Trang chủ » Blog » Cách học Python hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách học Python hiệu quả cho người mới bắt đầu

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 24/07/2024 11:14 | Blog

Các bạn mới bắt đầu học lập trình hẳn sẽ phải loay hoay trong việc chọn phương pháp học tốt nhất. Làm sao để có cho mình cách học Python hiệu quả cho người mới bắt đầu? Nếu bạn là newbie đang bắt đầu học về Python nhưng chưa tìm được cho mình phương pháp học phù hợp nhất thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của CodeGym Online nhé!

Tại sao cần tìm cách học Python hiệu quả?

Bước đầu tiên trong việc học bất kỳ một ngôn ngữ lập trình nào là cách học và lộ trình học phù hợp với bản thân.

Phương pháp học là một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi học bất cứ thứ gì.

Khi ngôn ngữ lập trình ngày càng phát triển, các thư viện của ngôn ngữ và các công cụ đều được nâng cấp, việc biết cách học sẽ rất cần thiết để theo kịp những xu hướng của công nghệ và sớm trở thành một lập trình viên đầy tài năng.

Một số cách học Python hiệu quả cho người mới bắt đầu

cach-hoc-python-hieu-qua-1

Cách học Python hiệu quả là học mỗi ngày

Tính đều đặn và liên túc là rất quan trọng khi bạn muốn học một ngôn ngữ lập trình. Dù ít dù nhiều, muố thành thạo Python thì cũng nên học nó mỗi ngày.

Học Python cũng như bạn học bất cứ một thứ gì khác, sự lặp đi lặp lại sẽ giúp não bạn mài dũa kiến thức ngày càng sâu sắc.

Tuy nhiên, để bắt đầu hãy chỉ nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để làm quen dần dần nhé. Bạn có thể luyện tập đều đặn trong 21 ngày.

“Theo nghiên cứu, khi làm điều gì đó liên tục trong vòng 21 ngày thì nó sẽ trở thành thói quen, liên tục trong vòng 90 ngày thói quen này sẽ theo bạn suốt đời.”

>> Đọc thêm: 7 ứng dụng tuyệt vời của Python – Mới nhất 2022

Áp dụng phương pháp lập trình đôi – Pair Programming

cach-hoc-python-hieu-qua-2

Pair Programming là một phương pháp học lập trình Python gồm 2 thành viên. Bạn và người còn lại sẽ chia sẻ với nhau chung một không gian làm việc (chuột, bàn phím, màn hình, nội dung công việc,…). Người sử dụng bàn phím được gọi là drive, người còn lại cũng làm việc lập trình. Tuy nhiên người này sẽ được hoán đổi liên tục cho nhau sau một khoảng thời gian (khoảng 30 phút – 1 tiếng). Cả hai người cần trao đổi với nhau nhiệt tình nhất để giải quyết công việc một cách hiệu quả, hạn chế sai sót.

Phương pháp này giúp bạn có cơ hội được lắng nghe, góp ý ý kiến của người khác về cùng mọt vấn đề. Hơn nữa, bạn cũng sẽ có nhiều ý tưởng hơn so với việc tự học một mình, tự mình viết code.

Tập viết code hằng ngày

Sự luyện tập đều đặn là rất quan trọng khi bạn học một ngôn ngữ mới. Việc đầu tiên bạn cần làm là nên kiên trì tập viết code hằng ngày. Khi hành động này được lặp đi lặp lại, bộ não của bạn sẽ tự khắc ghi nhớ. Theo thời gian, việc tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn phát triển hơn trong quá trình học Python. Thử bắt đầu tip này ngay nếu như bạn đang đi tìm cách học Python hiệu quả cho người mới nhé.

Tập code trực tiếp trên cửa sổ dòng lệnh của Python
Dù bạn mới bắt đầu học Python hay đang là vị “lão làng” với ngôn ngữ Python rồi thì cửa sổ dòng lệnh của Python – Python sell luôn là một trong những công cụ học tập khá tốt dành cho bạn.

Để sử dụng Python sell thì trước hết hãy download phần mềm này về máy tính của bạn.

Join cộng đồng học Python

Việc tự học một mình là quan trọng nhưng chưa phải là tất cả nếu bạn đang đi tìm cách học Python hiệu quả. Tham gia cộng đồng học tập cũng là cách để nâng cao và tối ưu hoá thời gian học ngôn ngữ Python.

Học cùng người khác giúp bạn học được những thứ mà người ta đã nghiên cứu, chứng minh và trải nghiệm nó. Họ có thể chia sẻ với bạn mẹo để học Python và bạn chỉ cần làm theo mà không cần dồn quá nhiều thời gian và công sức để tìm tòi.

Có rất nhiều Group học Python trên facebook mà bạn có thể tham gia.

>> Tham khảo khoá học Khoá học Python cơ bản tại CodeGym Online dành cho người mới bắt đầu. 

Vậy là bạn đã nắm được một số cách học Python hiệu quả rồi chứ? Việc của bạn bây giờ là hãy áp dụng nó ngay và luôn vào thực tế nhé. Chúc bạn sớm thành công và chinh phục được ngôn ngữ Python.

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: 0985 481 005 để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM