Trang chủ » Blog » Hoàng Ngọc Linh – Học chơi thành thật, chinh phục lập trình năm 19 tuổi

Hoàng Ngọc Linh – Học chơi thành thật, chinh phục lập trình năm 19 tuổi

Em là Hoàng Ngọc Linh, năm nay em 19 tuổi, có thể nói em là một học viên nữ đầu tiên và là nhỏ tuổi nhất trong lớp đầu tiên khi CodeGym có mặt tại Sài Gòn.

Chan-dung-hoc-vien-hoang-ngoc-linh-4

Học xong cấp 3, em nhận được học bổng 50% của 1 trường Đại học nọ, nhưng thời gian nhập học của trường lại khá là trễ. Vì vẫn còn nhiều thời gian trước khi nhập học nên em muốn tìm một nơi để trải nghiệm trước. Lúc đó em cũng không có ý định sẽ gắn bó lâu dài hay cam kết việc làm gì hết, chỉ muốn đi học chơi cho biết mà thôi. Sau 2 tháng học ở CodeGym Sài Gòn, em tạm ngưng, bảo lưu để đi học Đại học theo học bổng của mình. Kết quả là, không bao lâu em quay trở về lại CodeGym Sài Gòn.

Có người hỏi em, con gái sao lại học lập trình. Nhưng với em trong ngành lập trình, con gái hay con trai không quan trọng mặc dù đúng là ngành này khá kén với con gái. Cách em nhìn về công việc của mình nó khá lý trí, không giống với mọi người sẽ thiên về đam mê, sở thích hay sở trường. Em chọn nó vì tiềm lực phát triển của ngành: là một ngành hot, lương khá cao so với mặt bằng chung và mình có thể làm chủ công việc, tài chính mà không nhất thiết phải phụ thuộc vào công ty hay tổ chức nào cả. Và em nghĩ nó mang đến cho mình cuộc sống hạnh phúc hơn.

Em không nghĩ mô hình BootCamp có ở Việt Nam đâu, em đã tìm hiểu nhiều chương trình Bootcamp ở nước ngoài, khi tìm kiếm ở Việt Nam thì CodeGym được đề xuất đầu tiên, và thế là em đã liên hệ và cùng mẹ đến trung tâm tham khảo.

Quay trở lại với câu chuyện từ bỏ Đại học và quay trở lại CodeGym. Bước sang môi trường đại học, em cảm nhận rõ rệt sự khác nhau giữa môi trường BootCamp và Đại học. Nếu ở CodeGym, thời gian em dành cho lập trình mỗi ngày liên tục 8 tiếng chưa kể thời gian tự học ở nhà, gặp khó khăn chỗ nào đều có giảng viên hỗ trợ mọi lúc, hầu như em được tập trung 100% thời gian cho việc học, ở Đại học thì không như vậy.

Hơn nữa, mục tiêu của em muốn đi làm sớm để trải nghiệm nhiều hơn, nên mô hình học nhanh, thực chiến và có thể đi làm nhanh như BootCamp là phù hợp nhất. Nếu theo đúng lộ trình, em đã có thể đi làm lập trình từ năm 19 tuổi.

Bên cạnh đó, một trong những lý do khiến em quay trở lại là môi trường và không khí học tập tại CodeGym, các bạn học đều rất vui vẻ, hoà đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau. Giảng viên thì lại rất tận tâm và nhiệt tình. Sau thời gian cân nhắc, với em CodeGym có sức hút thật sự mạnh mẽ nên đã quyết định trở lại.

Những ấn tượng đầu tiên…

Là một học viên nữ đầu tiên mà còn nhỏ tuổi nhất lớp, những ngày đầu vào học em thấy khá ngại vì xung quanh toàn mấy anh lớn thôi, cách em khá nhiều tuổi. Sự khác biệt về độ tuổi, cách nói chuyện ban đầu em cũng không quen. Vì cả lớp toàn con trai nên cũng ngại hỏi, kiểu không chủ động bắt chuyện hay mở lòng được. Nhưng dần thì cũng quen, em dần cởi mở, hoà đồng với mọi người hơn. Bản thân là con gái trong môi trường lập trình không bị hoà tan mà vẫn cân bằng được, đặc biệt còn nhận được những đặc quyền của con gái khi học trong lớp toàn con trai.

Lúc đầu nghe người ta nói học code khó lắm, nhưng không ngờ nó khó thiệt. Hồi đó mới học thật sự rất bàng hoàng vì nó quá khó, nhưng giải quyết cái khó mỗi ngày nó lại thành thói quen. Gặp task khó em không còn hốt hoảng lo lắng như ngày đầu mà bình tĩnh giải quyết, kiểu gì nó cũng sẽ ra thôi.

Những buổi học đầu tiên, chúng em không học code ngay mà học các kỹ năng như kỹ năng tự học, làm việc nhóm,… Ban đầu em nghĩ nó hơi vô ích vì nó chẳng liên quan gì đến code hay lập trình cả, nhưng càng về sau em mới thấy được lợi ích của những buổi học đầu tiên đó. Ở môi trường BootCamp thì kỹ năng tự học rất quan trọng, trong khi học viên ngày càng đông nếu ko có các kỹ năng này thì khó mà vượt qua 6 tháng tại đây.

Những kỉ niệm đáng nhớ…

Ở CodeGym em có nhiều kỉ niệm lắm, đáng nhớ nhất thì có lẽ là 2 sự kiện này. Một là, ngày em quay trở lại CodeGym sau thời gian bảo lưu. Khi bước vào lớp, em cực kì choáng ngợp, phần là vì số lượng học viên đã tăng lên rất nhiều, phần là bầu không khí lớp học giờ đây khác hẳn. Những người anh cùng khoá trước đây giờ cũng đã thay đổi rất nhiều, mọi người học ra học, chơi ra chơi, rất là nghiêm túc, bỗng dưng em cảm thấy mình đã bị bỏ xa rất nhiều. Khoảng thời gian bảo lưu em cảm thấy mình lãng phí thời gian nhiều quá, nhìn mọi người học, kiến thức mọi người tiếp thu em thấy bị choáng ngợp. Nhờ đó mà em có thêm động lực quyết tâm phải cố gắng hết sức để theo kịp các bạn.

Đến bây giờ lúc nào cũng phải ráng vì nếu lười 1 bữa thôi đã chậm hơn mọi người rồi. Đó là 1 kỉ niệm đáng nhớ mà em tự nhủ bản thân không bao giờ được lười biếng. Một kỉ niệm thứ 2 đó là chuyến tham quan doanh nghiệp. Cảm giác khi đi tham quan nó rất khác so với bài học của mình nhưng lại rất giống với BootCamp mình đang học, rất thú vị. Hôm đó, em gặp những người đi trước có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, những chia sẻ từ góc nhìn của người có nhiều kinh nghiệm chinh chiến đã giúp em học hỏi được rất nhiều, tiếp thêm nguồn động lực to lớn và sự kiên trì trên hành trình mình đang đi.

Sau thời gian gắn bó ở CodeGym, em đã thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều về kiến thức, kỹ năng lẫn tư duy. Bản thân cảm thấy biết ơn và trân trọng những khoảnh khắc khi học tại CodeGym Sài Gòn.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM