Trang chủ » Blog » TOP 5 những nghề có thể học Online chủ động kiếm tiền

TOP 5 những nghề có thể học Online chủ động kiếm tiền

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:51 | Blog

Hiện tại có nhiều nghề nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động với mức lương tốt. Trong đó, có những nghề có thể học online kết hợp với thực hành online hoặc offline. Ở bài viết này, CodeGym đã tổng hợp danh sách những nghề có thể học trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và dễ tìm việc có mức thu nhập tốt. 

1. Lập trình viên

Các nghề thuộc khối ngành công nghệ thông tin như lập trình viên luôn là nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn trên thị trường. Nhiều doanh nghiệp/tập đoàn sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để “chiêu dụng” nhân tài lập trình viên về cho đơn vị. 

Nghề lập trình viên có nhiều mảng làm việc khác nhau nhưng tựu chung lại các đơn vị đều yêu cầu về kỹ năng thực hành thực tế của nhân sự. Chính vì vậy, nhà tuyển dụng sẽ không quan tâm nhiều đến vấn đề bạn học ở đâu, học bằng cách nào,… mà họ sẽ quan tâm đến khả năng làm việc của bạn.

Lập trình viên có thể học online và thực hành online trên những kiến thức đã học. Thực tế cho thấy rất nhiều người lập trình viên “tay ngang”. Có nghĩa là trước đó họ làm một ngành nghề khác, sau đó họ mới rẽ hướng sang làm lập trình viên thông qua việc học online tại các trung tâm, học trên internet,… 

Học nghề lập trình tại CodeGym

Học nghề lập trình tại CodeGym

Tuy nhiên thực tế việc học lập trình online không dễ, đòi hỏi người học cần có những quyết tâm, lộ trình rõ ràng. Chính vì vậy, người học nên lựa chọn những trung tâm, người hướng dẫn tận tâm để có lộ trình học bài bản, học song song với thực hành. 

Trong đó phải kể đến khóa học lập trình viên tại CodeGym với thời gian đào tạo online chỉ 5-6 tháng đảm bảo học viên có thể đáp ứng nhu cầu công việc tại nhiều doanh nghiệp hiện nay. CodeGym với mô hình học BootCamp chú ý vào thực hành giúp người học hiểu sâu vấn đề nhanh chóng. Vì vậy, trung tâm cam kết đầu ra 100% người học có việc, đảm bảo chất lượng học và đầu ra. 

2. Thiết kế đồ hoạ

Nếu như bạn là người có khiếu thẩm mỹ, tư duy nhanh nhạy và yêu thích sự sáng tạo có thể lựa chọn học nghề thiết kế đồ họa. Đây là một trong những ngành nghề hot khi xu hướng quảng bá truyền thông ngày càng tăng.

Điểm đáng chú ý của ngành thiết kế đồ họa là không yêu cầu bằng cấp thay vào đó các đơn vị tuyển dụng đòi hỏi về năng lực và khả năng làm việc. Chính vì vậy, bạn có thể học và thực hành online, sau khi thành thạo với nghề, có năng lực thiết kế đồ họa tốt, bạn rất dễ xin việc tại các đơn vị tuyển dụng.

=>>> Xem thêm bài viết: Mới học lập trình nên học ngôn ngữ nào? Đừng sai từ đầu!

3. Marketing

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ra đời kéo theo nhu cầu quảng bá thương hiệu luôn lớn. Điều này kèm theo việc làm ngành marketing lớn. Vì vậy, nếu bạn là người yêu thích sự nhạy bén, năng động, sáng tạo  với khả năng chịu áp lực cao thì nghề Marketing là lựa chọn phù hợp.

Marketing là nghề làm việc online, chính vì vậy bạn có thể học, thực hành và làm việc online. Hiện nay không khó để tìm kiếm các tài liệu tự học Marketing trên Internet. Bạn có thể tham gia vào các nhóm Marketing, theo dõi những người làm Marketing thành công hoặc học các khóa học Marketing để tăng kiến thức cho bản thân. 

Học nghề marketing

Học nghề marketing

4. Làm bánh

Làm bánh là nghề có thể học online nhưng nên tìm cơ hội thực tập offline. Đây là nghề phù hợp với người yêu thích nấu ăn đặc biệt là làm bánh. Bạn có thể tìm hiểu cách làm bánh và học các khóa học làm bánh online. Tuy nhiên, nghề này yêu cầu bạn cần thực hành thực tế nhiều. Vì vậy, khi làm thực tế bạn nên nhờ thêm những người có chuyên môn chỉ dạy.

Với nghề làm bánh, bạn có thể làm việc tại các đơn vị, cơ sở lớn chuyên tuyển thợ hoặc tự mở cửa hàng bánh. Nhìn chung đây là nghề dễ theo học, kiến thức không nhiều và quan trọng là thực hành. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc để lựa chọn phù hợp. 

5. Cắm hoa

Cắm hoa tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễ, đặc biệt khi bạn muốn mở cửa hàng hoa hoặc làm việc tại các đơn vị bán hoa. Bạn phải hiểu được sự kết hợp giữa các loại hoa, màu sắc, phong cách và ý nghĩa của từng kiểu cắm. 

Nếu bạn là người yêu thích “bộ môn nghệ thuật” này, hãy học các khóa học online với chi phí rẻ, học mọi lúc mọi nơi, phù hợp kinh doanh ở nhiều khu vực. Bên cạnh học online, bạn cũng cần thường xuyên thực hành offline, tự cắm hoa nhiều lần để nâng cao tay nghề. 

Học nghề cắm hoa

Học nghề cắm hoa

Nhìn chung, việc chọn những nghề có thể học online nên căn cứ vào đam mê và thực tế thị trường. Những nghề do CodeGym nêu trên đều là những nghề có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường với mức thu nhập tốt. Với sự thịnh hành của các khóa học online hiện nay, bạn có thể bỏ chút thời gian và nghiên cứu để lựa chọn phù hợp. 

Nếu đang quan tâm về nghề lập trình viên dù chưa có nhiều hoặc chưa có kiến thức về lập trình, đừng quên liên hệ với CodeGym. Đơn vị đã đào tạo cho hàng ngàn học viên trình độ từ Zero đến nâng cao với các kiến thức được tối ưu hóa giúp người học yên tâm lựa chọn. 

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM