Trang chủ » Blog » Học nghề gì dễ xin việc? Top 5 nghề dễ xin việc nhất hiện nay

Học nghề gì dễ xin việc? Top 5 nghề dễ xin việc nhất hiện nay

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

“Học ngành gì dễ xin được việc?” là một trong những câu hỏi luôn được các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm. Cùng nhau tìm hiểu TOP 5 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay để có câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Top 5 nghề dễ xin việc nhất hiện nay

Ngành Công nghệ thông tin

 Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngành công nghệ thông tin là một trong các ngành nghề đang có nhu cầu về nhân lực lớn. Có thể thấy rằng tất cả các ngành đều phụ thuộc vào công nghệ thông tin từ tài chính, kinh tế,… nên sinh viên công nghệ thông tin dễ tìm kiếm cơ hội việc làm…Theo thống kê thì vào năm 2023 Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Ở Huế, có một nơi nổi tiếng về đào tạo lập trình viên với thời gian đào tạo ngắn, tiết kiệm chi phí đó chính là CodeGym Huế – Đơn vị đào tạo lập trình viên hiện đại. Là một trung tâm đào tạo lập trình viên website uy tín, chất lượng, đảm bảo đầu ra cho học viên, 100% học viên có việc làm ngay trên toàn quốc sau khi tốt nghiệp. Với mô hình Coding Bootcamp – “ Trại huấn luyện Code”, một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm. 

Mô hình đào tạo này của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo CNTT tại Việt Nam. Sau hơn 5 năm hoạt động, với 6 trung tâm trên toàn quốc, CodeGym đào tạo gần 5000 lập trình viên cho các doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc tạo ra công việc cho gần 5000 người lao động xuất thân từ học sinh THPT, sinh viên, công nhân, du học sinh, kỹ sư xây dựng… 

Ngành Marketing

Nhận ra được tầm quan trọng của tiếp thị trong kế hoạch phát triển, các công ty, doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng nhân lực ngành Marketing, với mức lương cao và đãi ngộ hấp dẫn. Tính tới năm 2025, ngành Marketing cần tới ít nhất 21,600 người, theo dự đoán từ Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM.

Tuy vậy, nhu cầu ngành Marketing vượt quá nguồn cung hiện tại của thị trường lao động Việt Nam. Thực tế này yêu cầu các bạn sinh viên cần tích cực học hỏi, trau dồi bản thân.

Ngành điện – điện tử

Cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp ngành điện – điện tử rất đa dạng: Vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử và tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày.

Sinh viên mới ra trường có thể lực chọn làm ở các doanh nghiệp sản xuất lớn hoặc các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng. Đây là ngành học phát triển đều đặn và sinh viên sẽ “không lo thất nghiệp” nếu học ngành này.

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Theo thống kê trong 3 năm tới, lĩnh vực Logistics cần khoảng 18.000 lao động. Tương lai của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới.

Theo Tổng cục Thống kê, mức lương khởi điểm của một nhân viên Logistics tại Việt Nam vào khoảng 350-500 USD/tháng; mức lương trung bình của vị trí Quản lý Logistics là 3.000-4.000 USD/tháng và Giám đốc Chuỗi cung ứng là 5.000-7.000 USD/tháng.

Với tình hình dịch bệnh đang dần được khống chế và thế giới trở về quỹ đạo phát triển, trong năm 2022, ngành này được dự đoán có triển vọng tươi sáng, với sự xuất hiện các xu hướng mới đóng vai trò trụ cột trong thị trường chuỗi cung ứng Việt.

Thiết kế Đồ họa 

Ngày nay, khi mua hàng online trở thành thói quen của người tiêu dùng thì dấu ấn của Thiết kế Đồ họa ngày càng được chú trọng. Con người luôn luôn hướng tới cái đẹp, chính vì vậy một câu hỏi được đặt ra: làm thế nào sản phẩm của mình gây được ấn tượng mạnh đối với thẩm mỹ của khách hàng?

 Những bạn trẻ có khả năng sáng tạo, ý tưởng độc đáo đổ xô nhau tham gia các khóa học cấp tốc, ngắn hạn, dài hạn…, ấp ủ giấc mơ thành công với nghề thiết kế Đồ họa.

Tuy nhiên, thị trường lao động hiện nay có thực sự thiếu nguồn nhân lực này hay không? Câu trả lời là có, nhưng thiếu nguồn nhân lực thực sự tài năng, đam mê với nghề!

Hy vọng, qua những thông tin trên sẽ giúp các sĩ tử của chúng ta cảm thấy yên tâm và tự tin hơn trong kì thi sắp tới!

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 10 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM