Trang chủ » Blog » Học chứng chỉ lập trình viên ở đâu Sài Gòn

Học chứng chỉ lập trình viên ở đâu Sài Gòn

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Khi muốn làm nghề lập trình, thứ bạn cần đầu tiên là kiến thức và thứ đơn giản nhất để chứng minh kiến thức là chứng chỉ (hoặc chứng nhận học xong khóa học). Chính vì vậy, chứng chỉ là thứ cần thiết để bạn thể hiện năng lực với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nên học chứng chỉ lập trình viên ở đâu chất lượng và hiệu quả? Cùng CodeGym tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Chứng chỉ lập trình viên là gì?

Chứng chỉ lập trình viên là văn bằng chứng nhận cá nhân đã hoàn thành khóa học lập trình do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp. Có thể nói, chứng chỉ không thể giúp bạn làm lập trình được tốt nhất, nhưng nó giúp bạn “ghi điểm” hơn trong mắt các nhà tuyển dụng. Sự kết hợp giữa kỹ năng lập trình giỏi và chứng chỉ uy tín giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh hơn trong công việc. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại chứng chỉ lập trình viên khác nhau đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Các chứng chỉ được đánh giá cao thường yêu cầu bạn trải qua một kỳ thi để “test” năng lực. Tiêu biểu như OCA, OCP, OCE, OCM… Tùy vào ngôn ngữ lập trình bạn đang theo học để lựa chọn kỳ thi chứng chỉ phù hợp.

===> Xem thêm bài viết: Học lập trình online có nên hay không?

Chứng chỉ lập trình viên là văn bằng chứng nhận cá nhân đã hoàn thành khóa học lập trình

Chứng chỉ lập trình viên là văn bằng chứng nhận cá nhân đã hoàn thành khóa học lập trình

 

Chứng chỉ lập trình viên có quan trọng không?

Chứng chỉ lập trình viên được đánh giá là quan trọng với những người muốn đi lâu dài và chuyên sâu trong nghề lập trình, bởi nó mang đến nhiều tác dụng như:

Bằng chứng giúp chứng minh năng lực

Chứng chỉ được xem là “tấm bằng” giúp người học/ thi chứng minh được bạn có kiến thức sâu trong nghề lập trình. Thêm vào đó, chứng chỉ giúp bạn có thể “nổi bật” hơn trong mắt nhà tuyển dụng so với nhiều CV khác.

Năng lực và chứng chỉ cũng chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đã chủ động nâng cao trình độ bản thân qua một hoặc một loạt các bài kiểm tra ở một chuẩn mực nhất định và thực sự tâm huyết với công việc (yếu tố mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn).

Chứng chỉ lập trình giúp mang đến mức lương cao hơn

Nếu bạn đang tập trung chuyên sâu vào một kỹ năng lập trình và có thể cho công ty thấy bạn có trình độ chuyên môn ở mức cao thì chứng chỉ sẽ giúp bạn được trả một mức lương cao hơn.

Bởi nhiều công ty đang quan tâm về một kỹ năng nhất định của ứng viên. Và khi bạn có chứng chỉ lập trình viên chứng minh bạn có thể làm tốt lĩnh vực đó thì chế độ lương thưởng sẽ khác so với một ứng viên không có điểm nổi bật này. 

Ngoài ra, các chứng chỉ chuyên môn lập trình có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng sự tin tưởng về việc bạn có thể nắm bắt được công nghệ mới nhất mà tổ chức của họ đang triển khai. Từ đó, họ sẵn sàng chi trả cho bạn mức lương “nhỉnh” hơn so với mặt bằng chung.

Chứng chỉ lập trình giúp mang đến mức lương cao hơn

Chứng chỉ lập trình giúp mang đến mức lương cao hơn

Nâng cao kỹ năng, kiếm thêm thu nhập

Khi học thêm một chứng chỉ đồng nghĩa với việc bạn đang học những thứ thị trường cần để chủ động kiếm thêm thu nhập trong tương lai. Các chứng chỉ lập trình giúp bạn hiểu thêm về một kỹ năng nhất định để tham gia vào các dự án yêu cầu và cải thiện nguồn thu nhập. 

Học chứng chỉ lập trình viên ở đâu Sài Gòn?

Với sức hút tăng cao không ngừng của nghề lập trình viên, hiện nay có nhiều địa chỉ, trung tâm cung cấp chứng chỉ lập trình cho học viên. Tuy nhiên, cũng chính vì có nhiều sự lựa chọn nên gây khó khăn cho không ít người trong việc tìm kiếm học chứng chỉ lập trình viên ở đâu Sài Gòn tốt. Bởi không phải khóa học nào cũng phù hợp với thi chứng chỉ và không phải chứng chỉ thi nào cũng được đánh giá cao. 

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ luyện thi chứng chỉ lập trình viên uy tín ở Sài Gòn thì CodeGym là một sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tại CodeGym, học viên được hướng dẫn đầy đủ các kỹ năng lập trình từ cơ bản đến chuyên sâu để luyện thi các chứng chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Bạn có thể tìm hiểu về khóa học lập trình CodeGym cho người mới bắt đầu hoặc khóa học lập trình cho người đã biết về lập trình giúp bạn sẵn sàng cho các khóa thi lấy chứng chỉ. Sau khi hoàn thành các khóa học này, CodeGym cũng sẽ cấp cho bạn chứng nhận hoàn thành để bạn tự tin hơn khi đi xin việc. 

CodeGym có khóa học luyện thi chứng chỉ OCA, OCP, OCE, OCM

CodeGym có khóa học luyện thi chứng chỉ OCA, OCP, OCE, OCM

Ngoài ra, CodeGym có khóa học luyện thi chứng chỉ OCA giúp người học được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng liên quan phục vụ cho kỳ thi các loại chứng chỉ chính thức của Oracle Corporation – công ty đứng đằng sau các công nghệ Java. 

OCA, OCP, OCE, OCM cũng là những chứng chỉ khẳng định sự am hiểu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và được công nhận trên toàn cầu, giúp mang lại sự tự tin cho Java Developer, giúp phát triển kiến thức và nâng cao cơ hội việc làm. 

Tuy nhiên việc thi lấy chứng chỉ OCA, OCP, OCE, OCM cho lập trình viên cũng không hề dễ dàng, cần phải có sự nỗ lực và rèn luyện cường độ cao. Do đó, tham gia khóa học tại CodeGym giúp học viên được rèn luyện các kỹ năng vượt qua chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế OCA, OCP, OCE, OCM và các chứng chỉ liên quan một cách dễ dàng nhất.

Nhìn chung, chứng chỉ lập trình viên được ví như một “bước đệm” kết hợp cùng các kỹ năng của bản thân sẽ giúp bạn thăng tiến tốt hơn trong tương lai. Do đó, vấn đề học chứng chỉ lập trình viên ở đâu cần thực sự chú ý để tiết kiệm thời gian và có được kiến thức nhất định. Đừng quên lựa chọn CodeGym để an tâm hơn trên con đường chinh phục chứng chỉ lập trình viên. 

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 10 =

Tags:

1 Lời bình

  1. Phụng

    Mình muốn học về ngôn ngữ lập trình và lập trình thời gian ngắn lấy chứng chỉ

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM