Trang chủ » Blog » Học lập trình sẽ mất bao lâu để đi làm được nếu bạn chuyển ngành?

Học lập trình sẽ mất bao lâu để đi làm được nếu bạn chuyển ngành?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Nếu bạn đang là sinh viên năm 2,3,4 nhưng cảm thấy chán nản với ngành học hiện tại. Mong muốn chuyển sang học lập trình thì bài viết này dành cho bạn đó. Bạn có từng nghĩ nếu mình chuyển ngành, thì học lập trình sẽ mất bao lâu mới có thể đi làm được không? Hãy cùng CodeGym tìm hiểu về một số phương án sau nhé.

Thi lại đại học hoặc cao đẳng

Đây là lựa chọn đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi có ý định chuyển ngành chuyển nghề. Lựa chọn này có ưu điểm là sẽ được học đầy đủ kiến thức, được cấp bằng chính quy. Tuy nhiên, học đại học sẽ mất khoảng 4-5 năm nhưng lại không tập trung. Trong 1-2 năm đầu, bạn sẽ phải học rất nhiều môn đại cương không dùng tới khi đi làm. Ngoài ra, chi phí để học 4-5 năm đại học cũng rất cao, bởi ngoài học phí, bạn sẽ phải chuẩn bị cả sinh hoạt phí nữa. 

học lập trình sẽ mất bao lâu

Vừa hoàn thành chương trình học hiện tại, vừa tự học lập trình ở nhà

Vậy học lập trình sẽ mất bao lâu nếu bạn chọn con đường tự học? Nếu bạn chọn con đường tự học thì bạn sẽ chịu nhiều áp lực và bạn phải có năng lực tự giác cao. Tài liệu trên mạng có rất nhiều nhưng lại không hệ thống. Điều đó dễ làm bạn lạc lối trong kho tàng kiến thức lập trình đó. Nếu bạn muốn tự học lập trình ở nhà thì hãy chắc chắn rằng bản thân có thể chịu áp lực tốt. Bạn có tính tự giác, tiếp thu nhanh cũng như đủ kiên nhẫn và nghiêm khắc với bản thân mình nhé. Tốt nhất là hãy tìm cho mình một người thầy hoặc tutor để có thể giúp đỡ bạn.

Việc tự học sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Vì mọi vấn đề bạn đều phải tự mình tìm tòi và giải quyết, không có ai giúp bạn. Ví dụ cùng là một kiến thức về thuật toán. Nếu bạn có một người thầy dẫn dắt thì bạn chỉ mất 1 tháng để học xong nó. Ngược lại, nếu bạn tự học thì có thể sẽ mất đến 3 tháng. Ngoài kiến thức lập trình thì bạn còn phải học cả kiến thức trên trường nữa. Rồi cả những kì thi giữa kì, cuối kì cũng sẽ khiến bạn bị gián đoạn việc học lập trình. Dần dần bạn sẽ cảm thấy nản vì quá nhiều kiến thức.

Tham khảo: Tại sao phải học lập trình web?

Học lập trình sẽ mất bao lâu tại CodeGym

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành. Học viên đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm. Coding Bootcamp lần đầu xuất hiện tại Mỹ năm 2011. Mô hình này đã cho thấy tính hiệu quả và ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước phát triển trên thế giới. CodeGym tự hào là đơn vị đầu tiên áp dụng Coding Bootcamp vào đào tạo lập trình tại Việt Nam. Mô hình này sớm đã nổi tiếng trên thế giới với nhiều điểm ưu việt như:

  • Thời gian đào tạo ngắn từ 6 tháng đến 1 năm bạn đã có thể làm việc tại các công ty công nghệ tại Việt Nam.
  • Cường độ huấn luyện 8 giờ/ ngày. Bạn sẽ chỉ dành thời gian tập trung vừa học kiến thức vừa thực hành tại CodeGym.
  • Phương pháp huấn luyện thực chiến, học qua làm, học trong môi trường làm việc thật.
  • Nội dung chương trình cô đọng, gắn sát với nhu cầu thực tế tuyển dụng của các công ty công nghệ.
  • Hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình học tới khi làm được việc bởi các tutor và giảng viên dày dặn kinh nghiệm.
  • Cam kết học viên sau khi hoàn thành khoá học có việc làm 100% bằng văn bản.

Bằng việc áp dụng mô hình Coding Bootcamp, CodeGym đã giúp đỡ rất nhiều học viên chạm tới ước mơ. Nếu bạn còn đang phân vân không biết chọn lựa nào là tốt nhất, hãy liên hệ ngay với chúng mình. CodeGym sẽ giúp bạn định hướng một lộ trình học phù hợp và tiếp cận những cơ hội việc làm hấp dẫn nhé.

Tổng kết

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi: Với sinh viên trái ngành thì học lập trình sẽ mất bao lâu thì có thể đi làm? Từ những nguồn lực về tài chính, thời gian,… hãy chọn cho mình một hướng đi phù hợp nhé! 

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM