Trang chủ » Blog » Xcode là gì? Có nên học nghề xcode không?

Xcode là gì? Có nên học nghề xcode không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:53 | Blog

Xcode là gì? và Xcode có quan trọng không? Xcode là một trong những ứng dụng MacOS được tạo ra do Apple. Đây là một ứng dụng được hỗ trợ trên hệ điều hành IOS và các ứng dụng của hệ điều hành do apple sản xuất. Với thời đại 4.0 đang phát triển hiện nay cũng như những sản phẩm từ nhà apple được khách hàng yêu thích thì xcode là một trong những môi trường ứng dụng mà bạn có thể học và kiếm tiền từ nó. Dưới đây là một số chia sẻ mà CodeGym muốn chia sẻ đến các bạn đang quan tâm về xcode.

Khái niệm Xcode là gì?

xcode là gì

Ứng dụng Xcode là một môi trường phát triển tích hợp hay còn được gọi là IDE. Hiện tại apple có rất nhiều những thiết bị thông minh và cần phát triển một ứng dụng để sử dụng phù hợp nhất trên các thiết bị này.

Xcode được phát triển ra và là công cụ duy nhất để tạo nên và cũng như xuất bản các ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng của apple (app store).
Xcode có tất cả những công cụ cần thiết để tạo nên những ứng dụng phần mềm như trình soạn thảo, biên dịch. Sử dụng xcode bạn có thể tạo ra ứng dụng hoặc gỡ lỗi ứng dụng trước khi đưa chúng đến cửa hàng của apple.

Học cách sử dụng Xcode

tìm hiểu xcode

IDE là một trong những công cụ đóng vai trò quan trọng trong hệ điều hành IOS. Hiện nay các lập trình viên ở hệ điều hành IOS đều sử dụng đến môi trường Xcode. Với ứng dụng này bạn có thể thực hiện nhiều những tác vụ như merge source code hay trích xuất ipa, hoặc đẩy bản build len apple store…Vì thế sẽ rất tốt nếu như bạn biết sử dụng xcode.

Học xcode có nên không?

Hiện tại học lập trình là một trong những xu hướng học nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Trong học lập trình sẽ có nhiều ngành học khác nhau và chúng sẽ có những ứng dụng riêng biệt. Và hiện tại lập trình trên IOS cũng đang rất phát triển tại Việt Nam. Vì thế lựa chọn học xcode là một trong những lựa chọn hết sức hợp lý.

Với xu hướng về các thiết bị cầm tay thông minh đang thống trị trên toàn thế giới. Thời đại công nghệ số đang chiếm lĩnh toàn cầu, và đặc biệt apple là một trong những ông lớn đứng đầu trong ngành công nghệ. Có rất nhiều sản phẩm cầm tay thông minh được sản xuất bởi apple và những ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng trên mỗi thiết bị đều sử dụng đến xcode. Vì thế nếu như bạn đang yêu thích nghề lập trình thì nhất định không nên bỏ qua xcode.

Hiện tại có hai hệ điều hành trên thiết bị thông minh nổi tiếng trên thế giới là Android và IOS. Vậy tại sao bạn lại cần phải học xcode trên IOS mà không phải là Android. Bởi tính đến thời điểm hiện nay số người sử dụng Apple chiếm đa phần và ngày càng nhiều hơn. Thế nên việc lựa chọn một ngành học phục vụ theo số đông sẽ rất phù hợp.

Hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn IOS là nền tảng để phát triển những ứng dụng trên mobile như: game, phần mềm… Đa số những người sử dụng các sản phẩm của apple đều là những người rất chịu chi. Bởi vì mỗi một sản phẩm của apple khi tung ra đều rất rầm rộ và có mức giá rất cao. Thế nên để đảm bảo nền tảng về doanh thu thì các doanh nghiệp cũng sẽ ưu tiên hướng tới lựa chọn xcode trên IOS.

Học xcode cần những gì?

khái niệm xcode

Để học và làm xcode bạn cũng sẽ cần phải có những thiết bị liên quan đến apple, và một trong những chiếc máy tính chạy MAC OS sẽ phù hợp nhất để bạn có thể theo đuổi học xcode.

Có một số bạn có thể cảm thấy khá khó khăn khi cho rằng giá của một chiếc máy tính của apple rất đắt. Tuy nhiên hiện tại có rất nhiều cửa hàng hỗ trợ mua máy trả góp theo đợt. Vì thế nếu bạn muốn nhanh chóng học được xcode và kiếm được nguồn thu nhập cao trong tương lai thì một chiếc Macbook cũng rất đáng được để đầu tư.

Ngoài ra hiện nay có rất nhiều máy tính macbook cũ được bán trên mạng với giá chỉ bằng 2/3 so với giá máy mới. Thế nên cũng không quá khó khăn để bạn có thể mua được những chiếc máy tính này.

Việc học xcode sẽ cần phải đầu tư tốt về mặt thiết bị. Bởi sẽ có những ứng dụng yêu cầu những hệ điều hành cao vì thế nếu như mua một chiếc macbook đời quá sâu cũng sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn trong quá trình học và thực hành.

Học Objective C hay Swift

Hiện tại thì khi nhắc đến lập trình di động IOS sẽ có 2 sự lựa chọn cho các bạn là Objective C và Swift. Và hiện nay Swift đang ngày càng trở trên thông dụng và có thể thay thế Objective C.

Tuy nhiên việc học song song cả hai Objective C và Swift sẽ khá khó khăn đối với các bạn. Objective C với những câu lệnh quá dài và khó nhớ chính xác. Tuy nhiên bù lại cách viết ngôn ngữ này lại tương đối gần gũi nên các lập trình viên viết code cũng tương tự như viết văn vậy. Viết code với Objective C tương đối dài những lại dễ hiểu và không quá nhàm chán.

Còn với Swift thì code được giản lược bớt đi nhưng lại yêu cầu cao về sự chặt chẽ. Và hiện nay Swift đang và sẽ là lựa chọn hàng đầu trong lập trình di động IOS.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về “xcode là gì?” cũng như tương lai của xcode trong nghề lập trình ra sao. Để học thêm về xcode và lập trình các bạn hãy đăng ký ngay các khóa học tại CodeGym.

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 1 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM