Trang chủ » Coding dojo » 5 sai lầm cần tránh khi mới học lập trình – Khóa học lập trình cơ bản online

5 sai lầm cần tránh khi mới học lập trình – Khóa học lập trình cơ bản online

Hiện nay, lập trình được đánh giá là ngành có cơ hội phát triển tuyệt vời. Nếu thành thạo kỹ năng này, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được việc làm với đãi ngộ cực cao. Tuy nhiên, người mới xắn tay tìm hiểu về lập trình không tránh khỏi những khó khăn trong quá trình học. Dưới đây, CodeGym Online xin gửi tới bạn đọc về những sai lầm nên tránh khi học lập trình và khoá học lập trình cơ bản online.

5 sai lầm cần tránh khi mới học lập trình

Không có mục tiêu

Thông thường, nhiều bạn trẻ mong muốn học lập trình với những lý do đơn giản như thích thú, hoặc được định hướng từ gia đình. Tuy nhiên, khi bước chân vào học tập họ không xác định được cái đích cần hướng tới. Sẽ thật nhàm chán nếu ngày ngày vẫn trau dồi kiến thức. Tuy nhiên mông lung không biết kết quả sẽ thế nào. 

5-sai-lam-co-ban-khi-moi-hoc-lap-trinh-khoa-hoc-lap-trinh-co-ban-online-tot-nhat-hien-nay-2

Chính vì vậy, nhiều lập trình viên đã tự đặt ra mục tiêu, mục đích cụ thể cho bản thân mình. Ngày ngày làm việc với các dòng code có thể cảm thấy chán nản, khô khan dễ dàng dẫn đến bỏ cuộc. Để chinh phục được nó đòi hỏi bạn cần mục tiêu rõ ràng và sự quyết tâm cao. Trong quá trình học tập và rèn luyện, bạn cần đặt ra những cái đích nhỏ. Dần dần chinh phục nó và đây là nguồn động lực rất lớn để bạn vượt qua thử thách.

Lời khuyên cho các bạn khi mới bắt đầu học lập trình rằng hãy xác định mục tiêu cho bản thân. Cả về thời gian ngắn hạn hay dài hạn. Đây là nguồn động lực lớn để phấn đấu trong quá trình học lập.

Không chú trọng thực hành

Nhiều beginner khi học lập trình sẽ tự đặt ra lộ trình học cho bản thân. Bắt đầu từ những tài liệu lý thuyết hàn lâm, sau đó áp dụng kiến thức vào thực hành. Bởi các bạn nghĩ rằng càng đọc nhiều, nghiên cứu nhiều sẽ tiếp thu những kiến thức.

Tuy nhiên, công việc sau này bạn cần làm chính là thực hành. Việc bạn không ngừng nghiên cứu những cuốn sách dài như tiểu thuyết phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn. Nhưng thực hành mới chính là yếu tố quan trọng. Lập trình không thể thực hiện trên giấy bút. Tương tự như việc nấu ăn. Cùng một công thức có sẵn nhưng không phải ai cũng thực hiện được. Bạn không thể nào nấu ăn trên giấy bút. Kiến thức trong sách vở rất hữu ích, giá trị không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên cần kết hợp với thực hành thực tế để rèn luyện tư duy và trau dồi kỹ năng cho mình.

5-sai-lam-co-ban-khi-moi-hoc-lap-trinh-khoa-hoc-lap-trinh-co-ban-online-tot-nhat-hien-nay-2

Học nhiều thứ cùng 1 lúc

Công nghệ luôn thay đổi. Chính vì vậy xu hướng sử dụng những ngôn ngữ lập trình có thể được cập nhật liên tục. Nếu bạn là người mới xắn tay tìm hiểu ngành lập trình. Đừng nên cố gắng tìm hiểu tất cả mọi thứ. Việc chạy theo xu hướng sẽ khiến bạn mông lung, bối rối.

Học một mình

Hiện nay, có vô vàn những trang web học lập trình online mà bạn có thể tham khảo. Việc tự học không bị giới hạn, ngoài ra bạn có thể tham gia những cộng đồng. Kết nối với những lập trình viên khác để không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức. 

Một số diễn đàn về lập trình như Coderanch, Stack Overflow bạn có thể tham gia và học hỏi.

>> Tham khảo bài viết: Top 10 website học lập trình trực tuyến tốt nhất hiện nay

Tập trung duy nhất vào học ngôn ngữ

Một sai lầm khá nhiều beginner gặp phải là chỉ tập trung học ngôn ngữ. Nhiều người cho rằng, cần học giỏi toán mới theo được ngành lập trình. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ngay cả bạn biết một vài ngôn ngữ nhưng vẫn không thể trở thành lập trình viên. Một developer đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau: giải quyết vấn đề, tư duy, làm việc độc lập và teamwork cao.

Khoá học lập trình cơ bản online tốt nhất hiện nay

5-sai-lam-co-ban-khi-moi-hoc-lap-trinh-khoa-hoc-lap-trinh-co-ban-online-tot-nhat-hien-nay-2

Khoá học nền tảng lập trìnhCodeGym Online chia sẻ dưới đây chắc chắn phù hợp các bạn mới bắt đầu. Chỉ trong 2.5 tháng, bạn hoàn toàn có thể tự tin vững vàng về kiến thức lập trình. Khoá học này sẽ giải quyết được các vẫn đề thường gặp như:

  • Mất định hướng về ngành học, hoặc muốn học lập trình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu
  • Không có tư duy lập trình, hổng kiến thức trong xây dựng cấu trúc dữ liệu, phân tích bài toán,…
  • Mông lung, không thực hiện được những dự án lập trình
  • Không có nhiều thời gian và chi phí cho việc học lập trình.

Nội dung khoá học lập trình cơ bản online

Sau khi hoàn thiện khoá học, bạn có thể áp dụng kiến thức giải quyết những bài toán đơn giản đến phức tạp. Học viên hoàn toàn có thể tự tin sử dụng những kiến thức như biểu thức, cấp trúc dữ liệu, mảng, hàm,… trong lập trình.

Lập trình viên có khả năng phát triển ứng dụng từ nền tảng Visual Studio Code. Từ đó tạo thói quen và tư duy lập trình. Khoá học lập trình cơ bản online có thể sử dụng để xây dựng những ứng dụng đồ hoạ đơn giản.

Với phương pháp học Remote Learning, học viên có thể học lập trình bất cứ đâu, trong hoàn cảnh nào. Mặc dù không thể gặp trực tiếp, học viên có thể tương tác với giảng viên từ xa thông qua các nền tảng trực tuyến. Phương pháp này mang lại hiệu quả cao trong học tập và giúp tiết kiệm chi phí.

>> Đăng ký ngay: Khoá học Nền tảng lập trinh căn bản online tại CodeGym Online

Trên đây là những chia sẻ của CodeGym Online về 5 sai lầm cơ bản khi mới học lập trình – Khóa học lập trình cơ bản online tốt nhất hiện nay. Mong rằng bài viết này mang lại nhiều giá trị tới bạn đọc. Nếu có thắc mắc hay góp ý với chúng tôi, hãy để lại comment phía dưới để được giải đáp nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM