Trang chủ » Blog » Tổng hợp các khóa học lập trình web online hiệu quả nhất

Tổng hợp các khóa học lập trình web online hiệu quả nhất

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

Hiện nay có cực kỳ nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau ra đời, song song với đó là các ứng dụng ưu việt của từng loại ngôn ngữ này. Đối với các website, hầu hết ngôn ngữ lập trình nổi tiếng đều có thể viết được. Với nhu cầu ngày càng cao về lập trình web cho loại ngôn ngữ cụ thể, CodeGym sẽ giới thiệu đến mọi người 4 khóa học lập trình web online nổi bật tại cơ sở của chúng tôi. Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Một số ngôn ngữ lập trình web

HTML

HTML không phải là một ngôn ngữ lập trình mà đây là ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản. Để bắt đầu xây dựng và hoàn thiện, tạo nên một trang web hoàn chỉnh thì bắt buộc cần phải có từ đầu là HTML. Đây được xem là “xương sống” của việc lập trình web, đặc biệt là khi Google đòi hỏi sự thân thiện của người dùng hay các yếu tố xếp hạng khác, chính vì vậy mà HTML cực kỳ quan trọng.

khóa học lập trình web online

Python

Python là loại ngôn ngữ cực kỳ nổi tiếng và được sử dụng phổ biến trong nghề lập trình, đặc biệt được rất nhiều các lập trình viên ưa chuộng.

Đây là ngôn ngữ thân thiện với người dùng, với mọi loại cú pháp đều rõ ràng và hoàn toàn trực quan. Python được đánh giá tương đồng với ngôn ngữ Anh nên sẽ hoàn toàn không khó để người mới làm quen. Đối với những người có định hướng theo đuổi hướng trở thành Back-end developer thì đây là loại ngôn ngữ hoàn hảo mà bạn cần lựa chọn.

Một số đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ Python:

  • Cú pháp ngắn gọn cùng cấu trúc rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tốc độ xử lý cực kỳ nhanh và có mặt trên nhiều hệ điều hành khác nhau như UNIX, MS – DOS, Mac OS, Windows và Linix…
  • Đặc biệt có khả năng tương thích mạnh mẽ với Unix, hardware, thirt-party software với số lượng thư viện khổng lồ (400 triệu người sử dụng)

Java

Ngôn ngữ Java hỗ trợ các lập trình viên viết các đoạn code lý tưởng trên các thiết bị cũng như hệ điều hành, miễn là ở đó có cài đặt Java Runtime Enviroment. Đặc biệt, học Java cực kỳ đơn giản, chúng ta có thể tự học mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Chúng ta có thể nhận thấy dễ dàng một số ưu điểm nổi bật của loại ngôn ngữ này:

  • Java là một nền tảng độc lập
  • Hỗ trợ tài liệu xuất sắc với Javadocs
  • Các công cụ phát triển mạnh mẽ chẳng hạn như Eclipse, Netbeans
  • Số lượng hàm dùng sẵn phong phú
  • Java vô cùng dễ hiểu và là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

khóa học lập trình web online

C/ C++

Ngôn ngữ C được ra mắt bắt đầu từ năm 1970 và đã đóng góp mạnh mẽ đến nền lập trình thế giới. Đặc biệt, ngôn ngữ này đang làm sự cảm hứng để ra đời những ngôn ngữ khác như C#, Objective-C hay Java. Ngoài ra, C++ là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được phát triển dựa trên nền tảng của C, đây cũng chính là lý do mà có thể vượt các ngôn ngữ khác để trở thành sự lựa chọn của nhiều lập trình viên.

Đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ C/C++:

  • Cú phát sát với suy nghĩ logic, do vậy mà việc viết code cực kỳ nhanh chóng và đơn giản
  • Có tính tương thích cao
  • Đa mô hình và có nhiều tính năng gần gống với plug-in

PHP

PHP hay có tên gọi đầy đủ là Hypertext Preprocessor, một loại ngôn ngữ lập trình đa mục đích. Cụ thể thì ngôn ngữ này là kịch bản mã nguồn mở, chạy ở phía server và còn được dùng để tạo ra những ứng dụng web. Các mã lệnh của PHP được nhúng trong trang HTML dễ dàng nhờ việc sử dụng cặp thẻ PHP.

Liệt kê một số ưu điểm nổi bật của PHP:

  • Cấu trúc hoàn toàn đơn giản
  • Sử dụng ngôn ngữ miễn phí
  • Thư viện cực kỳ phong phú
  • Cơ hội làm việc lớn với mức lương cao

Tổng hợp các khóa học lập trình web online

Khóa học lập trình web online: Xây dựng website với HTML/CSS căn bản

Khóa học này ở CodeGym hoàn toàn miễn phí để giúp mọi người tìm hiểu về kiến thức HTML/CSS và bước đầu xây dựng những trang web với ngôn ngữ HTML, CSS. Đặc biệt, khi đến với khóa học này bạn sẽ được CodeGym cung cấp một lộ trình hiệu quả để có thể đạt được ngay thành quả sau khi học.

Khi kết thúc khóa học này, bạn có thể tạo được website cơ bản áp dụng được nhiều kiến thức đã học và có thể tham gia nhiều khóa học chuyên sâu về lập trình web tiếp theo.

>> Xem chi tiết tại: Khóa học lập trình web online xây dựng website với HTML/CSS căn bản

Khóa học lập trình web online: Khóa học WordPress online miễn phí

WordPress online là khóa học được thiết kế dành để các học viên có thể tiếp cận nhanh nhất bằng công nghệ WordPress. Sau khi kết thúc khóa học này, bạn sẽ hiểu được tổng quan về WordPress, cài đặt theo những cách khác nhau cũng như cài đặt được Theme và Plugin trong WordPress. Hơn nữa, học viên có thể áp dụng được kiến thức từ khóa học này để xây dựng website đầy đủ các tính năng cơ bản như bán hàng, giới thiệu sản phẩm,…hỗ trợ tốt nhất cho SEO, facebook ads, email marketing, google adwords…

khóa học lập trình web online

>> Xem thêm chi tiết: Khóa học WordPress online miễn phí

Khóa học lập trình web online: Nhập môn lập trình với JavaScript

Đây là một trong những khóa học lập trình web online cho người mới bắt đầu. Khóa học Nhập môn lập trình với JavaScript sẽ cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản nhất cho các bạn mới tiếp xúc với nghề lập trình. Đặc biệt, khi kết thúc khóa học, các bạn hoàn toàn đủ khả năng sử dụng ngôn ngữ JavaScript trong việc giải các bài toán lập trình căn bản. Ngoài ra, chúng ta còn có thể xây dựng được một số ứng dụng nếu đạt được những yêu cầu ở mức nâng cao của khóa học.

>> Xem chi tiết tại: Nhập môn lập trình với JavaScript

Kết luận

Bài viết này đã cung cấp cho mọi người khóa học lập trình web online tại CodeGym được nhiều lập trình viên lựa chọn. Chúc mọi người lựa chọn được các khóa học phù hợp cho mình và thành công ở quá trình lập trình web nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM