Trang chủ » Blog » React Native là gì? 6 ưu điểm ấn tượng của React Native

React Native là gì? 6 ưu điểm ấn tượng của React Native

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:51 | Blog

React Native là những framework được lập trình viên sử dụng để phát triển hệ thống, ứng dụng trên mobile apps. Chính vì vậy, React Native là gì và làm thế nào để trở thành lập trình viên React Native được nhiều người quan tâm. Để có câu trả lời chi tiết, mời bạn cùng CodeGym tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

1. React Native là gì?

React Native là một framework (đoạn code được viết sẵn), được tạo ra bởi Facebook. Sử dụng React Native giúp lập trình viên phát triển hệ thống, nền tảng ứng dụng trên hệ điều điều hành mobile apps như IOS và Android, ứng dụng Web, UWP. Trong đó, ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất là JavaScript. 

React Native là một framework được tạo ra bởi Facebook

React Native là một framework được tạo ra bởi Facebook

React Native ra đời giúp giải quyết bài toán hiệu năng của Hybrid và bài toán chi phí thay vì người lập trình phải viết nhiều loại ngôn ngữ native cho từng nền tảng di động như trước đây. Nói cách khác, lập trình viên sẽ thực hiện được ứng dụng native và ứng dụng đa nền tảng chứ không đơn thuần là một “mobile web app”, hay “HTML5 app” và chạy được cả hai hệ sinh thái.

Do không phải viết ứng dụng từ đầu nên lập trình viên cũng dễ dàng hơn trong việc chỉnh sửa. Giúp họ có thể thấy được những chỉnh sửa một cách trực quan thay vì phải xây dựng và chạy ứng dụng nhiều lần. 

=>>> Xem thêm bài viết: IDE là gì? TOP 5 IDE thông dụng mà lập trình viên cần biết

2. React Native hoạt động ra sao?

Về nguyên tắc hoạt động, React Native hoạt động gần như giống với React. Tuy nhiên React Native không thao tác cùng với DOM qua DOM ảo. Thay vào đó, React Native đang chạy một quá trình xử lý nền được phiên dịch JavaScript và viết bởi những nhà phát triển, quá trình này trực tiếp ngay trên thiết bị đầu cuối và giao tiếp với nền tảng qua một cầu trung gian theo từng đợt và bất đồng bộ. 

Những thành phần React thực hiện bao bọc mã gốc cũng như tương tác cùng với API gốc thông qua mô hình Javascript và UI khai báo của React. Thông qua điều này đã giúp cho quá trình phát triển ứng dụng dành cho nhiều nền tảng trở nên nhanh hơn. Hiện tại, React Native không dùng HTML mà thay vào đó sẽ sử dụng những thành phần khác nhờ vào luồng Javascript. 

React Native hoạt động gần như giống với React

React Native hoạt động gần như giống với React

3. 6 ưu điểm ấn tượng của mã nguồn mở React Native

React Native sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hỗ trợ nhiều cho lập trình viên, tiêu biểu là:

Thời gian học ngắn

Với React Native, người học có thể rút ngắn thời gian học vì React Native giúp lập trình viên làm quen với việc tạo ứng dụng di động trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Thêm vào đó, dù lập trình viên phải làm quen với nhiều thứ như Javascript, React Native, hay Node… thì cũng chỉ cần phải học thông qua một bộ công cụ duy nhất. 

Với React Native, người học có thể rút ngắn thời gian học

Với React Native, người học có thể rút ngắn thời gian học

Có thể tái sử dụng lại mã

Đây được xem là một ưu điểm lớn nhất của React Native thay cho việc lập trình viên phải tạo các mã riêng biệt cho các nền tảng khác nhau (Android và iOS). Thông qua React Native giúp lập trình viên có thể tái sử dụng tới 90% mã giữa hai nền tảng. Việc sử dụng lại mã code giúp rút ngắn thời gian lập trình, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. 

=>>>> Cập nhật các khoá học lập trình của CodeGym mới nhất: https://codegym.vn/lich-khai-giang/?

Plugin của bên thứ ba

Nếu như việc xây dựng một ứng dụng từ đầu sẽ rất tốn kém thì sử dụng React Native cung cấp một số tùy chọn plugin của bên thứ ba bao gồm các native mô-đun và JavaScript-based để các nhà phát triển sử dụng. Nhờ sử dụng các plugin của bên thứ ba giúp nâng cao hiệu suất của ứng dụng và tiết kiệm thời gian phát triển app.

Ngày càng có tính phổ biến

Đây là một cộng đồng đang phát triển rất mạnh mẽ trên thị trường và cũng rất lớn. Chính vì vậy rất nhiều vấn đề đã được giải quyết cũng như người dùng không cần tốn quá nhiều thời gian để có thể nghiên cứu lại trong quá trình học cũng như làm việc cùng với khái niệm React Native là gì này.

Tự động tải lại đơn giản

Thông thường thói quen của lập trình viên khi thực hiện code đó chính là test những thay đổi mỗi một lần code được viết. Để có thể thực hiện được điều này thì app cần được đóng gói lại cũng như cài đặt hay trong một simulator hay một thiết bị thật sự.

Đối với React Native thì phần lớn thời gian của bạn không cần tổng hợp lại app mỗi một lần có sự thay đổi. Theo đó bạn chỉ phải làm mới lại app trong emulator, simulator, hay thiết bị. Và thậm chí còn có tính năng đó chính là Live Reload để refresh app tự động mỗi lần phát hiện trong code có một thay đổi. 

Mã nguồn mở

React Native là gì? Nó hiện tại vẫn là một công nghệ được nhiều người dùng sử dụng. Tuy vẫn còn khá nhiều lỗi nhưng trên thực tế nhìn chung thì những lập trình viên vẫn hoàn toàn có thể dùng nó vào trong giai đoạn production tại hầu hết những mobile app.

Bên cạnh đó vẫn còn có một số những tính năng có sẵn trong những lập trình native và vẫn chưa sử dụng được cùng với React Native. Tuy nhiên thì đây không phải là một vấn đề lớn. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với việc lập trình native thì chắc chắn rằng đây sẽ là một điều vô cùng đơn giản.

Thông qua bài viết, CodeGym đã cung cấp các thông tin liên quan tới khái niệm React Native là gì và một số vấn đề liên quan. Đây đang là công nghệ giúp lập trình viên dùng JavaScript để làm mobile apps trên iOS và Android mượt mà như native. 

Để hiểu rõ hơn về React Native cũng như có một lộ trình học lập trình viên chuyên sâu, hiệu quả cao, bạn hãy tham khảo ngay các khóa học lập trình tại CodeGym. Với lộ trình học được tối ưu, cam kết về đầu ra giúp người học an tâm lựa chọn. Liên hệ Hotline: 098 953 44 58 để được biết thêm chi tiết các khoá học

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 2 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM