Trang chủ » Blog » Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao – Giải đáp tất cả

Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao – Giải đáp tất cả

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Những năm trở lại đây, khái niêm chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao dần trở lên phổ biến. Vậy cụ thể chứng chỉ đó là gi? Cần hiểu như thế nào cho đúng? Trong bài viết này, CodeGym sẽ giải đáp tất cả cho bạn.

Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao

Khái niệm

Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao là chứng chỉ chứng nhận người học có kỹ năng chuyên sâu về sử dụng Microsoft Word, Excel và Powerpoint. Hiểu đơn giản là nắm chắc kỹ năng cao của tin học văn phòng. Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nâng cao được đào tạo theo yêu cầu của Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT nâng cao quy định tại Thông tư 03/2014/TT-TTTT của bộ Thông Tin Truyền Thông.

Học viên chỉ đủ điều kiện đi thi chứng chỉ nâng cao khi có chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản trước.

chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao

Cần học gì?

Trong yêu cầu của thi chứng chỉ, cần nắm chắc 3 module. Đó là:

  • Xử lý văn bản nâng cao (Mã IU07) – Microsoft word nâng cao. Môn học này yêu cầu học viên sử dụng hệ soạn thảo văn bản để định dạng văn bản, bảng biểu, thiết lập các tham chiếu và liên kết, mục lục, kết nối dữ liệu.
  • Sử dụng bảng tính nâng cao (Mã IU08  – Microsoft Excel nâng cao: Xây dựng các công thức, hàm phức tạp, nhiều mức, các tham chiếu hỗn hợp, định dạng đồ thị. Phân tích dữ liệu bảng tính, nạp và trích xuất dữ liệu sang cơ sở dữ liệu khác,…
  • Sử dụng trình chiếu nâng cao (Mã IU09) – Microsoft PowerPoint nâng cao: Trình chiếu slide chứa văn bản. Xử lý các đối tượng hình ảnh, đồ họa, đồ thị và nhúng các đối tượng đa phương tiện. Xử lý sự cố khi trình chiếu.

Nên học ở đâu?

Bạn có thể tự học và thi chứng chỉ tại các trung tâm uy tín. Các cuộc thi nhận chứng chỉ được đơn vị có thẩm quyền tổ chức thường xuyên trong năm. Bạn có thể đăng ký cho phù hợp với thời gian của bản thân. Lưu ý là bạn nên chọn những trung tâm dạy chứng chỉ uy tín, tham khảo những người thi trước đó. Tìm những trung tâm có cơ sở vật chất tốt, thiết bị đầy đủ. Đặc biệt giảng viên phải là người có kinh nghiệm và kỹ năng cao trong ngành.

Học phí, thời gian học

  • Về học phí: Học phí 1 khóa có thể rơi vào khoảng dưới 3 triệu đồng. Tùy vào trung tâm và chất lượng cơ sở vật chất.
  • Thời gian: Theo thị trường chung, mức thời gian tối đa là 3 tháng. Hiện nay các trung tâm sẽ tập trung dạy từ 1 đến 2 tháng.

Đề thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao?

Theo những quy định mới thì đề thi chứng chỉ có nhiều thay đổi so với những năm trước. Với những quy định mới này cũng không quá khó khăn cho học viên. Chỉ cần học viên nắm chắc kiến thức, bình tĩnh xử lý các tình huống và phân bổ thời gian hợp lý.

Đề thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao gồm 2 phần chính: trắc nghiệm và thực hành. Cả 2 đều được thi trên máy tính.

Phần thi trắc nghiệm: Câu hỏi thi sẽ là 30 câu, lấy ngẫu nhiên trong tài nguyên câu hỏi gồm 150 câu/ 1 module. Tức là để làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh phải hoàn thành 90 câu hỏi. Điểm số được chấm tự động trực tiếp trên máy. Sau đó chuyển thẳng kết quả lên bộ phận chức năng có liên quan kiểm duyệt. Thời gian thi tối đa 30 phút. Kết thúc 30 phút, dù chưa hoàn thành bài vẫn sẽ tự động được nộp.

chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao

Phần thi thực hành: Đề thi sẽ được lấy từ bộ đề thi của trung tâm tổ chức thi. Dưới dự kiểm duyệt chặt chẽ, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng của Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra. Phần thi thực hành diễn ra trong 120 phút, dưới sự coi thi của hội đồng thi. Nội dung thi nằm hoàn toàn trong nội dung được học, kiến thức chuẩn với khung chương trình học chứng chỉ. Bài thi sẽ do ban coi thi chấm, kiểm tra kỹ lưỡng công bố điểm ngay sau đó.

Tổng kết

Trong bài viết này, CodeGym đã cung cấp cho bạn thông tin về chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao. Hi vọng bạn thấy bài viết này hữu ích. Cảm ơn bạn vì đã đọc bài. Chúc bạn thành công trên con đường phía trước.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM