Trang chủ » Blog » Học lập trình viên là gì? Học nghề lập trình viên ở đâu?

Học lập trình viên là gì? Học nghề lập trình viên ở đâu?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Hiện nay, lập trình viên là một trong những ngành nghề trong lĩnh vực công nghệ mang lại công việc ổn định, thu nhập cao cho rất nhiều người. Vì thế, nhu cầu học nghề lập trình viên cũng không ngừng tăng cao. Vậy, học lập trình viên là gì? Học nghề lập trình viên ở đâu? Tất cả sẽ được CodeGym giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Học lập trình viên cần gì?

Học lập trình viên là gì? Học lập trình viên cần gì? Đầu tiên, chúng ta cần hiểu định nghĩa về lập trình viên trước.

Lập trình viên hay còn gọi là kỹ sư phần mềm. Họ sẽ là người chịu trách nhiệm lên ý tưởng, thiết kế, xây dựng, fix và support các chương trình máy tính. Để làm được điều này họ cần nắm bắt các kiến thức về ngôn ngữ lập trình, công cụ lập trình, tư duy sáng tạo… 

Vậy, học lập trình viên bạn sẽ cần những kỹ năng nào? Đầu tiên, bạn phải nắm rõ các khái niệm liên quan đến lập trình. Tiếp đến, là học ngôn ngữ lập trình, cấu trúc dữ liệu, giải thuật, kỹ năng mềm… Cuối cùng, một kỹ năng quan trọng của nghề lập trình viên chính là tiếng Anh. Có rất nhiều kiến thức, tài liệu liên quan đến lập trình đều viết bằng tiếng Anh. Vì thế, việc nắm vững các từ ngữ tiếng Anh chuyên ngành lập trình rất cần thiết để bạn đọc hiểu, tìm kiếm tài liệu nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

=>>> Xem thêm bài viết: Học lập trình có quan trọng bằng đại học không?

Học lập trình cần nắm rõ các kiến thức về lập trình

Học lập trình cần nắm rõ các kiến thức về lập trình

Học nghề lập trình viên ở đâu?

Học tại các trường Đại học/Cao đẳng

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, ngành lập trình viên của khoa CNTT đang là ngành nghề cực HOT tại nhiều trường Đại học/Cao đẳng. Hàng năm, có hàng nghìn, hàng trăm nghìn các bạn học sinh đăng ký tham gia dự thi vào ngành nghề này. Mỗi trường có ưu điểm giảng dạy lập trình riêng. Bạn có thể theo học ngành lập trình viên tại một số trường Đại học thuộc top đầu như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học FPT, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Đại học Công nghệ ĐHQG Hà Nội… 

Học tại trung tâm đào tạo lập trình viên

Học lập trình không nhất thiết là phải học đại học, cao đẳng. Học lập trình tại các trung tâm đào tạo lập trình viên đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Tuỳ vào khu vực đang sinh sống, bạn có thể tìm hiểu các trung tâm dạy lập trình gần nhà để tiện cho việc đi lại. Hoặc, các khóa học lập trình Online cũng là một gợi ý tốt dành cho những bạn không có thời gian theo học ban ngày, người đi làm,… 

Nên học lập trình tại các trung tâm đào tạo uy tín

Nên học lập trình tại các trung tâm đào tạo uy tín

Tự học lập trình tại nhà

Có lẽ, đây là con đường theo đuổi giấc mơ trở thành “Developer chuyên nghiệp” khó khăn nhất. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vội nản lòng. Bởi chỉ cần có quyết tâm thì việc gì cũng có thể thực hiện được.

Theo đó, bạn có thể tìm hiểu, học hỏi những kiến thức liên quan đến lập trình trên Internet (Google, Youtube, Facebook, Group…). Đây là nơi chứa đựng một kho tài liệu học lập trình khổng lồ hoàn toàn không mất phí. 

Khóa học lập trình tại Sài Gòn

Sài Gòn là thành phố đông dân bậc nhất cả nước. Nơi đây quy tụ nhiều doanh nghiệp, công ty công nghệ lớn. Đó cũng là lý do vì sao, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên ở Sài Gòn luôn cao. Tại Sài Gòn, có rất nhiều trung tâm dạy lập trình uy tín. Bạn có thể tham khảo các khóa học lập trình tại Sài Gòn ở CodeGym. 

CodeGym tự hào là đơn vị tiên phong đầu tiên trong việc áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc giảng dạy. Theo đó, mô hình Coding Bootcamp giúp học viên tiết kiệm thời gian học tập từ 4 đến 5 năm xuống còn 5 đến 6 tháng. Học viên sẽ vừa học vừa thực hành code liên tục, với cường độ 8 tiếng/ngày. Như vậy sẽ đảm bảo kết quả học tập tốt nhất.

Học lập trình TPHCM tại CodeGym

Học lập trình TPHCM tại CodeGym

Tại CodeGym có khóa học lập trình cho người mới bắt đầu đến khóa học lập trình cho người đã biết lập trình. Các khóa học này phù hợp với tất cả mọi người. Từ học sinh/sinh viên, người chưa biết gì về lập trình đến người đã đi làm muốn chuyển hướng công việc sang lập trình viên. 

Kết thúc các khóa học lập trình tại CodeGym, chúng tôi cam kết 100% học viên sẽ có việc làm phù hợp, thu nhập không ngừng tăng cao. Sau 45 ngày kể từ ngày bế giảng khóa học, nếu học viên nào chưa tìm được việc, CodeGym cam kết hoàn lại 100% tiền học phí. Đây là một trong những quyền lợi đặc biệt chỉ có học viên theo học tại CodeGym mới được áp dụng. 

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc “Học lập trình viên là gì? Học nghề lập trình viên ở đâu?”. CodeGym hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm đam mê, tiếp tục theo đuổi hành trình trở thành một chuyên viên lập trình chuyên nghiệp nhất. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để update nhiều kiến thức, tài liệu lập trình mới nhất bạn nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 7 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM