Trang chủ » Blog » Tại sao phải học lập trình web?

Tại sao phải học lập trình web?

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Lập trình web là công việc có nhiệm vụ nhận toàn bộ dữ liệu từ bộ phận thiết kế web để chuyển thành một hệ thống website hoàn chỉnh có tương tác với CSDL và tương tác với người dùng dựa trên ngôn ngữ máy tính. Công nghệ thông tin càng ngày càng phát triển. Nhu cầu lao động đang tăng cao, thị trường nguồn lao động chưa đủ chất lượng. Cần một nguồn lực lớn, Lập trình web luôn trong tình trạng thiếu lao động tay nghề cao. Với mức lương khủng, sau khi đi làm mức lương cơ bạn của bạn có thể từ 1000$ hoặc hơn tùy theo năng lực. Vậy nên ngành lập trình web chưa bao giờ hết hot, nếu bạn là một người khôn ngoan thì còn chần trừ gì nữa không nhanh tay chọn cho mình một khóa học.

Ưu nhược điểm của lập trình web

Ưu nhược điểm của lập trình webhược

Lập trình web ưu và nhược điểm?

Sự thiếu hụt trầm trọng về nhân lực nguyên nhân một phần là do ngành này khó. Cần phải có tư duy logic cao, lối suy tư mạch lạc rõ ràng. Vì khi code bị bug bạn sẽ rất khó để sửa lại đó lại hoặc sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Khiến cho tinh thần bạn suy sụp, nản chí không có hứng thú với công việc. Hàng năm ở các trường cao đẳng rất nhiều sinh viên phải chuyển ngành. Hoặc sau khi học xong chuyên ngành vẫn không biết gì. Phải ra các trung tâm học thêm hoặc làm việc trái ngành. hay cố gắng vớt vát để qua môn, khiến cho sau khi ra trường vẫn chẳng có chút kiến thức nào. Nguyên do cơ bản nhất đó là sinh viên không tự đánh giá đúng năng lực của bản thân.

Ưu điểm của lập trình web

1. Lương cao

Điều đó là chắc chắn rồi, nếu bạn là một người có tay nghề thì tiền lương của bạn không bao giờ dưới 2000$. Tất nhiên bạn sẽ hoàn toàn được đền đáp sức đáng với công sức mình bỏ ra. Điều kiện của người lập trình viên luôn rất cao và nhiều ưu đãi.  Được hưởng thụ những kì nghỉ sau khi kết thúc các dự án. Không chỉ riêng bạn mà vợ con bạn cũng sẽ được hưởng lợi theo. Ở Google nếu nhân viên công ty mà qua đời thì vợ/chồng của họ sẽ nhận được 50% lương trong 10 năm. Con của họ sẽ được nhận 1000 USD/tháng đến khi chúng được 19 tuổi. Với mức lương hấp dẫn này thì thật dễ hiểu khi hàng năm luôn có nghìn người nộp đơn xin việc vào google.

2. Nâng tầm bản thân

Khi đi làm ngoài điều kiện và tiền lương cao ra bạn còn học hỏi được rất nhiều thứ. Bạn biết sự phát triển của công nghệ ở nước ta đang ở giai đoạn nào. Thế giới phát triển ra sao, có cơ hội ra nước ngoài học tập, học làm việc. Đi nước ngoài chỉ là chuyện cơm bữa, bạn sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với thế giới bên ngoài. Đặc biệt nếu bạn là một người có trí tiến thủ thì cơ hội làm việc ở các tập lớp trên thế giới là điều hoàn toàn có khả năng.

Ưu điểm lập trình web

Ưu điểm lập trình web

3. Cơ hội việc làm

Tính đến năm 2020 thì thiếu nhân lực công nghệ thông tin đã lên đến 400.000 nhân lực. Vậy tính ra mỗi năm thiếu 80.000 nhân lực. Vì vậy vẫn đề việc làm không còn là nỗi lo nếu như bạn là người có kiến thức cũng như các kĩ năng cơ bản trong tay.

Nhược điểm:

1. Cạnh tranh cao

Tuy rằng nguồn nhân lực bị thiếu hụt nghiêm trọng, nhưng các nhà tuyển dụng tương đối chú trọng đầu vào. đặc biệt là ngành này hiện nay đang có rất nhiều sinh viên theo học. Nếu như bạn không cố gắng thì cơ hội của bạn cũng sẽ bị tuột mất. Hiện nay các trường đều đang bỏ ra rất nhiều tiền để đâu tư.  Nên việc bạn ra trường sớm và có kiến thức chắc. Thì bạn sẽ có lợi thế hơn hẳn người khác, vì bây giờ quan trọng là ai nhanh hơn ai. Nếu như bạn không làm thì sẽ có người làm. Ngày hôm nay bạn không học thì sẽ có những người khác học. Chính vì CodeGym đã ra đời để nhanh chóng cho ra đời các lứa học viên. Vừa có kĩ năng chuyên môn vừa có kĩ năng cơ bản giao tiếp.

Nhược điểm của lập trình web

Nhược điểm của lập trình web

2. Áp lực công việc

Tuy nhiên để được mức lương đó bạn phải trải qua những đêm code lạnh lẽo. Chỉ code và code, những dự án nghìn đô thực hiện trong 1-2 tháng. Bạn phải chạy đua cùng thời gian, deadline là điều dễ hiểu. Bạn phải cày “bục mặt” và đôi lúc có những bất cập đối với đồng sự vì ý kiến khác nhau. Áp lực luôn đeo bám trên vai từ đầu đến cuối dự án.

Kết :

Nếu như bạn không muốn thụt lùi thì phải không ngừng học hỏi. Đi đầu xu hướng công nghệ, để sau này khi ra trường là có việc làm. CodeGym am hiểu điều đó nên đã tạo ra các chương trình học ngắn hạn. Nhưng trang bị đầy đủ những kiến chuyên môn lẫn kĩ thuật. Tham khảo khóa học tại đây: CodeGym.vn

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM