Trang chủ » Blog » Khóa học lập trình web Full – Stack sẽ học những gì?

Khóa học lập trình web Full – Stack sẽ học những gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Để trở thành một chuyên gia lập trình Full – Stack bạn cần sở hữu rất nhiều kỹ năng từ Front End, Back End, Database… Với nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao, vị trí nhân viên Full Stack mang lại thu nhập cao cho người ứng tuyển. Vậy lập trình web Full – Stack là gì? Khóa học lập trình web Full – Stack sẽ học những gì? Tất cả sẽ được CodeGym giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây. 

Lập trình web Full Stack là gì?

Chuyên gia lập trình web Full – Stack là người có sở hữu rất nhiều kỹ năng liên quan đến Front End, Back End, Database, cơ sở dữ liệu, hệ thống, bảo mật… Nói chung, họ là người có rất nhiều kinh nghiệm liên quan đến quy trình xây dựng website từ A đến Z. Với vị trí này, chuyên gia web Full – Stack được rất nhiều công ty lớn săn đón. Cùng với đó là mức thu nhập vô cùng tương xứng. 

Chuyên gia lập trình web Full - Stack là người có sở hữu rất nhiều kỹ năng liên quan đến lập trình

Chuyên gia lập trình web Full – Stack là người có sở hữu rất nhiều kỹ năng liên quan đến lập trình

Khóa học lập trình web Full – Stack sẽ học những gì?

Như đã nói, bạn muốn trở thành một chuyên viên lập trình web Full – Stack chuyên nghiệp, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác nhau. Bạn có thể học những kiến thức này tại các trung tâm dạy lập trình web, học tại trường Đại học/Cao đẳng, tự học… Vậy lập trình web Full – Stack cần học những gì? Với khóa học lập trình web Full – Stack sẽ học những kiến thức sau: 

Kiến thức lập trình cơ bản

Dù ở bất kỳ vị trí nào liên quan đến công việc code web, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức lập trình cơ bản trước. Khi có nền tảng lập trình cơ bản, bạn mới có thể phát triển chuyên sâu một kỹ năng nào đó. Trong giai đoạn này, các khóa học lập trình web Full – Stack sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức liên quan đến lập trình web cơ bản như: HTML, CSS, JavaScripts, cấu trúc điều kiện, cấu trúc lặp, hàm, mảng… 

=>> Xem thêm bài viết: Lập trình viên Full – Stack là gì? Công việc có dễ dàng không?

Kiến thức lập trình Front End

Ngoài kiến thức lập trình cơ bản, khoá học lập trình web Full – Stack sẽ cung cấp cho bạn thêm các kiến thức lập trình Front End. Trong Front End điều quan trọng nhất là kiến thức về ngôn ngữ HTML, CSS và JavaScripts. 

  • HTML: là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất để xây dựng phần nội dung cho website. 
  • CSS: là ngôn ngữ định dạng được sử dụng để tạo nên màu sắc, font chữ, background, hiệu ứng, template… cho website.
  • JavaScript: là ngôn ngữ được sử dụng để tăng trải nghiệm, tương tác giữa người dùng và website. 
Để trở thành một web Full - Stack bạn cần có kiến thức lập trình Front End

Để trở thành một web Full – Stack bạn cần có kiến thức lập trình Front End

Kiến thức lập trình Back End

Khi đã thuần thục kiến thức về HTML, CSS và JavaScript, bước tiếp theo để trở thành web Full – Stack chuyên nghiệp là có kiến thức lập trình Back End. Ngôn ngữ lập trình Back End rất đa dạng. Càng thành thạo nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau càng giúp bạn mở ra nhiều cơ hội phát triển trong công việc.

Tuy nhiên, với kiến thức lập trình Back End bạn chỉ cần học ngôn ngữ PHP, Python và Java. 

  • PHP: ngôn ngữ lập trình đa kênh, phù hợp với nhiều hệ điều hành như macOS, Unix, Windows. Tuy nhiên, nhược điểm của ngôn ngữ lập trình này là không dùng được trên Mobile. 
  • Ruby: là ngôn ngữ được coder sử dụng nhiều trong việc thiết kế, sáng tạo nên các ứng dụng website và di động.
  • Java: ngôn ngữ lập trình đa chức năng, đa nền tảng (website, desktop, điện thoại). 

Thiết kế

Trong bài giảng lập trình web Full – Stack bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng về thiết kế web. Tuy việc thiết kế web sẽ do chuyên viên thiết kế đảm nhiệm, song một web Full – Stack Developer cũng phải có kiến thức liên quan đến màu sắc, bố cục, giao diện. Có như vậy, bạn mới giúp website của mình trở nên sinh động, ấn tượng hơn. 

Giới thiệu khóa học lập trình web Full Stack tại CodeGym

Là đơn vị tiên phong đầu tiên tại Việt Nam trong việc áp dụng thành công mô hình đào tạo Bootcamp với cường độ thực chiến – thực hành bài tập cao, CodeGym là trung tâm đào tạo lập trình web uy tín, được đông đảo học viên lựa chọn. 

Các khóa học Bootcamp PHP, khóa học Bootcamp Java hay JavaScript sẽ giúp bạn nắm chắc được kiến thức về lập trình web, mở ra con đường trở thành một Web Full – Stack chuyên nghiệp. Khóa học lập trình web Full – Stack tại CodeGym vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí học tập vừa đảm bảo lượng kiến thức đầy đủ, chắc chắn sẽ giúp bạn ngày càng tiến bộ. 

Khoá học lập trình web Full - Stack tại CodeGym

Khoá học lập trình web Full – Stack tại CodeGym

Dù là thời điểm hiện tại hay trong tương lai, lập trình web vẫn là ngành nghề HOT, được rất nhiều doanh nghiệp, công ty săn đón. Với khóa học lập trình web Full – Stack sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức lập trình web từ cơ bản đến chuyên sâu. Chúc bạn thực hiện thành công giấc mơ trở thành một Web Developer chuyên nghiệp. 

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM