Trang chủ » Blog » Chọn ngành phù hợp với bản thân dựa trên yếu tố thu nhập

Chọn ngành phù hợp với bản thân dựa trên yếu tố thu nhập

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Hầu hết mọi người thường phân vân giữa việc chọn nghề mình đam mê hay chọn nghề kiếm ra nhiều tiền. Điều này được hiểu rằng nếu không có thu nhập ổn định, chưa chắc đam mê sẽ là điều bạn muốn theo đuổi. Chọn ngành phù hợp với bản thân mà không có đam mê, chạy theo tiền bạc có thực sự đúng? Làm thế nào để biết cân bằng giữa việc theo đuổi sự nghiệp mà bạn đam mê và công việc có thu nhập cao? 

Chọn ngành dựa vào mức thu nhập có những ưu điểm nào?

chon-nganh-phu-hop-voi-ban-th-n-dua-tren-yeu-to-thu-nhap-5

Một công việc với mức lương cao sẽ đem lại cho chúng ta những gì?

Điều đầu tiên hiển nhiên là tiền. Đây là một đặc quyền nổi bật trong việc lựa chọn tìm kiếm một công việc sẽ trả lương cao cho bạn. Một nghiên cứu cho thấy tiền bạc có thể gắn liền với hạnh phúc. Chắc chắn sẽ thoải mái hơn khi biết rằng bạn không phải lo lắng về giá của thứ bạn thích và cách bạn sẽ kiếm đủ tiền từ tháng này sang tháng khác.

Tiếp đến là sự tôn trọng. Mọi người có xu hướng tôn trọng những người khá giả. Mặc dù nó được coi là một cách giả tạo để đạt được sự tôn trọng của một số người. Nói chung, thu nhập cao gắn liền với thành công và chúng ta có xu hướng tôn trọng những người thành công. Ngoài ra, có mối tương quan giữa “công việc quan trọng” và mức lương cao, khiến chúng ta nghĩ rằng chỉ có công việc được trả lương cao mới đáng trân trọng.

Một sự đảm bảo an toàn. Có sự an toàn với thu nhập cao, không còn nghi ngờ gì về vấn đề này. Bạn sẽ không phải lo lắng về nhiều thứ mà phải mất tiền mới có được. Giữ cho công việc của bạn không bị ảnh hưởng về tiền tệ là điều quan trọng, đặc biệt là khi bạn có gia đình hoặc các vấn đề quan trọng khác đối với bạn.

Tham khảo: Cách chọn ngành nghề phù hợp với bản thân mà bạn nên biết

“Khuyết điểm” của việc chọn ngành phù hợp với bản thân vì tiền tương

Đối với những người mới bắt đầu, sẽ không bao giờ cảm thấy như thể bạn sắp thực hiện được ước mơ của mình trừ khi, tất nhiên, ước mơ đó bao gồm một công việc được trả lương cao mà bạn không hoàn toàn thích. Thật khó để thích làm việc ở một nơi dường như không thúc đẩy bạn hoàn thành tốt công việc, và ngay cả khi thời gian làm việc không dài, họ vẫn có vẻ như vậy. Hầu hết các công việc được trả lương cao có thể gây ra nhiều áp lực, đặc biệt là khi nó không phải là điều bạn cảm thấy hứng thú và có thể ảnh hưởng đến cách nhìn của bạn về cuộc sống.

chon-nganh-phu-hop-voi-ban-th-n-dua-tren-yeu-to-thu-nhap-5

Bạn phải trải qua những giờ làm việc dài và căng thẳng.

Đầu tiên có thể nói đến là giờ làm việc dài. Những công việc cung cấp một ngày lương cao thường có xu hướng đi đôi với thời gian làm việc dài. Ngay cả khi họ không làm vậy, để nhìn thấy con số lớn đó vào cuối tháng, bạn có thể sẽ phải làm thêm một vài giờ và điều đó có thể gây mệt mỏi. Điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhưng khi nó xảy ra, nó có thể khiến bạn mất ít hoặc không có thời gian để làm bất cứ điều gì khác ngoài công việc.

Công việc với những áp lực lớn

Thông thường, trong thế giới của những đồng tiền lớn, có rất nhiều sự cạnh tranh và rất nhiều thứ thay đổi nhanh chóng. Bạn phải liên tục theo đuổi những điều lớn lao tiếp theo và tiếp tục chiến đấu cho vị trí của mình trong tổ chức. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi công việc và có thể công việc của bạn không thực sự đi kèm với nhược điểm này. Nhưng đối với những người đó, đôi khi áp lực có thể rất lớn.

Kết luận

Trước khi đi sâu vào một lĩnh vực yêu thích, bạn nên xem xét tiềm năng thu nhập mà nó mang lại. Có một cơ hội là niềm đam mê của bạn cũng được trả công rất lớn . Tuy nhiên, thời điểm mà bạn nên cân nhắc việc gạt đam mê của mình sang một bên là khi bạn biết rằng mình sẽ không đủ khả năng để thực hiện nó. Nếu nó ngăn cản bạn khỏi những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, thì bạn luôn có thể chọn coi nó như một sở thích, dành thời gian rảnh rỗi trong ngày và kiếm tiền trong một lĩnh vực khác.

Có nhiều thứ tiền không thể mua được, nhưng đôi khi có nó có thể khiến nhiều vấn đề của chúng ta biến mất. Và hãy nghĩ tích cực rằng việc chọn ngành phù hợp với bản thân vì đồng tiền không phải lúc nào cũng xấu.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM