Trang chủ » Coding dojo » 5 lý do nên học JavaScript ngay hôm nay

5 lý do nên học JavaScript ngay hôm nay

JavaScript là công nghệ web hiện đại, phổ biến và quan trọng trong việc phát triển web, bên cạnh HTML/CSS. Trong bài viết hôm nay, CodeGym Online sẽ chia sẻ với bạn 5 lý do tại sao nên học JavaScript ngay từ bây giờ nhé. 

Học JavaScript để làm gì? 

Trước khi bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó, bạn cần biết học nó để làm gì?

Javascript là một ngôn ngữ lập trình đa năng, chạy được trên đa nền tảng. Hiện nay, JavaScript được mở rộng chạy được trên đa nền tảng. Nó được dùng để phát triển ứng dụng Mobile, Desktop và cả mảng Game nữa. Ứng dụng phổ biến nhất của JavaScript là ở phía máy khách (hay còn gọi là frontend), nhưng vì Node.js xuất hiện, nhiều người cũng chạy JavaScript ở phía máy chủ (còn gọi là phụ trợ). Khi được sử dụng ở phía client-side, mã JavaScript được đọc, giải thích và được thực thi trong trình duyệt web của người dùng. Khi được sử dụng ở phía máy chủ, nó được chạy trên một máy tính từ xa.

5-ly-do-nen-hoc-javascript-1

Những lý do nên học JavaScript ngay hôm nay

1. JavaScript dễ học với người mới

JavaScript không phải là ngôn ngữ lâp trình có cấu trúc phức tạp. Vì thế, việc bạn bắt đầu học JavaScript khá dễ dàng. Tiện lợi hơn là JavaScript được cài đặt trên mọi trình duyệt web hiện đại. Tại đây, không cần phải thiết lập bất kỳ loại môi trường phát triển nào, đó cũng là lý do mà bạn nên học JavaScript ngay lập tức.

Các khoá học về JavaScript hiện nay có rất nhiều. Cả Online và Offline. Bạn có thể tham khảo khoá học Nhập môn lập trình với JavaScript cho người mới tại CodeGym Online.

2. JavaScript là một ngôn ngữ đa năng

JavaScript là một trong những ngôn ngữ lập trình linh hoạt nhất trên thế giớ. Bạn có thể học ngôn ngữ này để phát triển Front-end và Back-end mà không cần học thêm bất kỳ ngôn ngữ nào khác.

3. Cơ hội việc làm và thu nhập “khủng”

5-ly-do-nen-hoc-javascript-2

Nhu cầu làm web ngày càng đa dạng và phát triển hơn. Các doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên ngôn ngữ JavaScript ngày càng nhiều với mức lương khủng.

Theo khảo sát của JobOKO, mức lương của lập trình viên ngôn ngữ Javascript từ khoảng 7 – 10 triệu/ tháng cho các bạn chưa có kinh nghiệm hoặc 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm. Khoảng lương phổ biến nhất của vị trí việc làm này là từ 14 – 20 triệu/ tháng, cao hơn là khoảng 25 – 40 triệu/ tháng và cao nhất có thể lên tới 50 – 60 triệu/ tháng.

Có thể thấy, lập trình viên Javascript chưa có hoặc ít kinh nghiệm thì mức lương tương tự như mức trung bình của nghề lập trình viên nói chung. Về lâu về dài thì lương lập trình viên JavaScript có thể còn cao hơn cả mức cao nhất của những lập tình viên ngôn ngữ khác.

4. Cộng đồng hỗ trợ lớn

Cộng đồng hỗ trợ cùng nhau học JavaScript là một trong những yếu tố thúc đẩy và giúp bạn trau dồi thêm kiến thức về ngôn ngữ này.

JavaScript có một trong những cộng đồng năng động và sôi nổi nhất trải rộng trên internet từ Stack Overflow, GitHub, HackerNoon, Reddit, Twitter, Freecodecamp, Hashnode, v.v. đến các nhóm Slack và máy chủ Discord khác nhau.

5. JavaScript là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất

Trong cuộc khảo sát Stack Overflow năm 2021, JavaScript đã có năm thứ 9 liên tiếp với tư cách là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất.

————–

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: 0985 481 005 để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM