Trang chủ » Blog » Dũng cảm từ bỏ đại học để theo học lập trình tại CodeGym – Đỗ Đức Thanh

Dũng cảm từ bỏ đại học để theo học lập trình tại CodeGym – Đỗ Đức Thanh

“Tìm đến CodeGym cũng là lúc mình đóng lại cánh cửa của sự thoải mái, tự do nhưng vô dụng và mở ra cánh cửa của tri thức. Không còn thoải mái nhưng được sống thật sự, sống cho hiện tại và cho tương lai.– Chia sẻ của bạn Đỗ Đức Thanh, cựu học viên CodeGym.

Vào đại học rồi mới thấy: mình không phù hợp với ngành này; đi học chểnh mảng, không tiếp thu được kiến thức; học đại học chán thế nhỉ; mình chẳng biết đang học những môn trên giảng đường có áp dụng được vào công việc không,… Thực tế, đó là tình trạng mà rất nhiều sinh viên đại học đang gặp phải, chọn trường, chọn ngành theo cảm tính, cảm thấy không thể thích nghi với môi trường đại học.

Nếu đang là một sinh viên đại học và gặp phải tình trạng trên, bạn có dám từ bỏ để tìm kiếm cho mình một con đường mới, phù hợp và có triển vọng hơn? 

Rất nhiều bạn học viên CodeGym đang học năm 1-3 đại học đã dũng cảm từ bỏ “cuộc sống” sinh viên, để theo đuổi đam mê lập trình. Theo đó, hãy cùng chúng tôi trò chuyện với một bạn từng là sinh viên CNTT đã tốt nghiệp CodeGym và trở thành lập trình viên rồi nhé! Đó là bạn Đỗ Đức Thanh, cựu học viên lớp C0719K1. 

CodeGym

CodeGym: Chào Thanh, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân cho mọi người cùng biết đươc không?

Đức Thanh: Mình là Đỗ Đức Thanh – 20 tuổi, mình là cựu học viên lớp C0719K1 ở CodeGym. Ở cái tuổi đáng lý ra vẫn còn đang chơi bời lêu lổng nhưng đã giác ngộ lý tưởng của CodeGym và Đảng Cộng sản Việt Nam nên mình đã sớm hình thành được tư tưởng rằng đã đến lúc ngừng chơi để sống cho chính bản thân mình, cho tương lai chăm sóc bố mẹ và cho con cháu sau này. (*cười)

CodeGym: Được biết, trước khi học lập trình tại CodeGym, bạn đang theo học CNTT tại trường đại học, vậy lý do gì khiến Thanh tạm dừng việc học đại học để theo học lập trình một trung tâm bên ngoài? 

Đức Thanh: Trước khi học ở CodeGym thì mình đang là sinh viên CNTT của một trường đại học tại Hà Nội. Khi đó mình đang học năm hai, nhưng vì cảm thấy việc học trên trường khiến mình chán nản, không có hứng thú và học không vào. Chính vì vậy, mình đã quyết định bỏ đại học để đến học lập trình tại CodeGym. Đối với mình thì tấm bằng đại học không quá quan trọng, đó cũng chỉ trên mặt giấy tờ thôi. :p

CodeGym: Vậy tại sao bạn lại chọn CodeGym để theo học trong khi hiện nay, có rất nhiều đơn vị đào tạo khác?

Đức Thanh: Qua tìm hiểu rất nhiều bài báo, bài review và phê bình trên mạng xã hội và một vài đàn anh đi trước, mình đã chọn được trung tâm CodeGym – nơi mình cho là “sáng giá” nhất thời điểm hiện tại. Bởi chương trình học của CodeGym theo hướng tập trung “tu luyện” trong thời gian ngắn, giúp mình có thể toàn tâm toàn ý cho việc học, không bị dàn trải. Ngoài ra, mình cũng thấy CodeGym cam kết 100% việc làm sau khi tốt nghiệp nên tin tưởng hơn nhiều. ^^

CodeGym: Sau khi trải nghiệm 5 tháng học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp, bạn có cảm nhận như thế nào về chương trình và môi trường học tập tại CodeGym?

Đức Thanh: Tìm đến CodeGym cũng là lúc mình đóng cánh cửa của sự thoải mái, tự do nhưng vô dụng vào và mở ra cánh cửa của tri thức. Không còn thoải mái nhưng được sống thật sự, sống cho hiện tại và cho tương lai. Khi đó, mình dồn hết công sức và thời gian cho việc học.

Theo mình thấy, chương trình học ở CodeGym giúp học tập rất hiệu quả và hứng thú. Như ở đại học, kiến thức mình được học quá nhiều và rộng, nhiều thứ mình thấy không hề dùng đến. Còn nội dung học tập ử CodeGym thì đi sâu và chuyên môn, học những thứ thực sự cần thiết và có thể áp dụng vào công việc.

CodeGym: Bạn có một kỷ niệm nào đó đáng nhớ nhất trong quá trình học tập tại CodeGym không?

Đức Thanh: Có chứ, nói về kỷ niệm thì nhiều lắm. ^^ Nhưng khiến mình ấn tượng nhất là khi tham gia cuộc thi KHOE Fesstival. Khi đó, sản phẩm mình đem đi thi là game “Ai là triệu phú – kiếm tiền phiên bản CodeGym”. Nhớ nhất là quá trình làm ra sản phẩm.  Trong khi làm, mình cũng gặp phải rất nhiều khó khăn như là tìm kiếm, cắt ghét file âm thanh, cần rất nhiều sự tỉ mỉ. Có khi mình thức đến 3-4h sáng để làm. Mình cùng một bạn nữa đã hoàn thành sản phẩm này trong vòng 4 ngày. Và chúng mình đã đạt giải nhì trong cuộc thi. ^^

CodeGym: Bạn có lười khuyên gì dành cho các bạn trẻ học lập trình giống như mình?

Đức Thanh: Mình sinh năm 1999, vẫn còn khá trẻ nên cũng không dám đưa ra quá nhiều lời khuyên cho mọi người. Nhưng qua những gì mà mình đã trải nghiệm tại cả môi trường đại học và việc học tại CodeGym, cũng như đi làm thực tế tại doanh nghiệp, mình muốn nhắn đôi lời là: các bạn hãy tự tin và dũng cảm theo đuổi những thứ mà mình đam mê, đừng sợ khó, đừng sợ cực và hãy dùng sự chăm chỉ, sự nỗ lực và thời gian của mình để bù đắp cho khuyết điểm về trí thông minh. Cố gắng lên! (*cười)

Thông tin về Đỗ Đức Thanh: 

  • Họ và tên: Đỗ Đức Thanh, sinh năm 1999
  • Cựu học viên lớp C0719K1 tại CodeGym Hà Nội
  • Lập trình viên tại TTC Solutions

Tham khảo thêm những chia sẻ từ học viên, cựu học viên CodeGym tại phòng truyền thống!

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM