Trang chủ » Blog » Ai có thể học lập trình

Ai có thể học lập trình

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Bất cứ ai cũng có thể học lập trình, nhưng lập trình không dành cho tất cả mọi người.

Có 2 trường hợp:

Trường hợp 1:

Lập trình dành cho tất cả mọi người. Tin tôi đi, mọi người đều có thể học được lập trình cũng như có thể viết mã. Lập trình nó là một kĩ năng cho tất cả mọi người trong thế giới hiện đại này. Nó có thể thay đổi sự nghiệp cũng như cuộc sống của bạn. Các bạn có thể thấy ngày nay nền giáo dục ngày càng ăn sâu vào khoa học máy tính.

Tuy nhiên, có một số người không hiểu hoặc hiểu sai về lập trình. Cũng từ đó hình thành các định kiến lập trình viên là gì? Và lập trình đang gây tổn hại gì? Khiến nhiều bạn quan tâm về lập trình từ bỏ đam mê của họ vì định kiến.

Tất cả mọi người đều có thể học được lập trình cùng viết mã code. Tuy nhiên, bạn phải thực sự đam mê ngành nghề này thì bạn mới thành công được. Bạn cũng biết đấy, nghề nào mà chẳng có chông gai, khó khăn. Chẳng lẽ chúng ta thấy khó khăn trước mắt rồi lại lùi bước sao? Cho nên, bạn chỉ cần có đam mê bạn có thể học bất cứ thứ gì bạn muốn.

Trường hợp 2:

Lập trình không dành cho tất cả mọi người. Ở đây có ý đúng vì bạn không cần phải học lập trình khi bạn không có đam mê nó.

Cách duy nhất để thành thạo một kỹ năng như lập trình là yêu thích nó cũng như đam mê nó. Một điều mà mọi người không biết đó là mã hóa không phải học chốc lát mà được. Có thể là bốn năm hoặc hơn. Đó là một sự theo đuổi khó khăn, suốt đời cũng như là thử thách đam mê của mỗi người. Các lập trình viên luôn luôn học hỏi cho đam mê và tình yêu của họ. Tiếp tục học hỏi cho chính tình yêu của họ dành cho nghề. Động lực đó đã thúc đẩy họ tiến lên và vượt qua những thách thức của nghề lập trình.

Đừng theo đuổi lập trình vì những lý do không chính đáng như ghét công việc của bạn và muốn một sự thay đổi. Nhưng bạn lại không thực sự yêu thích lập trình? Đây không phải là một lý do thích hợp để học cách viết mã. Chỉ vì mong chờ về mức lương cao. Một công việc lập trình sẽ giúp bạn nhưng không tham gia vào các công việc thực tế hàng ngày. Nhưng công việc đó đòi hỏi như phân tích thông báo lỗi cho các đầu mối và gỡ lỗi mã bị hỏng. Không phải là một lý do tốt.

Vậy làm thế nào bạn có thể biết nếu lập trình là dành cho bạn hay không?

Cách duy nhất để biết bạn có đam mê mã không là ngừng đọc về lập trình như thế nào, các lập trình viên khác nghĩ gì về nó và thực sự thử nó .May mắn thay, với hàng ngàn tài nguyên mã hóa miễn phí. (bao gồm khóa học CodeGym ) chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Thực trạng hiện nay

Trong cộng đồng học cách viết mã, bạn sẽ thường nghe một câu thần chú đơn giản. Bất kỳ ai cũng có thể học cách viết mã. Rốt cuộc, đối với nhiều nhà phát triển tự học, đó là cách đây quá lâu mà họ đã tự học. Nếu họ có thể làm điều đó, suy nghĩ sẽ đi, thì bất kỳ ai cũng có thể. Đặc biệt là khi được bao quanh bởi những người cùng chí hướng khác có cùng mục tiêu.

Sinh viên ngành nào có thể học lập trình?

Bất kì sinh viên ngành nào cũng có thể học được lập trình, bạn có đam mê và sự kiên trìTuy nhiên ngành lập trình sẽ có lợi thế hơn với các bạn học công nghệ thông tin, viễn thông. Đó là lợi thế của các bạn. Vì các bạn đã được trang bị trước các kiến thức, kỹ năng cơ bản mà một Lập trình viên được yêu cầu. Các bạn chỉ cần tập trung trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình, công nghệ phần mềm là ổn.

Sinh viên các ngành điện tử viễn thông, tự động hóa v.v.. là đối tượng có tỷ lệ chuyển đổi sang lập trình viên thành công rất cao do sự tương đồng của nghề nghiệp. Các bạn cũng đã được học lập trình tại các Trường Đại học, Cao đẳng nên việc chuyển sang chuyên sâu về lập trình không gặp nhiều khó khăn.

Một số bạn sinh viên ngoại ngữ, kinh tế có tư duy logic tốt cũng có thể chuyển sang học lập trình và thành công. Với riêng ngoại ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Nhật thì là một lợi thế dành cho các bạn.

Nếu thực sự bạn có đam mê với máy tính và mong muốn trở thành Lập trình viên thì không có gì ngăn cản các bạn. Lập trình cũng không quá khó để tiếp cận. Nếu không muốn nói là nó tương đối dễ tiếp cận và dễ đam mê. Vậy nếu chưa có nền tảng tốt về toán và tư duy logic bạn phải nỗ lực hơn rất nhiều. Để làm tiền đề trở thành Lập trình viên giỏi.

Lập trình viên nghề có nhiều thách thức cần phải vượt qua

Tóm lại, ngành lập trình mang lại nhiều cơ hội. Nhưng cũng rất nhiều thách thức cho các bạn khi bạn tham gia sâu vào ngành này. Nó có thể đơn giản với người này nhưng là thách thức với người kia. Để có thể chắc chắn bạn có phù hợp hay không với ngành phần mềm. Cách tốt nhất là bạn nên thử. Bạn có thể đăng ký học thử hoặc tham gia trước 01 khóa học cùng CodeGym tại codegym.vn để trải nghiệm và quyết định.

Chúc các bạn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM