Trang chủ » Blog » Có bằng cấp 2 nên học nghề gì?

Có bằng cấp 2 nên học nghề gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:51 | Blog

Có nhiều bạn trẻ vì không muốn tiếp tục theo con đường học tập nên muốn tìm hiểu học nghề. Tuy nhiên, họ vẫn chưa nắm rõ được những ngành nghề nào có thể học mà không cần bằng cấp. Hiện nay, vì cuộc sống đã trở nên hiện đại hơn nên giới trẻ có rất nhiều lựa chọn về công việc khác nhau. Cùng tìm hiểu xem có bằng cấp 2 nên học nghề gì để có nguồn thu nhập ổn định nhé!

Rất nhiều phụ huynh quan niệm rằng: đi học luôn là sự lựa chọn tốt nhất, đồng ý là vậy nhưng thật ra với xu hướng phát triển như hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy rất nhiều ngành nghề chính trực có thể giúp bạn đi nhanh hơn con đường đại học, chúng ta đã thấy thực tế rất nhiều.

Vậy, cùng CodeGym khám phá những ngành nghề có bằng cấp 2 nên học nhé: 

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin (CNTT) luôn phát triển từng ngày, nên nhu cầu nhân lực đối với ngành là rất lớn. Bất cứ một tổ chức, công ty, hay doanh nghiệp nào cũng cần vị trí trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, phạm vi của CNTT rất rộng lớn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng. 

Có thể nói không một ngành nghề nào lại liên tục biến đổi và phát triển như CNTT. Bạn có thể thấy những kiến thức, những công nghệ của một vài năm trước đã hoàn toàn lỗi thời so với hiện tại. Với tốc độ phát triển đến chóng mặt, ngành CNTT đòi hỏi người tiếp cận phải liên tục cập nhật những tri thức mới.

Phần lớn các nhân viên làm việc trong lĩnh vực này đều còn rất trẻ, đầy tài năng, hoài bão và khát vọng. Đây cũng là nguyên nhân rất nhiều bạn trẻ chọn học CNTT khi còn rất trẻ vì đây là ngành luôn cần sự đổi mới và tiếp thu công nghệ nhanh. 

CNTT cũng là lĩnh vực đa dạng cho các bạn trẻ lựa chọn như Quản trị mạng máy tính thiên về phần cứng, lắp ráp, sửa chữa; Thiết kế quản trị website và Thiết kế đồ họa dành cho các bạn có tính sáng tạo và thẩm mỹ cao hoặc Ứng dụng phần mềm cho mảng nghiên cứu. 

Nói vậy, không có nghĩa là trung học cơ sở thì không học được, vẫn có rất nhiều trung tâm đào tạo các khóa online làm nền tảng, và cam kết việc làm cho các bạn từ 18 tuổi.
Các bạn có thể theo học, khám phá ngay từ khi tốt nghiệp cấp 2, để xây dựng cho bản thân 1 nền tảng vững chắc.

CodeGym cũng là một trong số trung tâm uy tín hàng đầu về việc đào tạo CNTT cho các bạn trẻ yêu thích, đam mê và mong muốn tìm kiếm giải pháp việc làm ổn định, thăng tiến, có cả khóa online nền tảng, và offline tại trung tâm theo mô hình Coding Bootcamp, đặc biệt cả nam và nữ đều học tốt. 

Mô hình Coding Bootcamp giúp cho học viên tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với các mô hình đào tạo truyền thống. Ngoài khoản học phí rất gọn gàng thì chi phí ăn ở, đi lại, sinh hoạt được giảm thiểu rất đáng kể nhờ thời gian ngắn. Chẳng hạn, nếu phí sinh hoạt hằng tháng của một học viên vào khoảng 3 triệu, thì ở CodeGym học viên chỉ mất tối đa 18 triệu cho chi phí sinh hoạt, trong khi đó, nếu học kéo dài trong 2 năm thì chi phí lên đến 72 triệu, nếu 5 năm thì là 180 triệu.

Nhờ sự tiến bộ trong thiết kế chương trình, nội dung, các trải nghiệm học tập, hệ thống công nghệ và sự quản lý sát sao của đội ngũ giảng viên nên chất lượng đào tạo của CodeGym luôn được đảm bảo ở mức cao. 100% học viên của CodeGym sau khi đạt năng lực tiêu chuẩn đầu ra thì đều đáp ứng được nhu cầu của công việc và tham gia làm việc tại doanh nghiệp. CodeGym thể hiện cam kết rất mạnh về chất lượng đào tạo thông qua một bản hợp đồng ký kết trực tiếp với học viên ngay từ lúc nhập học.

Tham khảo chi tiết thêm về CodeGym tại: https://codegym.vn/

Học nghề trang điểm, spa, làm nail đối với các bạn nữ

Spa, makeup là ngành nghề không còn xa lạ và đã được nhiều người yêu thích từ rất lâu. Có thể nói là không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, nhu cầu cao và rất cao, luôn nằm trong top ngành hot. 

Tại Việt Nam, tùy vào từng salon mà mức lương của chuyên viên sẽ giao động từ 6 – 9 triệu. Còn nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm thì mức lương sẽ được tăng lên khoảng 10 – 15 triệu. Số tiền bạn nhận được sẽ còn cao hơn nếu bạn có tay nghề và được nhiều người biết đến. Nó là một con số vô cùng ấn tượng và có thể lên đến hàng chục triệu/tháng.

Nhưng sẽ có một vài khó khăn nhất định, việc tham gia các ngành nghề này thường sẽ đi từ học việc và mất khá nhiều thời gian, trong khi đó chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ cho việc học khóa học, mua đồ nghề, tuổi thọ nghề ngắn nếu bạn lập gia đình, sinh con sẽ là cản trở rất lớn. 

Nghề sửa chữa ô tô

Với số lượng xe ô tô ngày một tăng cao, cùng với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ô tô. Điều này đã tạo cơ hội cho nghề sửa chữa ô tô phát triển mạnh mẽ. 

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đang có nguyện vọng và mong muốn đi theo nghề sửa chữa ô tô. Vậy sau khi học sửa chữa ô tô ra các bạn sẽ làm các công việc sau: 

  • Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô 
  • Cố vấn dịch vụ 
  • Sale ô tô 
  • Mở gara ô tô

Để trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô không quá khó, chỉ cần có đam mê, kiên trì, cố gắng và khả năng tiếp thu tốt về công nghệ mới của ô tô. Khi nào bạn đã có đủ kiến thức và một nền tảng vững chắc mà một kỹ thuật viên sửa chữa ô tô có, mình đảm bảo bạn có thể dễ dàng tiến xa hơn trong cái nghề này

Nghề đầu bếp

Trong những năm trở lại đây và trong tương lai, nghề đầu bếp đang là xu hướng thu thút nhiều người đam mê, yêu thích ẩm thực theo đuổi. Nghề bếp và cấc đầu bếp giỏi ngày càng được tôn vinh, cơ hội việc làm, thăng tiến rộng mở. Khi chất lượng cuộc sống đã và đang ngày càng cao, nhu cầu ăn uống vì thế càng tăng và đa dạng thì nhu cầu tuyển dụng lao động nghề bếp cũng không ngừng tăng lên. Các nhà hàng, khách sạn, địa điểm kinh doanh ẩm thực luôn có nhu cầu tuyển dụng đầu bếp có tay nghề với mức lương cao cùng nhiều chế độ đãi ngộ tốt.

Đây là nghề mà những bạn nghỉ học sớm nếu yêu thích hoàn toàn có thể theo đuổi để nắm bắt các cơ hội việc làm, cơ hội kinh doanh hấp dẫn và thành công bằng cách học nấu ăn, làm bánh, học nghề bếp,… hoặc tham gia các khóa đào tạo nghề bếp ngắn hạn. Tại những môi trường đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp này, bạn sẽ dễ dàng đăng ký học và trang bị kiến thức, kỹ năng để thành thạo tay nghề.

Cùng với việc được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, đam mê và luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kỹ năng, kiến thức… bạn có thể nhanh chóng đi làm và chinh phục các vị trí cao trong lộ trình nghề bếp.

Nghề may công nghiệp

Đây là nghề phù hợp đa số với các bạn nữ nhưng nam vẫn theo được. Tuy nhiên đây là nghề cần lưu ý các xưởng may công nghiệp còn rất ít, các cửa hàng may thì còn nhiều.

Lợi thế của ngành này là có thể học tại nơi đào tạo nguồn cung nhà máy, sau khi học xong có thể nhận việc chính thức luôn. Giống với ngành đầu bếp về độ rộng của đầu ra, các thợ may công nghiệp không lo sợ thiếu việc.

Dù học ngành nào cũng chúc bạn có những lựa chọn đúng đắn và thành công với những lựa chọn của mình nhé ^^

 

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 10 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM