Trang chủ » Blog » Có nên lựa chọn các khóa học lập trình ngắn hạn hay không?

Có nên lựa chọn các khóa học lập trình ngắn hạn hay không?

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Học lập trình ngắn hạn bằng các khóa học ở các trung tâm đang là lựa chọn của rất nhiều bạn. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu thì đây không phải là một lựa chọn dễ dàng. Nhưng băn khoăn học lập trình ngắn hạn có tốt không? Học lập trình ngắn hạn ở đâu là tốt nhất? …v.v…Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ có những chia sẻ với các bạn về học lập trình ngắn hạn. Để giúp các bạn có thêm những các lựa chọn môi trường học lập trình cho bản thân.

Khóa học lập trình ngắn hạn phù hợp cho những đối tượng nào?

Người đang đi làm

Học lập trình ngắn hạn rất phù hợp cho những người đã đi làm, ít có thời gian. Khi đi làm bộn bề công việc lấy đâu ra thời gian để đi học thêm ở các trường. Nhưng lại muốn nâng cao thêm kiến thức trình độ để cạnh tranh thăng tiến? Vậy những khóa học ngắn han từ 2 đến 4 tháng là lựa chọn phù hợp với họ. Những khóa này có lịch học linh hoạt giúp cho bạn có thể đăng ký được khóa học phù hợp với thời gian của bản thân. Mà vẫn đảm bảo được lượng kiến thức cần có.

Muốn học thêm một ngôn ngữ lập trình song song

Có nên lựa chọn các khóa học lập trình ngắn hạn hay không

Muốn trở thành một lập trình viên giỏi bạn thì điều cần thiết là bạn phải biết nhiều ngôn ngữ lập trình. Một ngôn ngữ lập trình là không bao giờ đủ. Vậy nên, nhu cầu đi học thêm một ngôn ngữ lập trình song song là rất lớn. Tuy nhiên, họ lại không thể đi học hai trường hoặc đăng ký thêm một môn trong trường. Vậy khóa học ngắn hạn là lựa chọn tối ưu cho bạn tại thời điểm hiện tại.

Một khóa học ngắn hạn vẫn đảm bảo đủ lượng kiến thức để bạn có thể tạo ra sản phẩm. Thậm chí, nó còn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc dành cho bạn. Tuy nhiên, việc học song song hai ngôn ngữ rất nguy hiểm. Bởi không phải ai cũng có thể tập trung cùng một lúc vào hai thứ. Bạn nên có những sắp xếp về mặt thời gian hợp lý để có thể học tốt cả hai ngôn ngữ lập trình.

Muốn có việc làm nhanh

Có rất nhiều người trong số chúng ta học lập trình là để mong có một việc làm ổn định. Có thể vì nhiều lý do học không thể theo học tại một trường đại học hay cao đẳng. Và họ chọn cho mình con đường là học tại các trung tâm uy tín. Tại các trung tâm này có các khóa học ngắn hạn về ngành lập trình mà họ theo học.

Các khóa học này có thể 4 đến 8 tháng. Thời gian học tương đối ngắn nhưng đảm bảo cho học về mặt kiến thức và việc làm. Và ngay sau khi kết thúc khóa học học có thể xin làm việc tại các công ty. Tùy vào năng lực họ sẽ có mức lương tương ứng. Và khi công việc ổn định rồi thì lúc này bạn có thể nghĩ về việc học cao hơn để giúp bạn thăng tiến trong công việc.

Hoặc có rất nhiều người sau khi hoàn thành các khóa học đã tự làm việc một cách độc lập. Hay có thể hiểu là tự khởi nghiệp. Với các trung tâm uy tín, bạn sẽ được học đầy đủ mọi thứ để phục vụ cho công việc. Không chỉ là kiến thức bài bản thực hành thực nghiệm. Mà còn là các kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề. Hay làm nhóm, giao tiếp, v…v. Hơn thế nữa tại một số trung tâm bạn còn được đảm bảo về việc làm sau khi kết thúc khóa học. Vì vậy, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những bạn muốn có việc làm nhanh.

Học lập trình ngắn hạn có lợi ích gì?

Với nhu cầu cao về nguồn nhân lực trong ngành IT. Hiện nay có rất nhiều các trung tâm dạy lập trình được mở ra. Với nhiều hình thức khác nhau từ online đến offline. Với thời gian ngắn từ chỉ từ vài tháng các học viên đã nắm trong mình những kiến thức cần thiết nhất để làm việc. Chính vì vậy đã có rất nhiều người lựa chọn các khóa học lập trình ngắn hạn để gửi gắm sự nghiệp lập trình của mình.

Việc học tại các trung tâm này đem lại rất nhiều lợi ích cho mọi người. Việc tiết kiệm được thời gian học chỉ bằng một nửa hoặc một phần 3 so với các chương trình đại học. Tuy nhiên việc thiếu hụt về thời gian này cũng khiến các bạn phải cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều trong quá trình học. Các khóa học ngắn hạn tại trung tâm uy tín các bạn sẽ được học về kiến thức chuyên môn bài bản.

Ngoài ra, bạn còn được học các kỹ năng làm việc. Và được học theo môi trường chuyên nghiệp với giáo trình mới nhất được cập nhật thường xuyên. Lập trình ngắn hạn có thể đưa bạn đến với việc làm một cách nhanh hơn. Bởi một khóa học chỉ tập trung vào một ngành lập trình nhất định. Không dàn trải khiến bạn tập trung vào một vấn đề. Bởi vậy các bạn có thể tập trung vào một vấn đề và học một cách hiệu quả hơn.

Nên chọn khóa học lập trình ngắn hạn ở đâu?

Khóa học ngắn hạn đang là lựa chọn của rất nhiều bạn. Nhưng hiện nay có rất nhiều trung tâm mở ra với nhiều khóa học khác nhau làm sao để biết được khóa học nào là tốt nhất?

CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại

Có nên lựa chọn các khóa học lập trình ngắn hạn hay không

CodeGym – môi trường tuyệt vời nhất, chuyên nghiệp nhất để giúp bạn thực hiện được điều đó. Đây là hê thống đào tạo hàng đầu về lập trình hiện đại cho người mới bắt đầu học đến những lập trình viên đã có tay nghề. Tại đây, bạn không chỉ được trao đổi về lý thuyết và trực tiếp thực hành. Mà còn được bắt tay vào làm những dự án thực giúp bạn tích lũy được kinh nghiệm cho bản thân.

Hãy tham khóa khóa học về lập trình của CodeGym tại đây. Bạn sẽ nhận được một lộ trình học đầy đủ nhất. Cùng với đó là những kỹ năng và kinh nghiệm sau khi bạn hoàn thành khóa học của mình.

Với bạn một người trẻ tuổi đầy đam mê với lập trình. Bạn không cần gì hơn là một người có thể dạy và chỉ đường cho bạn. Và CodeGym có thể giúp bạn điều này. Bởi mỗi giảng viên của CodeGym đều là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành lập trình. Họ đã từng thành công và vấp ngã. Không gì có thể quý báu hơn những kinh nghiệm mà họ sẽ chia sẻ với bạn ngay chính tại CodeGym.

Tạm kết

Với những kỹ năng mà bạn có được bạn hoàn toàn có thể trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp trong tương lai. Hơn hết, bạn sẽ có khả năng canh tranh cao hơn trong nghề. Và nếu bạn đam mê với lập trình web PHP/ Java hãy đến với CodeGym. Chúng tôi luôn là người bạn tin cậy có thể đồng hành cùng với đam mê của bạn. Hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho chúng tôi theo số 02462538829 hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp vào website codegym.vn để được giải đáp thắc mắc và nhận được lời tư vấn nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM