Trang chủ » Blog » Nghề lập trình viên làm gì trong doanh nghiệp hiện nay

Nghề lập trình viên làm gì trong doanh nghiệp hiện nay

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Nhiều người vẫn đặt là câu hỏi rằng nghề lập trình viên làm gì trong doanh nghiệp. Mà mức lương và đãi ngộ thường cao. Vị trí lập trình viên là quan trọng và hầu hết các doanh nghiệp đều cần. Cùng CodeGym đi tìm hiểu lý do trong bài viết hôm nay nhé!

Nghề lập trình viên làm gì?

Lập trình viên hiện nay có thể ứng tuyển tại nhiều công ty doanh nghiệp khác nhau. Khác với trước đây là các công ty công nghệ. Do vậy cơ hội nghề nghiệp tăng lên. Đi kèm đó là trách nhiệm và yêu cầu công việc cũng được mở rộng. Lập trình viên phụ trách việc tạo ra các chương trình, phần mềm hoặc Website hỗ trợ cho công việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Hoặc vận hành hệ thống kinh doanh gọn nhẹ đỡ tốn kém sức lao động hơn. Dựa vào việc kiểm soát có hệ thống trên máy tính.

Vị trí của lập trình viên trong doanh nghiệp là quan trọng và cần thiết. Hiện nay được xem là chiến lược phát triển và là một yếu tố cạnh tranh trong một ngành. Chính vì tầm quan trọng đó nên hiện nay lập trình viên được tuyển dụng với mức lương và đãi ngộ cao.

nghe-lap-trinh-vien-lam-gi-6

>> Xem thêm: Cơ hội việc làm và mức lương “khủng” của lập trình viên năm 2021

Sự nghiệp lập trình viên có gì thú vị?

Sự nghiệp của một lập trình viên được phát triển theo các giai đoạn:

  • Đầu tiên là vị trí thực tập viên
  • Tiếp đến là nhân sự Junior developer
  • Senior developer là khi có nhiều kinh nghiệm hơn
  • Tech lead đóng vai trò dẫn dắt đội nhóm
  • Cuối cùng là nhà quản lý cấp trung và CEO

Mỗi giai đoạn sẽ đánh giá về kinh nghiệm và mức độ cố gắng hoàn thiện bản thân của một lập trình viên. Không đơn giản để đạt được những thành công trên con đường sự nghiệp của một người lập trình. Có những người lựa chọn “Code thuê” vẫn có thu nhập cao mà không rủi ro. Có người lại chọn đi theo hướng khởi nghiệp từ lập trình. Tất cả đều nhằm đạt tới mục đích là sống hết mình với công việc và thực tế đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Do vậy lập trình viên có thể giữ nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp để bộ máy nhân lực hoàn thiện và đạt nhu cầu vận hành tốt nhất.

nghe-lap-trinh-vien-lam-gi-1

Mức lương lập trình viên trong doanh nghiệp

Mức lương lập trình viên cũng được đánh giá cao hiện nay. Khởi điểm mức lương khi còn là thực tập viên có thể đạt từ 8 – 10 triệu. Và có thể đạt không giới hạn khi bạn làm thêm dự án ngoài doanh nghiệp hoặc có nhiều trách nhiệm liên quan. Lương cao đồng nghĩa với việc yêu cầu về trình độ, kỹ năng và cách giải quyết vấn đề sẽ được tăng lên nhất định. Không dễ dàng để đạt tới vị trí quản lý và CEO. Nhưng nếu nỗ lực hết mình và có một ý chí phấn đấu thì kết quả mà nghề lập trình mang lại là rất đáng ngưỡng mộ.

>> Xem thêm: Mức lương lập trình viên tại Việt Nam – CodeGym

Học lập trình có dễ không?

Khi nghe nói nhiều tới lợi ích và sự thú vị của nghề lập trình viên. Chắc nhiều người sẽ nghĩ tới việc định hướng học tập và làm nghề lập trình ngay. Nhưng xét nhiều khía cạnh khác nhau thì lập trình là một nghề khó. Dù rằng cơ hội nghề nghiệp rộng mở nhưng việc tuyển chọn được một nhân sự lập trình giỏi là trăn trở của nhiều nhà quản trị.

>> Xem thêm: Học làm lập trình viên bắt đầu từ đâu?

Lập trình tốt sẽ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tạo nên lợi thế về nguồn lực bên trong doanh nghiệp. Học lập trình cần nhiều thời gian nghiên cứu học hỏi và thực hành. Tuổi nghề của lập trình không dài và mức độ đào thải trong nghề này là rất lớn. Bạn không thể mãi làm việc Code như những chiếc máy dành toàn bộ công sức. Đến một thời điểm bạn sẽ thấy muốn thay đổi công việc vì sức khỏe, gia đình và cuộc sống. Muốn có vị trí trong nghề cần đánh đổi nhiều thứ về sức khỏe, tình cảm, cuộc sống và khái niệm học suốt đời là điều đương nhiên.

nghe-lap-trinh-vien-lam-gi-2

Nếu bạn muốn dấn thân vào nghề lập trình hãy chuẩn bị cho mình hành trang về kiến thức tại CodeGym – Trung tâm đào tạo lập trình hiện đại. Với nhiều ưu điểm và được đánh giá tốt về chất lượng nên CodeGym là nơi phù hợp để học tập rèn luyện và trải nghiệm. Chất lượng đào tạo học viên và cam kết có nghề ổn địn sau khi tốt nghiệp là niềm tự hào mà CodeGym có được.

Tài liệu học lập trình học Java cơ bản >> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Với nghề lập trình, không phải ai cũng phù hợp và có thể làm việc hết mình. Điều quan trọng là bạn thích làm gì và không bỏ cuộc. Ta vẫn thường thấy những lập trình viên lớn tuổi nhưng vẫn code miệt mài. Đơn giản vì họ đam mê và hiểu sâu Code nên càng làm càng mê. Cũng không ít những tài năng trẻ lên làm lãnh đạo. Điều quan trọng hơn hết là bạn thấy yêu công việc mình đang làm. CodeGym hy vọng bạn đọc đã có được những góc nhìn khác nhau về nghề lập trình. Họ làm gì trong doanh nghiệp và sự nghiệp như thế nào. CodeGym chúc bạn thành công trên con đường tìm kiếm công việc đặc biệt trong nghề lập trình.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM