Trang chủ » Blog » Vừa học CodeGym vừa đi làm để trang trải cuộc sống, được hay không?

Vừa học CodeGym vừa đi làm để trang trải cuộc sống, được hay không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Có rất nhiều bạn khi biết đến chương trình học của CodeGym thì tỏ ra khá bất ngờ về thời gian và lịch học full-time. “Học đại học 4-5 năm còn chẳng ăn thua nữa là nhồi nhét trong vài tháng”, “Ngồi học code 8h/ngày liệu có hiệu quả không?”, “Nếu vừa học CodeGym vừa đi làm để trang trải cuộc sống thì có được không….” Hàng tá câu hỏi, thắc mắc, nghi ngờ về chương trình đào tạo của CodeGym. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giải đáp câu hỏi liên quan đến thời gian học nhé!

Lịch học “kỳ cục” ở CodeGym, nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục

Đầu tiên, cho những bạn chưa tìm hiểu thì cùng phân tích qua một chút về những đặc điểm, thời gian học, lịch học ở CodeGym nhé!

Thời lượng và lịch học

Khác với các trường đại học, thời gian cho một khóa học tại CodeGym chỉ kéo dài trong vài tháng. Cụ thể, với khóa PHP và .NET là 5 tháng và khóa Java là 6 tháng.

vừa học CodeGym vừa đi làm

Khác với nhiều trung tâm hiện nay, lịch học tại CodeGym giống với thời gian làm việc thực tế của một lập trình viên  tại doanh nghiệp: 8h/ngày, từ 8h sáng đến 17h30 chiều; 5 ngày/tuần, từ thứ hai đến thứ 6. Ngoài ra, bạn còn có cả thời gian OT (over time) đều đặn hàng ngày. Ước tính, mỗi học viên sẽ dành thêm khoảng 3-4h/ngày để hoàn thành các nhiệm vụ được giao khi về nhà. Thậm chí, bạn có thể tới CodeGym vào cuối tuần để học nhóm, tự học, giảng viên của CodeGym cũng OT vào cuối tuần để hỗ trợ mọi người.

Nghe có vẻ căng thẳng, nhưng thực ra là cũng áp lực thật! :)))

Tại sao lại có lịch học “kỳ cục” như thế?

Lý do duy nhất: Chương trình học tại CodeGym áp dụng theo mô hình Coding Bootcamp.

Đây là mô hình đào tạo lập trình được mệnh danh là “trại huấn luyện code”, hay “cỗ máy sản xuất lập trình viên” được áp dụng phổ biến và hiệu quả tại Mỹ, Nhật và nhiều nước Châu Âu. CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dung mô hình này tại Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật của mô hình này là: học thực chiến, học tập trung, học toàn thời gian. Thay vì giàn trải kiến thức như mô hình truyền thống thì ở Coding Bootcamp, học viên sẽ rèn luyện không ngừng nghỉ. Kiến thức tại các bootcamp cô đọng, thực tế, áp dụng ngay khi ra làm việc.

Rút ngắn thời gian học cũng đồng nghĩa với việc nỗ lực bạn bỏ ra cũng phải tăng lên. Toàn bộ thời gian của bạn sẽ dồn cho việc học để chuyển hóa thành năng lực!

Vừa học CodeGym vừa đi làm để trang trải cuộc sống, được hay không?

Hiểu rõ về thời gian học tại CodeGym rồi, nhưng thắc mắc chính là: Liệu có thể vừa đi làm để trang trải cuộc sống, vừa học CodeGym mà vẫn đạt được kết quả tốt hay không?

Thực ra khi nhìn vào cái lịch học kín mít như đã trình bày ở trên thì câu trả lời dành cho bạn là: KHÔNG NÊN! 

Nếu đã có quyết tâm chuyển nghề, tập trung vào việc học thì bạn nên gác lại hết mọi thứ sang một bên. Thậm chí là cả thời gian cho gia đình, cho bạn bè, cho việc hẹn hò cũng cần được cắt giảm. Đây là giai đoạn mà bạn cần dành thời gian và độ ưu tiên đặc biệt cho học tập. Đó là một yêu cầu khắt khe tại bất cứ khóa bootcamp nào, tại CodeGym cũng thế.

Đương nhiên, bạn cũng cần học cách phân bổ thời gian hợp lý để không bị ngợp. Nếu gặp phải tình trạng quá căng thẳng, cũng nên giành ra một quỹ thời gian ngắn để nghỉ ngơi, thư giãn. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và tinh thần để chiến đấu tiếp.

Nhưng cũng có ngoại lệ…

Trong trường hợp bạn bắt buộc cần kiếm thêm thu nhập để trang trải, hãy lựa chọn một công việc phù hợp. Có thể là việc làm thời vụ vào 1-2 buổi cuối tuần. Ngoài ra, bạn nên chọn những công việc sở trường, nhẹ nhàng đối với chính bạn, công việc khiến bạn thích thú và vui vẻ khi làm nó. Điều này giúp tránh gây thêm căng thẳng, áp lực cho những hoạt động chính tại CodeGym.

Ví dụ: Nếu bạn có khả năng tiếng Anh tốt thì có thể nhận thêm 1 job nhỏ về dịch tài liệu, viết nội dung bằng tiếng Anh. Nếu bạn biết thiết kế thì có thể nhận làm job về mảng này. Hoặc bạn biết pha chế, có thể làm thêm 1-2 buổi cuối tuần tại các quán cafe chẳng hạn. 

Nhưng dù sao thì, hãy đảm bảo việc học lập trình tại CodeGym bạn vẫn hoàn thành tốt! Đây mới chính là mục tiêu bạn cần ưu tiên!

Lời kết

Trên đây chính là đáp án cho câu hỏi: “Vừa học CodeGym vừa đi làm có được không?” Có rất nhiều thắc mắc về chương trình học của CodeGym. Chúng mình sẽ lần lượt giải đáp trong những bài viết tiếp theo nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM