Trang chủ » Blog » Các loại công cụ kiểm thử phần mềm tốt nhất hiện nay?

Các loại công cụ kiểm thử phần mềm tốt nhất hiện nay?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Công cụ kiểm thử phần mềm đấy chính là các tool. Các công cụ này có chức năng là hỗ trợ người kiểm thử phần mềm tìm ra các lỗi và khiếm khuyết bên trong phần mềm nhanh nhất. Ngoài ra các công cụ này còn hỗ trợ báo cáo đầy đủ và chi tiết trong từng giai đoạn.

Công cụ kiểm thử phần mềm là gì?

Công cụ kiểm thử phần mềm được hiểu là các tính năng được cài đặt sẵn. Hỗ trợ người kiểm thử trong những bước kiểm thử phần mềm. Sử dụng các công cụ đúng, hợp lý sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực. Tuy các công cụ này không thể thay thế hoàn toàn cho người kiểm thử. Nhưng chúng lại hỗ trợ tối đa nhất cho người kiểm thử.

Các công cụ kiểm thử phần mềm tốt nhất?

Có rất nhiều loại công cụ kiểm thử được phát triển. Và mỗi công cụ sẽ phù hợp với từng giai đoạn khác nhau trong quy trình kiểm thử. Vì thế để vận dụng các công cụ này yêu cầu người kiểm thử cũng phải am hiểu các kiến thức. Hiểu được chức năng của mỗi công cụ để vận dụng phù hợp nhất. Dưới đây là các công cụ kiểm thử tốt nhất được nhiều khách hàng và các doanh nghiệp sử dụng hiện nay:

Selenium testing tool

Công cụ kiểm thử này sử dụng để kiểm tra các ứng dụng và phần mềm phát triển trên các trình duyệt web. Với các nền tảng như window, hệ điều hành Mac hay Linux. Selen testing tool giúp người kiểm thử viết các bài kiểm tra bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như Java, C#, Python… Và đây cũng là công cụ được nhiều doanh nghiệp và các người kiểm thử yêu thích hiện nay.

TestingWhiz

Đối với kiểm thử tự động hóa thì công cụ TestingWhiz là công cụ hỗ tợ và giúp ích rất nhiều. TestingWhiz với đầy chức năng và giải pháp giúp kiểm tra tự động các phần mềm, ứng dụng, các cơ sở dữ liệu, kiểm tra API, các ứng dụng trên thiết bị di động. Ngoài ra công cụ kiểm thử phần mềm này còn kiểm tra hồi quy, tối ưu hóa và tự động hóa kiểm tra phần mềm cũng như ứng dụng trên nhiều trình duyệt.

Các tính năng của TestingWhiz:

– Thử nghiệm kiểm tra theo hướng dữ liệu và từ khóa
– Tích hợp SMTP website
– Tích hợp với các công cụ theo dõi và kiểm tra lỗi như Jira, FogBugz.
– Tích hợp hệ thống kiểm soát phiên bản.

HPE testing tool

Công cụ kiểm thử này còn được gọi là kiểm tra chức năng hợp nhất HPE. Chức năng của công cụ này là cung cấp tính năng tự động hóa quá trình kiểm tra trong kiểm tra chức năng hồi quy của ứng dụng và phần mềm.

Ngôn ngữ Visual Basic Scripting Edition là ngôn ngữ chính trong công cụ HPE. Chúng kiểm tra và vận hành các đơn vị, đồng thời điều khiến các đơn vị khác nhau trong quá trình kiểm tra phần mềm và ứng dụng.

Các tính năng của HPE:

– Tích hợp với trung tâm kiểm tra quy trình kinh doanh và chất lượng thủy ngân (đây là công cụ quản lý thử nghiệm web).
– Cơ chế xử lý lỗi linh hoạt
– Tạo được các tham số cho đối tượng, các kiểm tra và bảng theo hướng dữ liệu.
– Tài liệu tự động.

TestComplete

TestComplete là công cụ kiểm thử phần mềm có chức năng cung cấp các giải pháp thử nghiệm khác nhau. Công cụ này đưa ra các giải pháp kiểm thử phù hợp với nền tảng web cũng như di động.

Các tính năng của TestComplete:

– Kiểm tra Graphical User Interface (Kiểm tra giao diện người dùng).
– Hỗ trợ các ngôn ngữ kịch bản JavaScript, C # Script, Python, C ++ Script.
– Kiểm tra trình hiển thị
– Kiểm tra theo kịch bản kiểm thử do người kiểm thử viết
– Kiểm tra và ghi lại các báo cáo của vòng đời kiểm thử.

Ranorex

Công cụ Ranorex cung cấp các công cụ tự động hóa kiểm thử khác nhau. Chúng thử nghiệm kiểm tra được tất cả các ứng dụng trên web hoặc thiết bị di động.

Các tính năng của Ranorex:

– Nhận dạng Graphical User Interface (Kiểm tra giao diện người dùng).
– Mã kiểm tra và sử dụng lại.
– Phát hiện và kiểm tra lỗi.
– Tích hợp được với nhiều công cụ kiểm thử phần mềm khác nhau.
– Ghi lại các báo cáo.

Sahi testing tool

Công cụ kiểm thử phần mềm Sahi testing tool là công cụ tự động hóa kiểm tra. Giúp kiểm tra các lỗi trên các ứng dụng web. Công cụ Sahi được viết bằng hai ngôn ngữ chính là Java và JavaScript.

Chức năng của Sahi testing tool là thự kiển kiểm tra trên nhiều trình duyệt. Ghi lại các lõi và báo cáo trong quá trình thử nghiệm.

Công cụ kiểm thử phần mềm Watir

các công cụ kiểm thử phần mềm

Chwucs năng chính của Watir là kiểm tra mã nguồn mở được hình thành từ các thư viện, để tự động kiểm tra các ứng dụng web. Watir với các chức năng chính là kiểm tra tất cả các ứng dụng web viết ở mọi ngôn ngữ lập trình. Thử nghiệm nhanh trên nhiều trình duyệt. Kiểm tra các nút, biểu mẫu, liên kết và phản hồi của chúng trên trang web

Telerik Test Studio

Đây là công cụ kiểm thử mang đến giải pháp kiểm thử tự động hóa trên các ứng dụng web và thiết bị di động. Chúng kiểm tra được giao diện người dùng và hiệu suất ứng dụng.

Chức năng của Telerik Test Studio:
– Thử nghiệm trên nhiều trình duyệt
– Hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như HTML, AJAX, ASP.NET, JavaScript, Silverlight, WPF và MVC.
– Tích hợp được với ngôn ngữ Visual Basic Studio 2010 và 2012.

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu về công cụ kiểm thử phần mềm là gì? Các công cụ kiểm thử hỗ trợ tốt nhất hiện nay. Để trở thành một tester giỏi trong tương lai các bạn hãy đăng ký tham gia các khóa học tester tại CodeGym.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

 

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM