Trang chủ » Blog » 40 tuổi thất nghiệp nên làm gì và nên học gì?

40 tuổi thất nghiệp nên làm gì và nên học gì?

bởi CodeGym | 18/07/2024 14:53 | Blog

40 tuổi thất nghiệp nên làm gì? Nên học gì khi thất nghiệp ở tuổi 40? Đây có lẽ là câu hỏi trăn trở của những anh chị nào khi đã ở ngưỡng tuổi này. Đây là một số tuổi không quá già cũng không quá trẻ. Ở độ tuổi này sự ổn định trong công việc luôn là điều cần thiết để đảm bảo được nguồn sống cho cả gia đình. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo một số những việc làm cũng như những khóa học phù hợp nhất với lứa tuổi này.

40 tuổi thất nghiệp nên làm gì?

40 tuổi thất nghiệp làm gì

Để trả lời cho câu hỏi làm việc gì ở tuổi này thì cũng cần phải xem xét trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc trước đấy của bạn ra sao. Nếu như bạn đã có kinh nghiệm lâu năm ở một lĩnh vực nào đấy như ngành kế toán, công nghệ thông tin…thì có thể nhận dự án về làm thêm tại nhà. Đối với những ngành nghề đặc thù như vậy thì kinh nghiệm vốn rất quan trọng, nếu như bạn giỏi kỹ năng thì công việc lúc nào cũng có dành riêng cho bạn.

Tuy nhiên nếu như bạn vẫn đang chưa có định hướng gì trong thời gian này bạn có thể đọc một số những gợi ý của chúng tôi:

– Nhận các việc làm tạm thời tại nhà hoặc các việc làm bán thời gian tại các cửa hàng.
– Đầu tư vào một lĩnh vực đang hot nào đó
– Tự kinh doanh ngành hàng yêu thích
– Trở thành một blogger, youtuber
– Tham gia một khóa học yêu thích
– Đi phỏng vấn xin việc
-….

40 tuổi thất nghiệp nên học gì?

40 tuổi thất nghiệp học gì

Có rất nhiều lớp học dành chung cho mọi lứa tuổi khác nhau. Nếu bạn đam mê nghệ thuật bạn có thể tham gia các lớp học liên quan đến nghệ thuật. Tham gia các khóa học chăm sóc sức khỏe và cơ thể. Tham gia các khóa học nấu ăn. Hay nếu như bạn có niềm đam mê với ngành công nghệ thông tin thì hãy đăng ký tham gia các khóa học công nghệ thông tin.
Việc học thêm một ngành nghề một sở thích đều không giới hạn bất cứ lứa tuổi nào. Vì thế ngay cả khi bạn 40 tuổi bạn cũng hoàn toàn có thể tự tin đăng ký tham gia một khóa học yêu thích.

Khóa học công nghệ thông tin

Có rất nhiều anh chị ngày xưa rất đam mê với ngành công nghệ thông tin. Nhưng vì cuộc sống và kinh tế có thể lại rẽ sang làm một ngành nghề khác có thể là không yêu thích. Vậy nên đến năm 40 tuổi anh chị không cảm thấy hứng thú với nghề đấy nữa và nghỉ việc.
Tuy nhiên lúc này các bạn có thể hoàn toàn sống hết mình với đam mê bằng cách tham gia các khóa học công nghệ thông tin tại các trung tâm đào tạo khác nhau.
CodeGym là một trong những trung tâm đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây có rất nhiều khóa học công nghệ thông tin từ cơ bản cho những người mới bắt đầu đến nâng cao.

Một số những khóa học công nghệ thông tin mà anh chị và các bạn có thể đăng ký là:

– Khóa học về lập trình
– Khóa học Java
– Khóa học PHP
– Khóa học Javascript
– Khóa học tester
– Khóa học IT Tiếng Nhật

Đặc điểm nổi bật của các khóa học này là thời gian đào tạo ngắn hạn, lịch học linh hoạt, học phí rẻ, được hỗ trợ việc làm ngay sau khi kết thúc khóa học.

Ngoài ra ở bất kỳ mỗi khóa học nào tại CodeGym bạn đều được các giảng viên hỗ trợ 1-1 cho đến khi các bạn kết thúc khóa học và tìm được việc làm. Trong quá trình làm việc nếu vẫn còn điều gì chưa hiểu các mentor sẽ hỗ trợ miễn phí và nhiệt tình.

Nếu như anh chị còn băn khoăn 40 tuổi thất nghiệp nên làm gì? Chuyển sang ngành lập trình có được không? Khóa học nào thì phù hợp? Nên học ở đâu; online hay offline? Học xong có việc làm không, doanh nghiệp có nhận không?… thì có thể tham gia phiên Tư vấn 1-1 cùng chuyên gia, hình thức online và hoàn toàn miễn phí nhé! >> XEM THÊM TẠI ĐÂY<<

Học kinh doanh

Ở độ tuổi này bạn đã có những vốn sống và kinh nghiệm riêng. Và đồng thời bạn cũng sẽ có một khoản tiết kiệm có thể sử dụng để làm vốn kinh doanh. Vì thế bạn có thể tham gia các khóa học kinh doanh trên nền tảng internet.

Nếu như bạn còn khó khăn trong quá trình làm việc với máy tính bạn có thể tham gia khóa học công nghệ thông tin ngắn hạn 1-2 tháng để có thể sử dụng máy tính và mạng thành thạo hơn. Với những nền tảng xã hội sẽ giúp quá trình kinh doanh của bạn có thể diễn ra suôn sẻ hơn.

Học nấu ăn

Gia đình bạn có những thành viên có niềm đam mê với ẩm thực, gia đình bạn có điều kiện về kinh tế. Vậy bạn hãy đăng ký ngay các khóa học về nấu ăn. Có rất nhiều kiến thức mới mẻ trong ẩm thực cũng khiến cho bạn cảm thấy thích thú, giúp bạn cảm thấy yêu đời và làm mới được bản thân hơn. Ngoài ra các khóa học nấu ăn này cũng giúp cho gia đình của bạn luôn luôn có những bữa cơm ngon và độc đáo nhất.

Học kiếm tiền với công nghệ

Công nghệ ngày càng phát triển, thay vì đến công ty làm việc bó buộc hiện nay giới trẻ cũng đã tìm cách kiếm tiền bằng cách sáng tạo nội dung trên mạng. Vì thế tuổi tác sẽ không thành vấn đề nếu như bạn có tư duy và sự sáng tạo.

Bạn có thể tạo một kênh mang như tiktok, youtuber để chia sẻ những nội dung hữu ích. Ngoài ra bạn cũng có thể mở một trang web để kinh doanh…có rất nhiều cơ hội để kiếm tiền online mà không hề liên quan hay phụ thuộc vào tuổi tác.

40 tuổi thất nghiệp nên làm gì? 40 tuổi có thể làm được mọi nghề và học được mọi thứ nếu như bạn yêu thích và đam mê. Hãy bình tĩnh và cố gắng tìm kiếm cho mình những cơ hội sắp đến với mình. Nếu như bạn vẫn có niềm đam mê với ngành công nghệ thông tin thì đừng bỏ qua các khóa học CNTT tại CodeGym nhé.

7 Lời bình

  1. thanh

    tôi muốn tìm hiểu về kóa hoc

    Hồi đáp
    • CodeGym

      Chào chị, CodeGym đã gửi email liên hệ với mình. Mình vui lòng check email nhé ạ.
      Để được hỗ trợ nhanh hơn, mình vui lòng để lại số điện thoại hoặc inbox vào fanpage CodeGym để CodeGym tư vấn, giúp mình tìm hiểu khóa học nhé ạ: https://www.facebook.com/codegym.vn

      Hồi đáp
  2. Ngô Hằng

    Tôi muốn tìm hiểu về khóa học

    Hồi đáp
  3. Le Nguyet

    Tôi muốn tìm hiểu về khoá học

    Hồi đáp
    • CodeGym

      Chào chị. CodeGym có chương trình đào tạo nghề lập trình cho người mới bắt đầu, học trong 6 tháng, cam kết việc làm phù hợp với chị đó ạ. Chị vui lòng liên hệ với CodeGym để được tư vấn các thông tin chi tiết và lộ trình học nhé ạ:
      – Fanpage: https://www.facebook.com/codegym.vn
      – Hotline: 0989.534.458

      Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM