Trang chủ » Blog » Vì sao nên học khóa học lập trình ngắn hạn?

Vì sao nên học khóa học lập trình ngắn hạn?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:51 | Blog

Khóa học lập trình ngắn hạn là chương trình đào tạo học lập trình thực chiến được rút gọn về thời gian, công sức và tiền bạc. Vì sao bạn nên tham gia học lập trình này và nên lựa chọn học như thế nào? CodeGym sẽ giải đáp cho các bạn được biết rõ hơn về vấn đề này qua bài viết ngay dưới đây, cùng theo dõi nhé!

1. Vì sao nên tham gia khóa học lập trình ngắn hạn

Theo thống kê, thông thường sẽ có 2 nhóm đối tượng tham gia học lập trình thực chiến dạng cấp tốc ngày đó là những người muốn chuyển nghề và những bạn sinh viên đang học về công nghệ thông tin.

Lý do nào những người này chọn học lập trình thực chiến ngắn hạn? Tất nhiên khóa học phải mang lại nhiều lợi ích thì mới có nhiều người quan tâm tìm hiểu đến vậy. 

Đối với sinh viên học chuyên ngành công nghệ thông tin

Nhu cầu học lập trình viên ngắn hạn của các bạn sinh viên chuyên ngành CNTT tại các trường Đại học, Cao đẳng rất lớn. Một số lý do mà các bạn đưa ra khi tìm đến các khóa học lập trình đó là do lượng kiến thức tại nhà trường không được join vào kiến thức thực t, không có điều kiện để thực hành.

Hơn nữa, bản chất ngành công nghệ thông tin là nó sẽ phát triển từng ngày, như vậy công nghệ tại các trường sẽ không thể bắt kịp được khiến sinh viên khi ra trường rất khó khăn trong việc tiếp cận với doanh nghiệp.

Tham gia khóa học lập trình ngắn hạn có nhiều lợi ích

Tham gia khóa học lập trình ngắn hạn có nhiều lợi ích

Thông thường nếu như theo chương trình trình đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng thì sinh viên chuyên ngành CNTT sẽ khó có thể đáp ứng được những yêu cầu và các doanh nghiệp đặt ra.

Như vậy, các bạn sinh viên sẽ cần tìm đến những khóa học lập trình thực chiến cấp tốc này, vừa có thể tiếp thu được những kiến thức mới phù hợp với thực tiễn vừa được thực hành tại các dự án thực tế.

Chính vì vậy mà khi hoàn thành xong khóa học thì các bạn sẽ có được nền tảng lập trình tốt, tự tin ứng tuyển vào bất cứ doanh nghiệp nào.

=>>> Xem thêm bài viết: BackEnd là gì? Lập trình viên BackEnd cần những gì?

Đối với những người chuyển ngành nghề

Hiện nay, tình hình kinh tế đang ngày càng trở nên khó khăn, nhiều doanh nghiệp công ty đóng cửa kéo theo tình trạng thất nghiệp tràn lan. Thế nhưng ngành CNTT lại là ngành ít khi bị tác động bởi nền kinh tế thị trường.

Song song đó, nhu cầu nhân sự trong ngành CNTT đang rất ít và thiếu thốn, mức lương của ngành này cũng được xem là tầm mức cao so với nhiều ngành nghề khác. Đây là lý do chính khiến nhiều người chọn bước rẽ sang ngành CNTT. 

Chính lúc này việc tham gia vào các khóa học lập trình ngắn hạn là sự lựa chọn tốt nhất để người học có thể tiết kiệm thời gian, chi phí để học tập. Chỉ cần tốt đa 8 tháng hoàn thành khóa học, vừa học vừa thực hành là các bạn đã có thể đáp ứng được yêu cầu cơ bản của các nhà tuyển dụng.

2. Hướng dẫn lựa chọn các khóa học lập trình ngắn hạn

Hiện nay có rất nhiều đơn vị mở các khóa đào tạo lập trình ngắn hạn. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng đảm bảo chất lượng đầu ra cho người học. Bạn có thể lựa chọn địa chỉ theo học, các khóa học phù hợp thông qua những tiêu chí như sau:

2.1. Đảo bảo uy tín

Điều quan trọng đầu tiên là người học cần chọn trung tâm đào tạo về lập trình uy tín về chất lượng. Để tìm hiểu về những trung tâm này, bạn có thể tìm hiểu qua nhiều nguồn. Những nguồn thông tin như tìm hiểu ngay trên trang chủ của trung tâm, tìm hiểu từ bạn bè, người thân những người đang học và làm việc trong ngành này. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu qua các học viên đã từng đến học tại trung tâm.

2.2. Đảm bảo kiến thức

Một vấn đề cực kỳ quan trọng nữa đó chính là kiến thức mà bạn được học tại các trung tâm. Khóa học lập trình ngắn hạn sẽ được đánh giá chất lượng dựa trên kiến thức và điều kiện được học. Tìm hiểu về giáo trình học, kiến thức dễ học và bám vào thực tế, dễ vận dụng.

Khóa học lập trình ngắn hạn

Khóa học lập trình ngắn hạn

2.3. Yếu tố giảng viên

Đội ngũ giảng dạy cần được chọn lựa và tìm hiểu kỹ, là những người có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Những người này đang đảm nhiệm vị trí cao trong các công ty, doanh nghiệp và nắm bắt được những kiến thức mới nhất về lập trình, thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp.

2.4. Cam kết việc làm

Đối với những người tham gia khóa học lập trình ngắn hạn vấn đề bằng cấp và đầu ra xin việc sẽ có nhiều khó khăn. Bạn cần tìm trung tâm uy tín và có cam kết về việc làm sau khi hoàn thành xong khóa học.

3. Khóa học lập trình ngắn tại CodeGym

CodeGym là đơn vị đào tạo công nghệ thông tin với hệ thống lập trình hiện đại. Đơn vị chúng tôi tự hào sẽ lựa chọn thông thái nhất của học viên học lập trình ngắn hạn. Các khóa học lập trình thực chiến tại CodeGym gồm có khóa học lập trình cho người mới bắt đầu và khóa học dành cho những người đã có nền tảng về CNTT.

Khoá học lập trình ngắn hạn tại CodeGym

Khoá học lập trình ngắn hạn tại CodeGym

Hai ngôn ngữ lập trình nổi tiếng đó là khóa học Java và khóa học Python. CodeGym sẽ cam kết về chất lượng cũng như việc làm cho các học viên sau khi tốt nghiệp với mức lương từ 10 đến 15 triệu.

Với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, chắc hẳn các bạn đã có thể tìm được câu trả lời thích đáng cho vấn đề “có nên tham gia khóa học lập trình ngắn hạn không”. Chúc các bạn sẽ sớm có được định hướng nghề đúng đắn, chọn được trung tâm uy tín để bước chân vào nghề thuận lợi nhất.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM