Trang chủ » Blog » Chia sẻ giáo trình kỹ thuật lập trình C căn bản với 18 chương

Chia sẻ giáo trình kỹ thuật lập trình C căn bản với 18 chương

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Lập trình C đang ngày càng phát triển và phổ biến tại Việt Nam. Người mới tìm hiểu về ngôn ngữ C sẽ loay hoay rằng tìm tài liệu ở đâu có giá trị. Chính vì thế, CodeGym đã sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc Giáo trình kỹ thuật lập trình C căn bản gồm 18 chương của Gs. Phạm Văn Ất. Trước hết, hãy tìm hiểu sơ qua về ngôn ngữ này nhé!

C là gì?

C là ngôn ngữ lập trình bậc trung tương đối nhỏ gọn, được đánh giá như “có khả năng di động” do có khả năng dịch trong hầu hết các máy tính. Người lập trình C được phép tự do sử dụng những ký tự “whitespace” để trình bày mã nguồn. Không những thế, ưu điểm nổi bật mà C sở hữu chính là khả năng sử dụng bộ nhớ. Ngôn ngữ này có thể chạy mượt mà trên những hệ thống bị giới hạn về dung lượng.

giao-trinh-ky-thuat-lap-trinh-c-can-ban-4

Ngôn ngữ C được đánh giá là phù hợp đối với những người mới bắt đầu. Một phần cho cú pháp của C được trình bày một cách logic khiến những người mới có thể dễ dàng theo sát ngôn ngữ này. Vậy muốn học lập trình C cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng tôi tham khảo nội dung dưới đây nhé!

Học lập trình C bắt đầu từ đâu? Học như thế nào cho hiệu quả?

Khi mới bắt đầu tìm hiểu về ngôn lập trình, bạn thường có tâm lý hoang mang không biết bắt đầu như thế nào? Đây là một điều khá quan trọng và nếu bạn xác định được nó sẽ giúp con đường này dễ dàng hơn.

giao-trinh-ky-thuat-lap-trinh-c-can-ban-6

Với những môn học đòi hỏi nhiều về thực hành thì lý thuyết thôi là chưa đủ. Mọi kiến thức sẽ không có giá trị nếu bạn không biết áp dụng nó. Thử nghĩ nếu bạn chỉ đọc và đọc, thứ nhất bạn sẽ không rèn luyện được kỹ năng cho mình. Thứ hai, tư duy lập trình của bạn sẽ không được hình thành thông qua việc bạn chăm chỉ luyện tập. Chính vì thế, có thể nói đây là quá trình khổ luyện. Trước hết, không cần gì đó sâu xa, hãy nắm vững những câu lệnh hay những phép toán. Hãy làm chủ những kiến thức căn bản trước khi học những thứ xa vời. Việc làm bài tập thường xuyên sẽ giúp bạn không những thành thạo mà còn nâng cao cú pháp lập trình đấy nhé!

Hiện nay tìm tài liệu giáo trình kỹ thuật lập trình C không khó, nhưng rất ít tài liệu Tiếng Việt chất lượng nên gây nhiều khó khăn cho bạn. Chính vì thế CodeGym đã tổng hợp và chọn lọc tài liệu lập trình C căn bản cho bạn có thể tham khảo ở dưới. Học trong tài liệu thôi là chưa đủ. Hãy cùng bạn bè, hay tham gia vào những cộng động học lập trình để có thể trao đổi và giải đáp những khó khăn trong quá trình học tập nhé!

Bạn có thể tham khảo: Nhóm học lập trình

Download miễn phí giáo trình kỹ thuật lập trình C căn bản gồm 18 chương

giao-trinh-ky-thuat-lap-trinh-c-can-ban-4

Như tôi nói ở trên, bạn đang mong muốn sở hữu tài liệu kỹ thuật lập trình C từ căn bản đến nâng cao thì cuốn tài liệu này dành cho bạn. Tất tần tật nội dung kiến thức có trong giáo trình chủ yếu chia thành 2 phần: cơ sở và nâng cao. Tại đây bạn đọc được tiếp cận những khái niệm cơ bản. Không những thế, chương 1 sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với máy thông qua những chương trình cơ bản.

Các chương tiếp theo sẽ trình bày một cách chi tiết về kiểu dữ liệu và cách tổ chức, cách xử lý dữ liệu cũng như các cấu trúc quan trọng. Bạn sẽ hiểu được thế nào là mảng, cấu trúc, con trỏ hay chuỗi ký tự. Các vấn đề này sẽ được làm rõ trong giáo trình.

Ngoài ra, tài liệu còn bao gồm 13 phụ lục nhỏ đề cập tới các nội dung có trong đó. Dưới đây là link các bạn có thể tham khảo và Download:

Tải xuống

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về cuốn giáo trình kỹ thuật lập trình C của GS. Phạm Văn Ất. Bộ tài liệu này là hoàn toàn miễn phí dành cho những bạn mới bắt đầu hoặc có đam mê với công nghệ thông tin, đặc biệt là ngôn ngữ lập trình C. Chúc bạn nhận được những giá trị tuyệt vời từ những tài liệu CodeGym mang lại. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm bài viết: TỔNG HỢP TÀI LIỆU NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM