Trang chủ » Blog » Chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra nhiều tiền?

Chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra nhiều tiền?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Bạn đã bao giờ được hỏi “chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra nhiều tiền?”. Có lẽ một người bạn đã hỏi bạn điều đó vì tò mò, hoặc bạn đã nghe thấy điều đó trong một cuộc phỏng vấn xin việc. Suy nghĩ mặc định thường là trả tiền. Rốt cuộc, đó là lý do tại sao nhiều người trong chúng ta kiếm được việc làm, phải không? Nhưng hãy đào sâu hơn và chính bạn sẽ tìm thấy nhiều yếu tố khác cần xem xét trong những điều cần tìm kiếm trong một công việc. Từ đó, bản thân bạn cũng biết rằng nên chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra tiền.

Chọn nghề theo sở thích, niềm đam mê

Chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra nhiều tiền còn tùy theo quan điểm mỗi người. Nhưng nếu bạn chọn đam mê, sở thích có rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, là sự tự do, tiếp đến là thời gian và cuối cùng là trạng thái tin thần. Việc lựa chọn đam mê cũng làm giảm số tiền cần thiết cho cuộc sống.

“Đừng bao giờ tiếp tục công việc mà bạn không yêu thích. Nếu bạn hạnh phúc với những gì bạn đang làm, bạn sẽ thích chính mình, bạn sẽ có được sự bình yên bên trong. Và nếu bạn có được điều đó, cùng với sức khỏe thể chất, bạn sẽ có được nhiều thành công hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. ” – Roger Caras

Tham khảo: 6 đặc điểm giúp bạn chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách

Lợi ích từ việc chọn nghề theo sở thích, đam mê

chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra nhiều tiền

Tạo ra sự khác biệt tích cực

Một công việc làm tăng giá trị cho thế giới của chính bạn, làm cho nó tốt hơn những gì bạn đã tìm thấy và giúp đỡ người khác.

Bạn cảm thấy được đánh giá cao và có giá trị

Chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra nhiều tiền. Mức lương cao là tốt, nhưng nó sẽ chuyển thẳng đến ngân hàng. Mặt khác, sự đánh giá cao là thứ bạn mang trong tâm hồn mình hàng ngày. Sự cảm kích này có thể được truyền đạt thông qua sự tôn trọng, những món quà bất ngờ hoặc chỉ là một lời “cảm ơn” kiểu cũ.

Đó là điều bạn thích làm

“Hãy tìm một công việc mà bạn yêu thích và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong đời”.  Một công việc khiến bạn luôn có động lực từ chính bản chất của nó, không chỉ vì tiền lương. Bởi những công việc vì tiền đôi khi sẽ mất đi rất nhanh.

Nó phù hợp với tính cách của bạn

Bất cứ ai đã từng làm bài kiểm tra tính cách đều biết tất cả chúng ta đều có những tính cách độc đáo phát triển mạnh trong một số môi trường nhất định. Một số thích làm việc với mọi người, những người khác thích hoàn thành nhiệm vụ. Một số thích đưa ra quyết định, những người khác thì không. Tìm một công việc phù hợp với tính cách của bạn. Nếu bạn tiếp tục mắc lỗi,  sẽ có những người có thể giúp bạn.

Chọn nghề làm ra nhiều tiền

chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra nhiều tiền

Cá nhân nhiều người cảm thấy tiền đóng vai trò chủ đạo trong sự lựa chọn nghề nghiệp của mình. Tiền dẫn đến hạnh phúc bởi vì cùng với tiền, bạn có được quyền lực. Ngày nay, quyền lực quyết định bạn là người quan trọng hay chỉ là người khác có thể điều khiển được trong thế giới này, được kiểm soát bởi kẻ quyền lực.

Xã hội ngày nay thường nhấn mạnh tầm quan trọng của thành công kinh tế như một thước đo thành tích. Những công việc có mức lương hậu hĩnh thường được coi là những doanh nghiệp có uy tín, trong khi những nghề cao quý không kém, chẳng hạn như công tác xã hội, nghệ thuật biểu diễn và giảng dạy, đáng tiếc là không lương cũng vậy, được coi là phổ biến và trung bình. Và dần niềm tin của chúng ta sẽ tìm thấy nhiều hạnh phúc hơn trong một công việc khiến bản thân hài lòng hơn là một công việc làm hài lòng xã hội.

Tham khảo: Chọn ngành phù hợp với bản thân dựa trên yếu tố thu nhập

Kết luận

Các câu hỏi về “chọn nghề mình thích hay chọn nghề làm ra nhiều tiền” có liên quan chặt chẽ với nhau. Đúng là tiền đóng một vai trò quan trọng trong xã hội ngày nay, nhưng sự giàu có dẫn đến hạnh phúc?

Không có câu hỏi nào trong đầu rằng tiền lương quan trọng hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Khi bạn đã có tiền, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Khi đã có tiền, bạn có thể chuyển sang một công việc mà bạn thực sự thích. Hầu hết mọi người tìm kiếm sự hoàn thiện cá nhân trong một công việc với suy nghĩ rằng họ muốn được “hạnh phúc” hơn là giàu có, nhưng nếu bạn có một công việc được trả lương cao trong một khoảng thời gian nhất định, thì bạn có thể chuyển sang một công việc phù hợp với bạn. Bằng cách đó, bạn có thể vừa giàu có vừa hạnh phúc.

Hãy tự hỏi bản thân bạn cần gì? Và tìm kiếm câu trả lời cho chính cuộc đời mình. Nếu bạn vẫn chưa biết được mình đang cần gì ở thời đại công nghệ số này, CodeGym có thể giúp bạn. Tự tin là một hệ thống đào tạo lập trình hiện đại, chúng tôi có thể đào tạo bạn thành một lập trình viên chuyên nghiệp kể cả khi bắt đầu từ con số 0.

Tham khảo: Chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp trong 5 tháng

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 7 =

1 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM