Trang chủ » Coding dojo » Chia sẻ kinh nghiệm học lập trình PHP online hiệu quả nhất

Chia sẻ kinh nghiệm học lập trình PHP online hiệu quả nhất

Nếu bạn đang có mong muốn theo đuổi lập trình web. Hay yêu thích ngôn ngữ PHP và muốn tự tìm hiểu sâu hơn về ngôn ngữ này thì bài viết này chắc chắn dành cho bạn.  Dưới đây là những thông tin chia sẻ kinh nghiệm học lập trình PHP Online. Cùng CodeGym Online tham khảo nhé!

Php là gì?

chia-se-kinh-nghiem-hoc-lap-trinh-php-online-hieu-qua-nhat-2

Ngôn ngữ PHP (hay tên đầy đủ là Hypertext Preprocessor). Đây là ngôn ngữ con của JS và Python được sử dụng trong lập trình web front-end và back-end. Hiện nay, PHP được sử dụng chủ yếu phục vụ giao tiếp trong server. Chúng được đánh giá rất cao về khả năng tự động hoá các tác vụ. Sử dụng ngôn ngữ này có thể phát triển những ứng dụng tại máy chủ. Từ đó các ứng dụng có thể hoạt động một cách dễ dàng.

PHP là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong lập trình web. Hiện nay, chúng được ứng dụng trong các website và có khả năng kết nối với các nền tảng web HTML. Chính vì vậy, Python là lựa chọn của nhiều lập trình viên mới bắt đầu. Bởi lẽ chúng khá đơn giản và dễ học. 

Hiện nay, các lập trình viên thường sử dụng PHP để xây dựng kịch bản trong hệ thống máy chủ. Ngoài việc tạo dữ liệu, lập trình viên có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau. Các ứng dụng hữu ích mà PHP mang lại là điều không thể phủ nhận.

Lý do lựa chọn học lập trình php online

Ngôn ngữ PHP được sử dụng rộng rãi tại các ứng dụng hiện nay. Dưới đây là một số ưu điểm của nó bạn có thể tham khảo:

Xu hướng

Hiện nay, các ông lớn như Google, Youtube, Facebook,… đều sử dụng ngôn ngữ PHP. Ngoài ra, ngôn ngữ này được ứng dụng tại nhiều website nhỏ, mong muốn sử dụng nền tảng wordpress. Các trang web được đánh giá là huyết mạch của kỹ thuật số. Chính vì vậy, những doanh nghiệp quy mô khác nhau đều sở hữu cho mình những nền tảng khác nhau. Trong đó không thể thiếu sự góp mặt của PHP. Chính vì vậy, lập trình viên thành thạo ngôn ngữ này hứa hẹn tương lai rộng mở.

Dễ học

Người mới bắt đầu thường lựa chọn PHP để theo đuổi. Hiện nay, nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngôn ngữ này là nền tảng. Bởi khi tiếp cận với nó khá dễ dàng. Đồng thời việc phát triển các trang web từ ngôn ngữ này mang lại nhiều tiện ích.

chia-se-kinh-nghiem-hoc-lap-trinh-php-online-hieu-qua-nhat-2

Tính linh hoạt cao

PHP là ngôn ngữ lập trình linh hoạt, không bị ràng buộc chặt chẽ bởi nguyên tác. Chính vì vậy, lập trình viên sử dụng ngôn ngữ này có thể tự do sáng tạo và tuỳ chỉnh theo yêu cầu của mình. PHP được đánh giá cao về sự linh hoạt và thân thiện đối với người dùng. Đây là một lý do mà nhiều người mới bắt đầu lựa chọn và phát triển nó.

Cộng đồng lớn

Khi cộng đồng càng lớn đồng nghĩa với cơ hội học hỏi, nhận được sự hỗ trợ ngày càng nhiều. Đặc biệt đối với người mới bắt đầu, việc học hỏi rất quan trọng. Những thế hệ thành công đi trước là nguồn động lực lớn, đồng thời giảm bớt những khó khăn khi bước chân vào lập trình.

Cơ hội việc làm

Lập trình viên thuộc nhóm ngành mũi nhọn của nước ta. Khi thành thạo ngôn ngữ này, bạn không cần lo lắng về cơ hội việc làm. Rất nhiều công ty lớn nhỏ có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên PHP với mức đãi ngộ rất cao. Chính vì vậy, lựa chọn học lập trình PHP là con đường rộng mở không chỉ phạm vi trong nước mà cả quốc tế.

chia-se-kinh-nghiem-hoc-lap-trinh-php-online-hieu-qua-nhat-2

Chia sẻ kinh nghiệm học lập trình PHP online đơn giản, hiệu quả

Thành thạo PHP tạo ra cơ hội phát triển rộng mở cho lập trình viên. Vậy học lập trình PHP Online thế nào cho hiệu quả? Cùng tôi tham khảo một số tips dưới đây nhé!

Chủ động

Không chỉ đối với học lập trình, mà với bất cứ lĩnh vực nào khác, bạn cần chủ động trong quá trình học tập. Học ở đây không chỉ là ngồi và nghe là có thể hiểu thông tin. Trước khi bắt đầu một bài giảng, hãy chủ động tìm hiểu những thông tin về nó. Sau đó “thử” thực hành theo những bài toán đơn giản để nắm vững những kiến thức đã học.

Nên tìm hiểu ngôn ngữ HTML

HTML trong lập trình được coi là ngôn ngữ đánh dấu. Chính vì vậy, những yếu tố có trong HTML là nền tảng của hầu hết những trang web. Học HTML khá đơn giản, có thể chỉ tính bằng giờ là đã nắm được hầu hết những yếu tố cơ bản. Vì vậy, thành thạo HTML là bước đà vững chắc giúp chinh phục PHP dễ dàng hơn.

chia-se-kinh-nghiem-hoc-lap-trinh-php-online-hieu-qua-nhat-2

Không ngừng thực hành

Khi mới bắt đầu vào lập trình, thường bạn sẽ có tâm lý sợ sai, sợ hỏng mọi thứ. Tuy nhiên, đây là một phương pháp được ưu tiên sử dụng đối với bất kỳ lập trình viên nào. Hãy lựa chọn cho mình những nền tảng để thực hành. Hiện nay, có một số trình chỉnh sửa mã giúp tự động fix những lỗi sai khi bạn nhập vào máy chủ.

Tự tìm hiểu

Mới bắt tay vào lập trình không thể tránh khỏi những sai sót, các lỗi xảy ra. Khi đó, nhiều người sẽ tìm đến sự giải đáp ngay lập tức. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn nên tự tìm hiểu những lỗi sai của mình. Bởi chính bạn là người hiểu rõ nhất những gì bạn làm. Đồng thời khi tìm được lỗi sai, bạn sẽ ghi nhớ rất lâu.

Tham khảo: Top 10 website học lập trình trực tuyến tốt nhất hiện nay

Để học lập trình PHP Online hiệu quả, bạn cần có những kỹ năng nhất định. Trên đây là một số thông tin chia sẻ kinh nghiệm học lập trình PHP Online. Mong rằng với những ý kiến trên là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích đối với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại comment phía dưới để được giải đáp nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM