Trang chủ » Blog » Khóa học automation test có những nội dung gì?

Khóa học automation test có những nội dung gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:57 | Blog

Khóa học automation test là khóa học về kiểm thử tự động, đây là khóa học chuyên sâu của tester. Vậy trước khi tìm hiểu về khóa học automation testing là gì? Các bạn cần phải biết định nghĩa về automation test… và một số các kiến thức liên quan đến nghề tester là gì.

Kiểm thử tự động Automation Test là gì?

khóa học automation testing

Automation test hay còn gọi là kiểm thử tự động hóa, đây là quá trình kiểm tra phần mềm tự động và đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt nhất. Kiểm thử tự động giống như một bài test để kiểm tra lại phần mềm còn những lỗi gì hay không, và trong quá trình chạy phần mềm có phát sinh là lỗ hổng nào ảnh hưởng đến quá trình phát triển phần mềm hay không.

Quá trình kiểm thử tự động hóa được diễn ra khi bạn hoàn thành xong kịch bản kiểm thử, và thử nghiệm sẽ tự động kiểm tra các lỗi theo trình tự của kịch bản kiểm thử (test case).

Mặc dù là kiểm thử tự động tuy nhân vẫn phải có một nhân viên tester được chỉ định để viết kịch bản kiểm thử, kích bản kiểm thử này sẽ được viết trong từng giai đoạn kiểm thử phần mềm, vì thế cần phải lựa chọn người có kinh nghiệm, chuyên môn để kiểm soát để làm sao đảm bảo kiểm thử tự động phần mềm phải thành công.

Khóa học Automation Test

khóa học automation test

Khóa học automation test phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Một khóa học automation testing sẽ cung cấp cho các bạn nhiều những nội dung về các kiến thức cơ bản, thực hành chuyên sâu để sau khi kết thúc khóa học bạn sẽ trở thành một tester thành thạo và có thể làm việc ở bất cứ đâu.

Nội dung khóa học Automation Testing

– Tìm hiểu tổng quan về kiến thức automation testing.

– Học ngôn ngữ lập trình, đối với các bạn sinh viên ngành IT thì các bạn hầu như đã được làm quen và viết code với một số ngôn ngữ lập trình thông dụng hiện nay như: Java, C#, Python…

– Hiểu được HTML là gì? CSS là gì?

– Cài đặt Framework trên các hệ điều hành Win

– Tìm hiểu về Ride (RobotFramework IDE)

– Selenium2Library là gì?

– Chạy một số script đơn giản theo keyword driven, data driven

– Tự động hóa website là gì: Kỹ thuật định vị các phần tử trên giao diện web, tự tạo các kịch bản kiểm thử.

– Cách sử dụng các biến: Biến đơn ($) là gì? mảng (@) là gì?

– Phân tích và thiết kế kịch bản kiểm thử.

– Tạo high level keyword: Nhúng biến vào tên của keyword.

– Viết kịch bản kiểm thử nâng cao: test setup và test down, data driven nâng cao.

– Tạo thư viện thử nghiệm: Viết keyword bằng các ngôn ngữ lập trình đã được học, và đưa vào sử dụng thông qua thư viện thử nghiệm.

– Học viên chạy thực hành script từ các câu lệnh, tìm hiểu về window batch scripting (kịch bản kiểm thử hàng loạt) và các câu lệnh.

– Các phương pháp viết kịch bản kiểm thử hay nhất, cấu trúc của kiểm thử tự động hóa.

– Kiểm tra và sửa lại các kịch bản kiểm thử để phù hợp nhất với từng dự án.

– Các học viên được thực hành chuyên sâu dưới sự hướng dẫn của các giáo viên.

Sau khóa học Automation Testing mang đến những gì?

– Các bạn sẽ trở thành một chuyên viên kiểm thử tự động chuyên nghiệp.

– Dễ dàng kiểm thử tự động các phần mềm trên các ứng dụng website, mobile hay Rest API.

– Sử dụng thành thạo các phần mềm như: Selenium, Appium, TestNG…

– Nắm vừng được các kiến thức căn bản để lên được những kịch bản kiểm thử. Điều này giúp cho quá trình kiểm thử tự động diễn ra được suôn sẻ và tìm được toàn bộ các lỗi của phần mềm.

– Thông thạo các ngôn ngữ lập trình cơ bản thông dụng. Các ngôn ngữ này hỗ trợ tốt hơn trong quá trình kiểm thử tự động phức tạp.

– Tự tin làm việc ở bất cứ doanh nghiệp nào và bất cứ một phần mềm nào khó bạn đều có thể xử lý nhanh gọn nhất.

Tại sao cần tham gia khóa học Automation Test

học automation test

Hiện nay tuy ngành tester rất tốt, tuy có nhiều người đang theo học và làm nghề. Nhưng nhân lực của một số công ty vẫn rất thiếu, vì có quá nhiều dự án phần mềm cần kiểm thử. Vì thế tham gia khóa học automation test sẽ giúp quá trình kiểm thử phần mềm không tốn quá nhiều về nguồn nhân lực.

Không những thể kiểm thử tự động còn diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Tuy nhiên việc đó còn phụ thuộc vào người viết kịch bản kiểm thử phải giỏi về chuyên môn. Các tester này sẽ đưa ra những kịch bản kiểm thử phù hợp nhất.

Hiện nay kiểm thử tự động được sử dụng thường xuyên hơn. Do các chu kỳ phát triển phần mềm cần kiểm thử lặp đi lặp lại.  Việc sử dụng automation test sẽ giúp tiết kiệm được nhân lực. Và để bố trí các thành viên khác làm ở những giai đoạn khác nhau. Giúp cho quá trình phát triển phần mềm được diễn ra nhanh hơn và có kết quả cao hơn

Ngoài ra khi sử dụng kiểm thử tự động giúp cho doanh nghiệp hoàn thành được nhiều dự án khác nhau với thời gian nhanh hơn. Vì thế cũng mang đến nhiều dự án mới và tăng hiệu quả cũng như doanh thu của công ty.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Tham gia khóa học automation testing tại CodeGym ngay hôm nay để trở thành một chuyên gia tester hàng đầu Việt Nam. Với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, đã từng tham gia rất nhiều các dự án automation testing khó nhất. Lộ trình bài giảng thiết kế rõ ràng đảm bảo sẽ hỗ trợ và đào tạo tốt nhất cho các học viên. Liên hệ đến Hotline: 0978 889 155 Để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký khóa học nhanh nhất.

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM