Trang chủ » Blog » Tải miễn phí trọn bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng

Tải miễn phí trọn bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Khác với một số ngôn ngữ lập trình như C, C++, Java không được biên dịch vào trực tiếp trên nền tảng mà thành một dãy mã byte độc ​​lập. Mã byte này được khởi chạy trên web hoặc máy tính. Rồi được mã hóa bởi bộ máy ảo Java (JVM) trên bất kỳ nền tảng nào mà nó đang khởi chạy. Điều này giúp ngôn ngữ lập trình Java trở nên linh hoạt. Có thể sử dụng ở nhiều nền tảng thiết bị khác nhau. Giúp tiết kiệm chi phí cho nhà phát triển. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ lập trình Java. Và tham khảo bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng Java nhé!

1. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Java

tài liệu lập trình hướng đối tượng

Java là một ngôn ngữ đa nền tảng. Nó không bị ràng buộc với bất kỳ phần cứng hoặc hệ điều hành cụ thể nào. Đảm bảo người lập trình ‘viết một lần, chạy ở mọi nơi’. Ngôn ngữ Java được hỗ trợ bởi hầu hết mọi hệ điều hành, chẳng hạn như Sun Solaris, RedHat, Windows,…

Tham khảo: 6 tài liệu học lập trình Java cơ bản hay nhất 2021

Ngôn ngữ lập trình Java được phát triển bởi Sun Microsystems của Hoa Kỳ vào năm 1991, ban đầu nó được gọi là Oak bởi James Gosling. Nhóm phát triển ngôn ngữ Java bao gồm Patrick Naughton. Người đã phát hiện ra rằng các ngôn ngữ hiện có như C và C ++ có một số nhược điểm lớn về độ thực tiễn và tính di động. Họ đã mô hình hóa ngôn ngữ mới Java từ C và C ++. Đồng thời loại bỏ một số tính năng mà họ coi là hạn chế. Điều này làm cho Java trở thành một ngôn ngữ thực sự đơn giản, linh hoạt và vô cùng mạnh mẽ.

2. Tính năng lập trình hướng đối tượng

tài liệu lập trình hướng đối tượng

OOP là gì?

OOP – Lập trình hướng đối tượng: là một mô hình ngôn ngữ lập trình sử dụng các đối tượng và lớp làm thành phần cốt lõi. Đối tượng là một thực thể có các trạng thái và hành vi. Cho phép lập trình viên mô tả về các đối tượng trong cuộc sống thực. Điều này làm cho bộ mã nguộn tinh gọn hơn có thể tái sử dụng nhiều lần. Có thể bảo trì và tăng khả năng mở rộng linh hoạt.

Tham khảo: DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình hướng đối tượng Java

Tính trừu tượng trong lập trình hướng đối tượng giúp giảm bớt sự phức tạp. Nó cung cấp cho người dùng bộ công cụ sử dụng mà không cầ hiểu cơ chế phức tạp đằng sau. Ví dụ khi nghĩ về một máy pha cà phê. Bạn cho hạt cà phê vào, bạn nhấn nút và chờ đợi. Rồi bắt đầu đổ vào cốc của bạn thưởng thức. Bạn có biết nguyên lý vận hạnh của máy pha cafe để dùng nó không? Thật sự không cần biết cách thức thì bạn vẫn có một cốc cafe ngon cho mình rồi. Kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng phải không!

Lớp và Đối tượng

Java sử dụng tư duy lớp và đối tượng. Một lớp định nghĩa các thuộc tính của các đối tượng. Như các thông tin liên quan đến chúng (các biến thể) và các lệnh của chúng. Giá trị của các biến thể (đối tượng) xác định thuộc tính bên trong của một đối tượng riêng lẻ, trong khi các phương thức xác định chức năng mà nó cung cấp.

3. Bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng 

tài liệu lập trình hướng đối tượng

Xem Thêm: Tổng hợp tài liệu ngôn ngữ lập trình C

Bộ tài liệu lập trình hướng đối tượng giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người muốn học. Kiến thức mà tài liệu cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình, ngôn ngữ Java và xây dựng tư duy để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Chương 1.  Lập trình hướng đối tượng.
Chương 2. Nhập môn Java
Chương 3. Nền tảng của ngôn ngữ Java
Chương 4. Các gói và giao diện
Chương 5. AWT
Chương 6. Applets
Chương 7. Xử lý ngoại lệ
Chương 8. Đa luồng
Chương 9. Luồng I/O
Chương 10. Thực thi bảo mật

>>> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã giới thiệu đến bạn tài liệu lập trình hướng đối tượng sử dụng ngôn ngữ Java. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều nội dung hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM