Trang chủ » Blog » Chuyển nghề tại Huế có khó không?

Chuyển nghề tại Huế có khó không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

“Chỉ những người biết chấp nhận và dám đương đầu với sự thay đổi thì con đường phát triển sự nghiệp mới rộng mở và có nhiều chọn lựa hơn” – Nguyễn Bá Trọng Luân – Trưởng Bộ phận Tuyển dụng của Samsung Vina Electronics

Gắn bó một chuyên môn trong suốt thời gian dài, phản ứng đầu tiên của nhiều ứng viên khi được đề cập đến vấn đề này là họ chưa tự tin và thiếu sẵn sàng cho việc thay đổi. Điều này cũng dễ hiểu vì nghề nghiệp gắn liền với chuyên môn đã tạo cho mỗi cá nhân một kinh nghiệm và thói quen làm việc. Tuy nhiên, vận dụng một chuyên môn sẵn có cho một nghề duy nhất hiện nay đang bắt đầu được xem là quan niệm lỗi thời. Nên có những thay đổi cần thiết để phát triển bản thân bằng cách chấp nhận những thử thách dù rằng thử thách thì sẽ đi cùng nhiều rủi ro.

 

Thị trường việc làm ở Huế đang rất rộng mở, không thua kém gì các thành phố lớn trên cả nước. Nếu chúng ta đủ quyết tâm, đủ nổ lực thì không có việc gì là khó khăn cả.

Những lí do bạn nên chuyển nghề

Bạn không cảm thấy thỏa mãn hay hài lòng về mức lương hiện tại.

Bạn không hài lòng về mức lương mà mình nhận được so với công sức mình bỏ ra cho công việc. Điều đó thật sự không có ý nghĩa và bạn khó hài lòng và gắn bó lâu dài với công việc được. Nếu bạn biết rằng đây công việc không phải là thứ bạn thấy mình sẽ làm lâu dài. Bắt đầu thay đổi nghề nghiệp khi còn trẻ là bước hợp lý tiếp theo duy nhất cần làm.

Môi trường làm việc hiện tại không phù hợp hay nhàm chán.

Môi trường có thể tạo ra nhiều tác động đến sự hài lòng trong nghề nghiệp của bạn như loại công việc mà bạn tham gia quá nhàm chán và lặp lại, quan hệ với đồng nghiệp không tốt,…

Tiền lương của bạn không còn bù đắp được căng thẳng và làm thêm giờ? Các dự án thú vị không còn nhiều mà thay vào đó là các nhiệm vụ buồn tẻ? Những cuộc vui ngày càng ít đi?

Nếu câu trả lời của bạn cho tất cả những câu hỏi này là “Có”, bạn có thể muốn tìm một công việc mà số dư có lợi hơn cho bạn. Không có công việc nào là niềm vui thuần túy, nhưng việc quyết định thay đổi nghề nghiệp khi còn trẻ là tùy thuộc vào bạn.

Bạn muốn tìm ngành nghề ổn định và có sự phát triển trong tương lai?

Công việc hiện tại của bạn bấp bênh, không ổn định với mức lương bèo bọt và không còn phù hợp với nhu cầu của xã hội. Bạn muốn tìm một ngành nghề ổn định, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, các yếu tố môi trường khác. Muốn tìm một ngành nghề HOT, thu nhập cao và có sự phát triển trong tương lai. Như vậy, lựa chọn chuyển nghề là rất đúng đắn trong trường hợp này.

Các ngành nghề xu thế hiện nay

Top 1: Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình trình viên.

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng Internet đã khiến nhu cầu nhân sự ngành công nghệ thông tin tăng chóng mặt. Không những vậy, sự thay đổi không ngừng nghỉ của công nghệ cũng khiến các nhà tuyển dụng khắt khe hơn đồng thời đòi hỏi nguồn nhân sự chất lượng được đào tạo bài bản kỹ càng. Do vậy, nếu bạn thực sự nghiêm túc và muốn theo đuổi nghề hot này thì hãy học tập, trau dồi nghiêm túc ngay từ bây giờ.  Công nghệ thông tin – nghề luôn tạo làn sóng mạnh mẽ trên thị trường, cơ hội việc làm tốt lương cao hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tham khảo kỹ lưỡng thông tin trường dự định theo học.

Ở Huế, có một nơi nổi tiếng về đào tạo lập trình viên với thời gian đào tạo ngắn, tiết kiệm chi phí đó chính là CodeGym Huế – Đơn vị đào tạo lập trình viên hiện đại. Là một trung tâm đào tạo lập trình viên website uy tín, chất lượng, đảm bảo đầu ra cho học viên, 100% học viên có việc làm ngay trên toàn quốc sau khi tốt nghiệp. Với mô hình Coding Bootcamp – “ Trại huấn luyện Code”, một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm.  Mô hình đào tạo này của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo CNTT tại Việt Nam. Sau hơn 5 năm hoạt động, với 6 trung tâm trên toàn quốc, CodeGym đào tạo gần 5000 lập trình viên cho các doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc tạo ra công việc cho gần 5000 người lao động xuất thân từ học sinh THPT, sinh viên, công nhân, du học sinh, kỹ sư xây dựng… 

Top 2: Ngành Digital Marketing

Ngay ở thời điểm hiện tại, sức hút của Digital Marketing đã thực sự mạnh mẽ và được dự đoán chiếm lĩnh thị trường lao động trong tương lai. Nói như vậy bởi Digital Marketing là lĩnh vực vô cùng rộng lớn, mới mẻ nên khi triển khai thì có hiệu quả hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống. Theo đó, chỉ cần nắm vững một trong những kỹ năng của Digital Marketing là bạn đã có cơ hội trở thành Copywriter, Content Marketing, SEO, Google Ads,… với mức lương vô cùng hấp dẫn.  Ví dụ như mức lương của một Intern Content Marketing, SEO,… chưa có nhiều kinh nghiệm có thể đạt từ 5 triệu đồng. Thu nhập sẽ tăng dần lên theo kinh nghiệm và kỹ năng tích lũy. Theo đó, mức lương 8 chữ số không phải việc quá xa vời với một Digital Marketer trong tương lai. Để theo đuổi Digital Marketing trong tương lai, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo học tại các trường như Đại học Kinh tế Huế, Các trung tâm đào tạo Marketing tại Huế,…

Top 3: Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến cho du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn gần như đóng băng. Theo đó, toàn bộ nhân sự hoạt động trong ngành lao đao và đối mặt với tình trạng thất nghiệp kéo dài.  

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, dịch bệnh đang được kiểm soát tương đối, du lịch đang mở cửa, các lệnh cấm đã được gỡ bỏ, ngành du lịch đang từ từ sống dậy và bùng nổ hơn trước. Cơ hội việc làm ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch cũng đang tăng nhanh chóng mặt. Và bạn cũng sẽ dễ dàng có được những vị trí công việc cùng mức thu nhập đáng mơ ước.  Để theo đuổi ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch một cách chuyên nghiệp, bạn không thể bỏ qua các trường tại Huế đó chính là: Đại học Du lịch Huế, Cao đẳng Du lịch Huế,..

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 12 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM