Trang chủ » Blog » Nếu cuộc đời là 1 bộ phim, thì “lập trình” chính là những thước phim sinh động và ý nghĩa – Minh Quân, CHV CodeGym Đà Nẵng

Nếu cuộc đời là 1 bộ phim, thì “lập trình” chính là những thước phim sinh động và ý nghĩa – Minh Quân, CHV CodeGym Đà Nẵng

Nếu cuộc đời bạn đang sống là một bộ phim, thì chắc hẳn bộ phim ấy sẽ chứa đựng rất nhiều thước phim dài ngắn khác nhau. Thước phim thuở còn thơ bé, thước phim thời trung học, thời sinh viên, thước phim gây dựng sự nghiệp … 

Bạn đang ở tập phim nào của bộ phim cuộc đời rồi? Những tập phim trước có đáng nhớ và ấn tượng không? Hay tất cả đều chỉ trôi qua nhàn nhạt, vô vị? May mắn thay, nếu những tập trước trong bộ phim của bạn nhàm chán và dở ẹc thì bạn vẫn có cơ hội làm cho nó hay ho, thú vị hơn giống như câu chuyện dưới đây. Từ hướng dẫn viên du lịch đến lập trình viên…

Ai cũng sở hữu cuộc đời của riêng mình

Mình là Hoàng Minh Quân, cựu học viên tại CodeGym Đà Nẵng! Trước khi đến với CodeGym, mình từng làm hướng dẫn viên du lịch.

Từ nhỏ, mình đã hứng thú với cách công nghệ vận hành. Chúng giúp mọi thứ trong cuộc sống dễ dàng và tiện lợi hơn. Lên cấp 3, khi tiếp xúc lần đầu với lập trình Pascal, mình đã biết đây chính là thứ mình sẽ dành trọn vẹn tình yêu và thời gian cho nó. Nhưng vào lúc ấy, mình chưa có cơ hội được theo đuổi với đam mê ấy phần vì do định hướng của gia đình, phần vì ngọn lửa đam mê cũng chưa rõ ràng. Và mình đã chọn đi con đường khác trái với những sở thích và tình yêu ban đầu đó.

lập trình

Nắm bắt thời cơ, trở thành nhân vật chính 

Ra trường, mình theo nghề hướng dẫn viên du lịch. Công việc, thu nhập cũng gọi là tạm ổn. 

Rồi Covid xảy ra khiến cuộc sống của mình bị ảnh hưởng không nhỏ. Tác động từ dịch bệnh đến các ngành dịch vụ, du lịch là vô cùng lớn. Bản thân mình cũng không tránh khỏi vòng xoáy chung đó. Trong thời gian công việc mất ổn định, mình đã suy nghĩ rất nhiều, cũng tìm thêm nghề mới để thử sức.

Và…

Đó là lúc mình suy nghĩ về đam mê công nghệ! Bắt đầu lại với công việc của một lập trình viên, liệu có ổn? – Khi thời cơ đã tới, mình phải tranh thủ nắm bắt và đi trên con đường mình vẫn luôn yêu thích. Ngoài ra, với sự tăng trưởng đột phá của ngành công nghệ phần mềm, mình cũng muốn được là một phần trong đó chứ ko phải đóng vai người quan sát nữa.

CodeGym đã giúp mình có thêm sự nghiệp mới

Mình đã đắn đo giữa CodeGym và những trung tâm đào tạo khác. Và sau khi cân nhắc, xem xét chương trình đào tạo cũng như chính sách cam kết việc làm, mình đã chính thức về với ngôi nhà CodeGym.

Thời gian đầu vào CodeGym mình cũng đối mặt với “cú sốc nhẹ” vì chương trình học khá nặng. Đôi khi vì học để nhanh đi làm được trong thời gian ngắn, nên kiến thức nhiều và áp lực. Một số mảng nâng cao mình chưa có cơ hội được học sâu nhưng nhìn chung không quá quan trọng, mình sắp xếp tự học thêm. Khó khăn nhất là phải quyết tâm, kiên trì và bền bỉ. Nền tảng CodeGym đào tạo rất chắc, có nền móng tốt rồi thì xây nhà đẹp chỉ là chuyện sớm muộn thôi.

Với các kỹ năng CodeGym rèn luyện như cách tổ chức làm việc, tinh thần tự học v..v.. mọi thứ quá tuyệt vời để mình có thể hòa nhập với môi trường mới một cách tốt nhất. Ngoài ra, học ở đây mình cũng quen những người bạn rất tuyệt vời và cùng chung chí hướng với mình. 

Còn hiện tại, mình rất hạnh phúc với công việc đang làm FSoft Đà Nẵng. Dù đôi lúc cũng có khó khăn nhưng với những kỹ năng và kiến thức học được ở CodeGym mọi thứ đều suôn sẻ. 

Cảm ơn CodeGym rất nhiều vì đã giúp mình trở thành nhân vật chính trong bộ phim của cuộc đời mình!

XEM THÊM CHIA SẺ CỦA HỌC VIÊN, CỰU HỌC VIÊN CODEGYM TẠI ĐÂY!

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM