Trang chủ » Blog » Giáo trình C++ cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu

Giáo trình C++ cơ bản nhất dành cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 24/07/2024 15:40 | Blog

C++ là một ngôn ngữ lập trình xuất hiện khá sớm, là “nền” của rất nhiều ngôn ngữ sau đó. Nhiều ngôn ngữ bậc cao, hiện đại được phát triển từ C++. Là một người mới bắt đầu học lập trình với C++, chắc hẳn bạn đang tìm kiếm cho mình những tài liệu “hay ho”, dễ học, bài bản từ a-z nhất. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay cuốn giáo trình C++ cơ bản mà CodeGym giới thiệu tại bài viết này nhé!

Nội dung chính của cuốn giáo trình C++ cơ bản

>> Xem thêm: TÀI LIỆU LẬP TRÌNH CĂN BẢN – ĐƠN GIẢN, DỄ HỌC!

Bộ giáo trình định hướng C++ cơ bản này bao gồm các bài giảng từ cơ bản đến nâng cao đều mang tính chuyên sâu. Có các tài liệu bằng Tiếng Anh thì đã được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về chất lượng kiến thức. Nội dung cơ bản của tập giáo trình này bao gồm những kiến thức như sau:

  • Tài liệu C++ cơ bản cho người mới bắt đầu.
  • Kỹ thuật lập trình C++ từ cơ bản cho tới nâng cao.
  • Tài liệu ngôn ngữ lập trình của Đại học Bưu Chính Viễn Thông.
  • Các bài giảng về C++ cơ bản với lộ trình kiến thức đó là: Lập trình C++ và phong cách, các kiểu dữ liệu và cấu trúc điều khiển dữ liệu.
  • Mảng
  • Bài học cấu trúc dữ liệu trừu tượng.
  • Con trỏ
  • Tập tin cơ bản.

Về cơ bản, bộ giáo trình đi đúng hướng với các kiến thức cơ bản nhất cho người mới bắt đầu học. Ví dụ như về mảng hoặc về con trỏ. Bộ tài liệu được thu thập từ những chuyên gia trong nghề lập trình, là các trường đại học lớn đào tạo về CNTT. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và nghiên cứu theo những lộ trình mà cuốn giáo trình đề ra.

Tải ngay bộ giáo trình C++

Để làm rõ hơn về cuốn giáo trình. Bạn có thể tải ngay về máy mình để có thể tự học và nghiên cứu.

TẢI XUỐNG NGAY TẠI ĐÂY:

Tải tài liệu

Các phương pháp học C++ hiệu quả nhất

Giới thiệu qua về C++ thì đây là một ngôn ngữ lập trình bậc trung. C++ được phát triển và update từ chính phiên bản C đời đầu. Ở nhiều trường lớp dạy CNTT chính quy đều sẽ có một chương trình dạy dành riêng cho C++. Điều này cho thấy sự quan trọng bậc nhất của nó hiện nay và cả mai sau.

giáo trình c++ cơ bản

Có rất nhiều phương pháp học cơ bản dành cho ngôn ngữ C++. Nhưng điều cần bạn biết đó là phải làm sao cho bạn thật thoải mái và cảm thấy thích nghi tốt. Đó mới là một phương pháp học ngôn ngữ lập trình hiệu quả nhất. Dưới đây là những cách học rất hiệu quả đã được kiểm chứng:

  • Học cần có lộ trình và định hướng rõ ràng qua từng giai đoạn của mỗi một ngôn ngữ lập trình khác nhau.
  • Xử lý thật kỹ những bài tập thực hành nhỏ và đơn giản.
  • Cần học qua những bài tập có ví dụ và hướng dẫn minh họa.
  • Đọc tài liệu tham khảo chuyên môn thường xuyên.
  • Đọc mã của người khác và suy luận cũng là cách học khá hiệu quả cho cho bạn.

Tại sao nên học C++ ? Mức lương trung bình của 1 Developer C++

C++ được coi là ngôn ngữ nền tiến bộ của ngành lập trình. Mỗi một cách, mỗi một ngách liên quan đến lập trình đều sẽ có C++ ở đó. Được đánh giá là ngôn ngữ lập trình hướng đối tương mạnh mẽ. Ngôn ngữ C++ luôn được các nhà tuyển dụng lấy làm tiêu chí đánh giá chất lượng đầu vào. Và đương nhiên mức lương cho 1 developer C++ không phải là ít.

Học C++ để có thể phát triển những ngôn ngữ bậc cao. Nghiên cứu và thực tiễn cho thấy rằng, ở mỗi một ngôn ngữ dù sao hay thấp đều cũng sẽ có những trường dữ liệu C++ can thiệp.  Nhìn chung, C++ không bao giờ bị giảm sút độ quan trọng. Mỗi một ngách nhỏ của tất cả các ngôn ngữ lập trình mới đều sẽ dính dáng đến C++.

giáo trình c++ cơ bản

Sức hút của C++ còn thể hiện ở mặt bằng lương chung mà nhà tuyển dụng trả cho 1 developer C++. Theo thống kê chung báo cáo năm 2020. Mức lương cơ bản của một nhân viên lập trình ngôn ngữ C++ lên tới 1200$. Bạn có cảm thấy kinh ngạc với con số này. Điều này là hoàn toàn có thật và hoàn toàn xứng đáng với một ngôn ngữ quan trọng như C++.

>> Đọc thêm tài liệu mới: Lập trình C++ là gì? DOWNLOAD ngay bộ giáo trình lập trình C++ 

2 Lời bình

  1. Võ Công Nguyên

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM