Trang chủ » Blog » Cơ hội việc làm và mức lương “khủng” của lập trình viên năm 2023

Cơ hội việc làm và mức lương “khủng” của lập trình viên năm 2023

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Nếu bạn sắp theo học ngành công nghệ thông tin thì bài biết này sinh ra để dành cho bạn. Bạn thấy rằng đây là ngành có cơ hội việc làm cao với mức lương hấp dẫn ư? Hãy cùng chúng tôi kiểm chứng nhé.

Mức lương của ngành công nghệ thông tin hiện nay

Trong những năm gần đây, mức lương của lập trình viên luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng những công việc có mức thu nhập top đầu Việt Nam. Theo đó, mức lương trung bình của một người làm IT dao động 15 – 30 triệu đồng mỗi tháng, với người có kinh nghiệm từ 1-2 năm. Trong đó, ở phân khúc lập trình web, mức lương của lập trình viên từ 8 – 15 triệu đồng với front-end. Bên cạnh đó, mảng back-end có mức lương cao hơn một chút, từ 13 – 18 triệu đồng. Ngoài ra, các vị trí quản lý có mức lương cao dao động 30 – 65 triệu đồng và xu hướng vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Chi tiết mức lương của lập trình viên tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Tuy nhiên, bạn cũng có thể đạt mức lương khoảng 12 triệu đồng hoặc hơn thế nữa nếu bạn là một sinh viên chăm chỉ “lăn xả” để dắt túi được ít kinh nghiệm và có vốn ngoại ngữ để tham gia các công ty nước ngoài. Vì vậy, sự “hợp lý” trong mức lương của lập trình viên phải dựa trên vốn có của chính bản thân mỗi người.

mức thu nhập

Cơ hội việc làm của lập trình viên năm 2023

Công nghệ thông tin hiện là ngành được xem là mũi nhọn tại Việt Nam. Vì vậy, nhà nước đã có những chính sách đặc biệt cho ngành này. Đặc biệt năm 2023 cũng là năm Bộ TT&TT xác định là năm chuyển đổi số quốc gia, là năm khởi động mạnh mẽ để tiến tới một Việt Nam số. Các công ty công nghệ lớn cũng có những kế hoạch cụ thể hoặc đang tìm cơ hội cho việc hợp tác, phát triển tại Việt Nam. Tiêu biểu là Apple với việc mở rộng chuỗi cung ứng, Samsung đang có kế hoạch đầu tư 300 triệu USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) và cần thêm 4,000 nhân lực. Một trong những công ty IT lớn nhất Ấn Độ, Hindustan Computers Limited (HCL), đã phát triển trung tâm tại TP. HCM. Hơn nữa, họ còn có kế hoạch tuyển đến 10,000 kỹ sư trong 5 năm tới. Nhiều công ty khác như Axon Enterprice và nhiều công ty công nghệ khác cũng tập trung phát triển các cơ sở của mình tại Việt Nam.

Theo báo cáo của TopDev, Việt Nam sẽ cần đến 350.000 – 500.000 nhân lực IT trong năm 2021. Tình trạng thiếu hụt lập trình viên có năng lực khiến nghề này càng trở nên “có giá” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, công nghệ thông tin là ngành có tốc độ thay đổi chóng mặt. Điều này đòi hỏi ứng viên phải luôn cập nhật, học hỏi và tiếp thu cái mới để không bao giờ bị thụt lùi.

hé lộ cơ hội việc làm và mức lương khung của lập trình viên năm 2021

Tóm lại, với những tiềm năng phát triển về công nghệ đã khiến cho nhu cầu tuyển dụng trong ngành này chắc chắn sẽ còn thu hút trong năm 2021 và những năm sắp tới.  Thị trường IT tại Việt Nam rất cần các nhân lực IT chất lượng cao, nhưng lượng cung luôn ít hơn cầu.

Vậy sinh viên học CNTT cần chuẩn bị những gì?

Mặc dù CNTT luôn là ngành hot và “cần người”, nhưng tình trạng gặp phải là nhiều bạn sinh viên khi ra trường không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp. Cần đào tạo lại rất mất thời gian, công sức và chi phí. Vì vậy, dưới đây là một số điều mà các bạn sinh viên CNTT nên làm để khi tốt nghiệp có đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Từ đó, nâng cao cơ hội tìm kiếm được công việc với mức lương cao, cơ hội phát triển tốt.

  • Trang bị những kiến thức nền tảng như Kỹ năng sử dụng máy tính và khai thác internet. Những kiến thức cơ bản về cơ sở dữ liệu và thuật toán.Nên trang bị một ngôn ngữ lập trình nền tảng như C++, lập trình hướng đối tượng,…
  • Tham gia một khóa học lập trình nâng cao phù hợp với định hướng của bản thân và thị trường việc làm. Ví dụ như: Khóa học Lập trình ứng dụng Web (với Java, PHP, .NET,…). Các Khóa học Lập trình thiết bị di động Mobile App hay các khóa học chuyên sâu nâng cao. ( như: Data Science, AI, Machine Learning, Block Chain hay IoT,..)
  • Tự xây dựng project áp dụng các kỹ năng lập trình đã học. Public ra cộng đồng để cùng hoàn thiện ứng dụng. Chia sẻ và nhận lại những kỹ năng, kiến thức từ cộng động mở để hoàn thiện bản thân.
  • Trang bị cho mình những kỹ năng mềm, những tools giúp ích cho công việc như: git, Redmine, Jira,…
  • Xin vào thực tập, thực hành tại các công ty công nghệ để học hỏi, trau dồi chuyên môn… trong môi trường thực tế. Cải thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm,…
  • Ngoại ngữ là một lợi thế trong tuyển dụng và làm việc sau này.

Tham khảo khóa học lập trình cho người mới bắt đầu, cam kết 100% việc làm trong 5 tháng! 

Nếu bạn có thắc mắc hoặc có thêm các thông tin về mức lương, cơ hội việc làm trong ngành CNTT vui lòng để lại trong phần comment bên dưới.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM