Trang chủ » Blog » Học ở CodeGym ra, tự nhiên mình trở thành “siêu nhân” trong mắt sếp… – Nguyễn Trung Hiếu, CHV CodeGym

Học ở CodeGym ra, tự nhiên mình trở thành “siêu nhân” trong mắt sếp… – Nguyễn Trung Hiếu, CHV CodeGym

Còn trẻ, ngại gì mà không thay đổi! “Hãy bán sức lao động của mình ở nơi người ta muốn mua với giá tốt, khi bản thân cảm thấy thích thú, có giá trị và phát huy được năng lực của mình!” 

Đó là một lời khuyên cho các bạn trẻ mà mình cảm thấy khá hay. Bản thân mình cũng từng trải qua một khoảng thời gian “chán việc”. Nhưng mình đã lựa chọn “thoát ra” khỏi sự nhàm chán đó. Tìm được một hướng đi mới, hiện tại mình đang làm lập trình viên. 

Mình là Hiếu, cựu học viên của CodeGym Hà Nội! 

Câu chuyện theo nghề lập trình của mình không có những tình tiết “gay cấn” hay “drama”, cũng không trải qua quá nhiều khó khăn. Nhưng có thể với câu chuyện này, bạn sẽ bắt gặp bản thân ở đâu đó. Nếu như bạn đang làm một công việc không phù hợp, không cảm thấy vui vẻ và có ý nghĩa… 

học ở CodeGym

Trước khi đến với lập trình và CodeGym, mình là…

Học xong cấp ba, thi đại học và đỗ vào khoa Kế toán của Học viện Tài chính với số điểm cũng khá. Sau 4 năm học ra trường, mình đi làm được hơn 1 năm đúng ngành. Lúc đó, mình là nhân viên kế toán tại một công ty sản xuất dây cáp điện.

Công việc hàng ngày của mình chỉ cần miêu tả bằng đúng một từ thôi: chán! Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại theo một khuôn mẫu. Thực tế thì mình có khả năng để làm theo những cách khác nhanh hơn, hiệu quả hơn nhưng quy định của công ty thì yêu cầu làm theo, đúng như vậy. Cảm giác lúc đó là không có động lực khi làm việc, không được sáng tạo và phát huy năng lực.

Sau đó, mình đến với nghề lập trình cũng tự nhiên thôi…

Thực ra lúc đầu mình chỉ muốn “nhảy việc”, tìm một môi trường mới xem sao. Chứ chưa có ý định chuyển hẳn sang một lĩnh vực khác. Nhưng đúng lúc đó thì ông anh mình lại định hướng cho cái nghề lập trình. Bảo là thử học xem sao, biết đâu lại thấy thích. 

Cũng nghe nói Công nghệ thông tin đang là ngành hot rồi nhưng mình cũng chưa tìm hiểu cụ thể công việc như thế nào. Sau khi lướt lướt google thì thấy khá ổn, cái nhất là mức thu nhập cao và nhu cầu tuyển dụng cũng cao nốt. 

Sau khi học tại CodeGym, cái động lực để theo đuổi nghề này của mình nó mới bắt đầu TO dần lên…

Cũng từ ông anh giới thiệu mới biết đến CodeGym. Vì ở chỗ anh đó làm có một vài bạn học từ CodeGym ra khá oke nên mới định hướng cho mình theo học. 

Khi đến CodeGym làm bài test, tâm thế của mình là thử thôi. Nếu thấy hợp thì học, cứ theo đi đến đâu thì đến. Và sau 6 tháng thử thì giờ mình là dev thật rồi… Vậy nên cũng có thể nói, từ môi trường, chương trình học đến con người ở CodeGym đều rất hợp với mình. 

Học lập trình ở CodeGym khiến mình cảm thấy bản thân được cố gắng, được thể hiện, được kỳ vọng, thử làm những điều mà trước đó chưa từng…

Những khó khăn mình gặp phải khi học tại CodeGym…

Nói là “cái khó” thì đúng hơn. Điều mình thấy khó nhất khi học ở CodeGym là phải nhanh chóng làm quen với cường độ học tập. Thời gian học ngắn mà lượng kiến thức lớn nên đòi hỏi phải thực sự chăm chỉ. Bản thân là đứa khá ham chơi nhưng 6 tháng học ở CodeGym, hầu như toàn bộ thời gian chỉ dồn vào việc học. Bởi nhìn sang các bạn trong lớp ai cũng cố gắng nên mình cũng có động lực theo. 

Về mặt kiến thức thì mình nhận được sự hỗ trợ từ nhiều phía: giảng viên, tutor, cả những anh em trong lớp nữa. Chỉ cần bản thân không ngại hỏi, thì mọi người đều sẵn sàng, nhiệt tình giải đáp cho mình.

Tốt nghiệp CodeGym, hiện tại mình đang là Dev tại RikkeiSoft…

Học xong ra đi làm tại doanh nghiệp, gặp phải một số bỡ ngỡ trong thời gian đầu là điều không tránh khỏi. Nhưng trước đó, học thế nào, học cái gì để “giảm” sự bỡ ngỡ này đi, để hòa nhập nhanh hơn là một điều rất quan trọng. 6 tháng để “biết tuốt” về lập trình là điều không thể. Nhưng 6 tháng ở CodeGym, những thứ mình học được đủ để có kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc. 

Điều mình cảm thấy hơi “tự trách” bản thân là có một vài nội dung khó, khi học ở CodeGym bản thân nắm chưa chắc. Khi cần dùng vào công việc thì phải loay hoay học thêm học kỹ hơn.

Ở chỗ mình làm hiện tại cũng có một vài bạn cựu học viên đang theo làm rồi. Học ở CodeGym ra đi làm, tự nhiên mình trở thành “siêu nhân” trong mắt sếp… Thế nên cứ dự án nào khó cũng được sếp ưu ái cho tham gia. Đây cũng là cơ hội để mình học hỏi được nhiều thứ mới hơn. 

Một vài điều mình ấn tượng và kỷ niệm đáng nhớ tại CodeGym…

CodeGym thường xuyên tổ chức hoạt động cho học viên như sinh nhật, seminar, sự kiện lớn nhất mình nhớ là có CodeGym Day, được nghe các anh chị chia sẻ kiến thức, định hướng đường dài rất bổ ích.

Nhưng mà nhớ nhất vẫn là buổi đi Teambuilding ở Mộc Châu “quẩy” rất nhiệt, rất vui và nhiều kỉ niệm khó quên, cũng “khó đỡ” nữa. Thực sự cảm ơn CodeGym rất nhiều! <3


Thông tin cựu học viên: 

  • Bạn Nguyễn Trung Hiếu
  • Học viên lớp C0520K1 – CodeGym Hà Nội
  • Lập trình viên tại RikkeiSoft

XEM THÊM CHIA SẺ CỦA HỌC VIÊN, CỰU HỌC VIÊN COEGYM TẠI ĐÂY

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM