Trang chủ » Blog » Các website học lập trình online cho học sinh tiểu học

Các website học lập trình online cho học sinh tiểu học

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Ngày nay, công nghệ phát triển như vũ bão. Chỉ năm này sang năm tiếp đã có rất nhiều khác biệt. Thế giới càng phụ thuộc vào công nghệ. Theo Code.org: “Các công việc liên quan tới máy tính là nguồn tạo việc làm hàng đầu ở Mỹ. Hiện có 500.000 việc làm trong lĩnh vực này. Chúng tăng trưởng gấp đôi so với tất cả các công việc khác”. Tại nhiều nước phát triển, họ đào tạo lập trình cho học sinh ngay từ khi rất nhỏ. Bắt đầu từ những kiến thức cơ bản, học online, học qua game… Dưới đây là một vài website học lập trình online cho học sinh tiểu học mà bạn có thể tham khảo.

Học sinh tiểu học có nên tìm hiểu về lập trình không?

Trong bài báo “Coding, Robotics, Makerspaces Poised to Grow in Schools”, tác giả đã nhấn mạnh, lập trình – khoa học máy tính và kỹ năng máy tính cơ bản – nên được dạy cho học sinh. Vai trò của lập trình quan trọng không kém đọc và viết. Do vậy, việc cho trẻ học lập trình càng trở nên quan trọng. Đây cũng được xác định là xu hướng định hình giáo án và việc ứng dụng phần mềm mới trong lớp học. Lập trình đem tới cho học sinh các kỹ năng thiết yếu trong nhiều ngành nghề.

Tại sao nên bắt đầu qua nền tảng online?

Ngày nay, giáo án dạy lập trình cho đối tượng nhỏ tuổi đang ngày càng xuất hiện nhiều dưới dạng game lập trình. Đây được xem như là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất cho người trẻ mới bắt đầu, khiến việc học lập trình không còn khô khan mà tràn đầy niềm vui.

Đặc biệt, là những website game được dựng sẵn để các học sinh tiểu học có thể tìm tòi bất cứ lúc nào. Vậy cụ thể, website game học lập trình có những ưu điểm nào?

  • Trò chơi được hình ảnh hóa, giúp những kiến thức về lập trình không còn khô khan mà dễ hiểu hơn hẳn.
  • Rèn luyện tư duy chiến thuật và hiểu được những dòng code của mình có tác động như thế nào với tổng thể.
  • Nâng cao khả năng tiếng Anh thông qua tương tác với các bạn cùng độ tuổi yêu công nghệ trên toàn thế giới.
  • Dễ kết nối, có thể học ở bất cứ nơi nào, miễn có internet.
  • Ba mẹ có thể cùng chơi và cùng học với con, gắn kết tình cảm gia đình.

Dưới đây là một vài website học lập trình online cho học sinh tiểu học mà bạn có thể tham khảo.

5 website học lập trình online cho học sinh tiểu học

1. Code.org

Học lập trình dễ ẹc, con nít cũng làm được! Trang web này có phần dạy và viết mã trực tiếp từ trình duyệt để mọi người có thể nhanh chóng bắt đầu học. Thay vì phải viết các dòng lệnh khô khan, Code.org cho trẻ lắp ghép từng bước, từng điều kiện bằng các khối màu gần giống như chơi Lego dựa theo các nhân vật trong Game nổi tiếng (Angry Birds, Elsa,…). Ngoài chuyện lập trình, Code.org còn giúp trẻ tập suy nghĩ logic rất hay: cần làm gì trước, làm gì sau, đụng tình huống này thì nên làm gì, tình huống khác thì cần xử lý ra sao.

2. Scratch

Đây là trang web do Viện Công nghệ Massachusetts lập ra. Nó cung cấp các kỹ năng lập trình thiết yếu cho mọi trẻ em thế kỷ 21. Được hiển thị ở hơn 40 ngôn ngữ, trang web này được dùng tại gia đình, trường học, trung tâm cộng đồng, thư viện. Học sinh có thể sáng tạo và chia sẻ các câu chuyện với nhau, với giáo viên/cha mẹ.

3. Botlogic

học lập trình online cho học sinh tiểu học

Để luyện tư duy logic và học khái niệm lập trình, điều khiển (giúp bạn robot về được đến nhà bằng cách nhanh nhất, ít tốn pin nhất). Có rất nhiều level từ dễ đến khó, cho từ 3 tuổi tới người lớn

4. W3Schools

học lập trình online cho học sinh tiểu học

W3Schools phù hợp với những người đang học lập trình HTML, CSS, HTML5, Javascript, PHP, ASP, XML và một số ngôn ngữ khác. Bạn vừa có thể gõ để biết chính xác mọi thứ sẽ xuất hiện như thế nào nếu dùng dòng code đó. Mỗi ngôn ngữ đề có phần Try it Yourself riêng để bạn luyện tập

5. Coursera

học lập trình online cho học sinh tiểu học

Coursera hướng đến các kiến thức cơ bản với nhiều chủ đề nhằm xây dựng nền tảng vững chắc cho người học trước khi tiếp cận với những nội dung cao hơn. Đây là website lý tưởng cho những người mới bắt đầu mày mò về code.

Trên đây là các website học lập trình online cho học sinh tiểu học 

Tổng hợp các khoá học lập trình online miễn phí

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM