Trang chủ » Blog » Đổi đời với nghề Tester có nên thử không?

Đổi đời với nghề Tester có nên thử không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Đổi đời với nghề Tester nên hay là không nên? Đây là câu hỏi của những người sắp bước chân vào nghề tester. Những người đang làm ngành nghề khác đang cảm thấy chán nản công việc của mình và muốn đổi đời bằng nghề tester.

Đổi đời với nghề Tester có nên thử không?

Nghề tester giúp đổi đời

Nghe có vẻ to tát, bởi đổi đời là cuộc đời bạn từ khó khăn sẽ khá giả hơn trong tương lai. Tuy nhiên đổi đời được hay không cũng cần dựa vào chính năng lực của bản thân bạn.

Có những người từ trái ngành đi sang nghề tester và đã rất thành công. Đã trở thành một người có vị trí quan trọng trong công ty và có mức lương đáng mơ ước. Tuy nhiên cũng có người lại vẫn cảm thấy chán nản với mức lương chỉ đủ sống.

Vì thế đổi đời bằng bất cứ ngành nghề nào cũng phải bắt đầu từ chính kỹ năng và ý thức của các bạn.

Tester là nghề ổn định trong tương lai

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển. Mọi người đều có ít nhất một thiết bị công nghệ số thông minh trong tay. Nhu cầu tải và sử dụng các phần mềm và ứng dụng là rất nhiều. Thế nên các doanh nghiệp về công nghệ đều đang nỗ lực đưa ra những sản phẩm phù hợp và bắt kịp với xu hướng sử dụng của người dùng.

Các doanh nghiệp sáng tạo và lập trình các phần mềm ứng dụng cần một nguồn nhân lực rất lớn về lập trình viên cũng như nhân viên kiểm thử. Hoặc là các công ty kiểm thử thành lập để nhằm phục vụ các doanh nghiệp sản xuất phần mềm.

Một sản phẩm khi đến tay người dùng yêu cầu hoạt động ổn định và đúng với chức năng như công bố. Thế nên để đảm bảo các phần mềm đến tay khách hàng hoạt động suôn sẻ thì cần phải qua quá trình kiểm tra.

Quá trình kiểm tra phần mềm hay còn gọi là kiểm thử phần mềm. Nhiệm vụ của người kiểm thử phần mềm là lên kế hoạch, viết kịch bản kiểm thử phần mềm. Tiếp theo sẽ kiểm tra phần xem có những lỗi nào và báo cho cho bên phát triển phần mềm.

Tester là nhân vật quyền lực

đổi đời với nghề tester

Nếu như bạn vẫn còn có suy nghĩ là nghề tester không quan trọng và có thể bỏ qua tester trong quy trình phát triển phần mềm. Thì đây là một ý nghĩ cực kỳ sai lầm. Và hiện nay các doanh nghiệp biết được tầm quan trọng của nghề kiểm thử.

Người kiểm thử đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giống như một người chuyên tìm kiếm và phát hiện các lỗ hổng trong phần mềm. Ngoài ra người kiểm thử còn đóng vai trò là người dùng cuối. Họ đóng góp những ý kiến cho doanh nghiệp để giúp cải thiện được phần mềm.

Vì thế vai trò của tester là vô cùng quan trọng.Hiện nay tại một số các công ty lớn nhiều nhân viên lập trình nhưng chỉ có duy nhất một tester. Thế nên khối lượng công việc của tester là rất nhiều. Bạn lập trình viên cũng cần đến tester hàng ngày để kiểm tra xem phần mềm mình đang phát triển của mình có ổn hay không. Vì thế nhiều người cân nhưng chỉ có một, thế nên lúc này tester là nhân vật khá “quyền lực” trong công ty.

Tester lương khá cao

Để trở thành một nhân viên tester bạn chỉ mất một khóa học tester trong vòng 3 tháng. Sau 3 tháng các trung tâm đều cam kết việc làm cho mỗi học viên.

Và ở giai đoạn thử việc các bạn cũng đã ở mức lương là 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Và sau một thời gian phấn đấu, học hỏi kinh nghiệm, bạn sẽ làm ở nhiều vị trí quan trọng trong công ty với mức lương ổn định là trên 12 triệu cho đến 30 triệu đồng.

Tester là công việc luôn được học hỏi

đổi đời bằng nghề tester

Quá trình làm nhân viên tester bạn sẽ được làm với nhiều bộ phận khác nhau. Bạn sẽ làm việc với nhóm lập trình. Nhóm thiết kế đồ họa. Và lúc này bạn sẽ học được thêm các kiến thức về lập trình. Ngoài ra bạn cũng có thể học thêm các kiến thức về đồ họa. Nếu bạn chịu khó trau dồi thêm các kiến thức này bạn dễ được thăng tiến hơn trong công việc của mình.

Ngoài ra khi bạn được tiếp xúc và nói chuyện được với khách hàng. Bạn sẽ hiểu được tư duy của người kinh doanh là gì và từ đấy bạn cũng tự phát triển thêm cho bản thân hơn.

Vậy đổi đời với nghề tester có nên không?

Nếu như bạn cảm thấy công việc hiện tại của mình quá nhàm chán. Công việc không mấy tiến triển và không có khả năng thăng tiến trong tương lai. Thì tester cũng là một trong nhuwngx cơ hội tuyệt vời để đổi đời. Tuy nhiên để đổi đời được hay không bạn cũng cần có những kỹ năng tester cơ bản.

Và để có những kỹ năng cũng như có cơ hội làm nghề tester bạn hãy đăng ký tham giá các khóa học tại CodeGym. Các khóa học tester tại CodeGym cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản. Được thực thành bài bản trên các dự án lớn nhỏ. Được hỗ trợ việc làm ngay sau khi kết thúc khóa học. Ngoài ra sau khi kết thúc khóa học bạn vẫn được đội ngũ mentor hỗ trợ miễn phí về các kiến thức trong quá trình làm việc.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 10 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM