Trang chủ » Blog » Con gái có nên học tester hay không?

Con gái có nên học tester hay không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:57 | Blog

Con gái có nên học tester không? Câu hỏi này tuy trên diễn đàn chuyên ngành tester và ngành công nghệ thông tin được nhiều bạn nữ hỏi khá nhiều, nhưng tính đến hiện nay tại các công ty thiết kế website và phần mềm lớn các tester hầu như đều là nữ, vì thế con gái học tester vẫn rất tốt.

Con gái có nên học tester không?

Nghề tester hay còn được biết đến là nghề kiểm thử phần mềm, có nghĩa là sử dụng các công cụ các kiến thức để tìm ra những lỗ hổng và các lỗi bên trong của một phần mềm trước khi bàn giao cho khách hàng. Đây là một nghề vô cùng tốt đối với nhiều bạn trẻ nam và nữ yêu thích ngành công nghệ thông tin hiện nay.

Và đặc biệt đối với các bạn nữ học nghề tester sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm nhận mới mẻ. Ngoài ra công việc cũng ổn định và thu nhập tương đối cao.

Tại sao con gái nên học tester

Con gái học tester

Dễ tìm kiếm việc làm

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp về nghề tester hiện nay là vô cùng lớn. Các doanh nghiệp hiện nay đều đang tìm kiếm các nhân tài tester đặc biệt rất có ưu ái đối với các bạn tester là nữ. Vì thế khi bạn có sự am hiểu về kiến thức, giỏi về chuyên môn bạn có thể tìm việc ở bất cứ công ty hay doanh nghiệp nào.

Lương cao và ổn định

Mức lương đối với ngành tester là tương đối cao và ổn định. Thế nên các bạn nữ học và làm tester sẽ có một cuộc sống ổn định trong tương lai với nghề này. Ngoài ra trong quá trình làm việc các bạn còn được tìm hiểu thêm về lập trình và thiết kế web miễn phí.

Đối với các bạn nữ học tester cần cù và chịu khó, luôn luôn học hỏi và trau dồi kiến thức. Chịu khó tham gia các dự án lớn nhỏ thì sẽ giỏi rất nhanh về chuyên môn. Vì thế bạn cũng sẽ được quản lý nhìn nhận về năng lực và dễ thăng tiến hơn trong công việc.

Con gái học tester có ưu điểm gì?

Có những kỹ năng về nghề tester sẽ vô cùng phù hợp với các bạn nữ, vì thế những ưu điểm khi các bạn nữ học tester là:

Tính tỉ mỉ và cẩn thận

Con gái thường rất ti mỉ trong công việc, bất cứ một công việc nào các bạn cũng sẽ rất cẩn thận. Và kỹ năng của một tester giỏi đấy chính là tính tỉ mỉ, vì thế con gái học tester là vô cùng phù hợp.

Tính kiên nhẫn

Để so sánh tính kiên nhẫn giữa con gái và con trai thì con gái sẽ có tính kiên nhẫn hơn. Bởi những lỗ hổng và lỗi sai trong một phần mềm sẽ nhiều hoặc ít hoặc nhiều tùy thuộc vào độ dài của phần mềm, vì thế tính kiên nhẫn là vô cùng cần thiết.

Tính tò mò

Các bạn nữ như đã biết thường rất hay tò mò, ở trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày đến công việc các bạn nữ thường có tính tò mò hơn. Nghề tester rất quan trọng về tính tò mò, bởi có những lỗi nhỏ nằm ở nơi rất khó nhìn của một đoạn code, vì thế nếu như bạn không tò mò từng phần bạn sẽ khó có thể tìm đc các lỗi sai.

Dễ hòa nhập và giao tiếp tốt

Nghề kiểm thử phần mềm yêu cầu khả năng truyền đạt thông tin, báo cáo sự cố, khả năng làm việc nhóm. Và các bạn nữ hầu như đều có những thiên phú về vấn đề này.

chuyển nghề tester có nên không

Con gái học tester có nhược điểm gì?

Tuy có những lợi thế riêng cho các nữ theo đuổi nghề tester nhưng cũng có một số những hạn chế như sau:

Quá trình học phải nhiều thời gian

Thời gian học tại mỗi khóa đào tạo tester không quá nhiều. Tuy nhiên để nâng cao năng lực bản thân bạn cũng cần phải tự học, và tự tìm tòi những kiến thức chuyên môn tại nhà.

Nghề tester khá khô khan

Công việc của một tester là một vòng lặp, các bạn sẽ làm từ các kịch bản kiểm thử, chạy thử, tìm lỗi, báo cáo…. và công việc hàng ngày nó sẽ chỉ diễn ra liên tục như vậy. Vì thế nhiều bạn không có sự đam mê rất dễ dàng bỏ cuộc và chuyển sang ngành nghề mới.

Tuy có những điểm hạn chế nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể khắc phục được . Nếu như bạn luôn đam mê và nhiệt huyết với công việc này.

Con gái học tester ở đâu uy tín?

Con gái có nên làm tester

Con gái nên lựa chọn một trung tâm đào tạo tester chất lượng đồng thời có thể đảm bảo việc làm sau khi kết thúc khóa học là tốt nhất. Vì thế các bạn nữ đang đam mê với ngành công nghệ thông tin và đặc biệt là yêu thích nghề tester hãy đăng ký tham gia khóa học tester chuyên nghiệp tại CodeGym.

Khóa học tại CodeGym với lộ trình đào tạo vô cùng bài bản, phù hợp với nhiều đối tượng đặc biệt là các bạn nữ. Các kiến thức được các giảng viên chia sẻ vô cùng dễ hiểu. Đi kèm với kiến thức lý thuyết các bạn còn được thực hành thực chiến song song. Vì thế các bạn sau khi hoàn thành khóa học đều có kỹ năng chuyên môn về nghề tester rất tốt.

Với nội dung tham chiếu chứng chỉ ISTQB (Chứng chỉ quốc tế về Kiểm thử phần mềm), sau khi kết thúc chương trình, học viên sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học do CodeGym cấp. Đồng thời chúng tôi cam kết 100% các học viên sau khi hoàn thành khóa học đều có việc làm. Và nếu sau 2 tháng các bạn chưa có việc làm chúng tôi sẽ hoàn trả toàn bộ học phí các bạn đã đóng.

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp quý khách hàng trả lời được câu hỏi “Con gái có nên học tester không?”. Con gái làm nghề tester sẽ có những thế mạnh riêng. Và hoàn toàn phù hợp với công việc này. Liên hệ đến CodeGym ngay hôm nay để tham gia khóa đào tạo tester chuyên nghiệp. Để trở thành một tester chuyên nghiệp trong tương lai. Hotline:0989 534 458.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM