. Với những thể loại game chuyển động kiến thức về những bộ môn này ngoài việc giúp tư duy lập trình của bạn được tốt hơn, nó sẽ còn giúp bạn có thể mô tả chuyển động của nhân vật chuẩn xác và “mượt mà” hơn. Ngoài ra, với kiến thức Toán học, Vật lý sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc lập trình game.

học lập trình game online

Kiến thức về thiết kế, đồ họa

Có lẽ bạn cũng biết, những tựa game có thiết kế đẹp mắt sẽ thu hút người chơi hơn hẳn những tựa game khác. Do đó việc thiết kế, đồ họa đẹp sẽ khiến trò chơi của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhất là đối với những game có bối cảnh phức tạp và các nhân vật chuyển động. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến cả quá trình viết code, xử lý các diễn biến trong game. Vì vậy, kiến thức về lập trình quan trọng bao nhiêu, thì đồ họa cũng vậy nên bạn nhất định phải có những kiến thức và kỹ năng về việc thiết kế đồ họa.

Thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình

Tùy thuộc vào nhu cầu công việc bạn có thể lựa chọn cho mình một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến dưới đây để trau dồi và thành thạo nhé:

  • Java: thường dùng để viết game cho Mobile – các dòng smartphone hỗ trợ J2ME, hoặc viết game cho Android.
  • C#: Dùng viết game cho Windows mobiles, Windows Phone hoặc PC.
  • Javascript: dùng cho môi trường Web.
  • Objective-C: Dùng cho iOS như máy MAC, iPhone 6, iPad.

Học lập trình game online ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều khóa học online lập trình game giúp bạn tiếp cận được kiến thức và phát huy được khả năng sáng tạo với những kỹ năng toàn diện nhất. Nếu bạn đang muốn tìm một khóa học lập trình game thì đừng bỏ lỡ bài viết này, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn khóa Lập trình game Unity của CodeGym kết hợp với giảng viên đến từ Zitga.

Với khóa học này, bạn sẽ được trang bị tất tần tật các kiến thức cơ bản của lập trình game và tiếp cận với ngành nghề này. Đặc biệt, đây là khóa học miễn phí nên bạn không cần đóng bất kỳ khoản phí nào cả. Do vậy, nếu bạn đang yêu thích thì hãy tìm hiểu khóa học Lập trình game Unity nhé.

Tham khảo chi tiết các khóa học lập trình Game Unity TẠI ĐÂY!!!

Kết luận về học lập trình game online

Trên đây là những thông tin về lập trình game online. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ tìm được niềm đam mê yêu thích của mình với công việc này và tìm được 1 khóa học thích hợp nhé.

Tags: game

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM