Trang chủ » Blog » Top 7 khoá học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu

Top 7 khoá học lập trình PHP online cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Với những ai đang hứng thú với mảng lập trình web, hay những ai mới tìm hiểu về WordPress và muốn đi sâu hơn thì PHP có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn. Sau đây, CodeGym sẽ giới thiệu cho bạn Top 7 khóa học lập trình PHP online được đánh giá cao 2021.

Các khoá học sau cũng được trải rộng trên các cấp độ từ dễ đến khó, đảm bảo để mọi người tìm được khoá học phù hợp với mình. Việc thành thục dùng PHP sẽ tốn nhiều thời gian, nhưng với sự trợ giúp từ khoá học, bạn sẽ rất nhanh có thể tạo ra dự án riêng chỉ trong thời gian ngắn.

Những lý do bạn nên học PHP ngay và luôn!

  • Dễ học – bạn có thể học dễ dàng vì nó có tài liệu tuyệt vời về các chức năng cùng các ví dụ.
  • Được sử dụng rộng rãi – nó được sử dụng để tạo ra các loại nền tảng như thương mại điện tử, blogs, phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Thống kê cho thấy 79% tất cả các trang web đều sử dụng PHP!
  • Chi phí thấp – nó là nguồn mở để bạn có thể sử dụng miễn phí.
  • Cộng đồng lớn – nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào với nó, bạn không phải lo lắng vì có rất nhiều blog PHP
  • Tích hợp với cơ sở dữ liệu – một số ví dụ như MySQL, Oracle, DB2,…

Sau đây là Top 7 khóa học lập trình PHP online đánh giá tốt nhất 2021

1/ Official PHP Manual

khóa học lập trình php online

Official PHP Manual

Có lẽ việc học về PHP từ người sáng tạo ra nó là điều tuyệt vời nhất phải không nào? Hướng dẫn này sẽ đưa bạn qua mọi thứ, từ phần giới thiệu PHP là gì? Cài đặt PHP như thế nào? đến những cú pháp đơn giản nhất của PHP.

2/ W3Schools PHP Tutorial

khóa học lập trình php online

W3Schools PHP tutorial

W3Schools là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho người mới bắt đầu lập trình Web ở mọi độ tuổi. Các bài giảng trên đây  đều rất dễ theo dõi, có rất nhiều liên hệ, ví dụ để tham khảo. Trên đây cũng có rất nhiều các bài tập và quiz giúp bạn hiểu bài hơn. W3Schools cũng cung cấp cho người học chứng chỉ hoàn thành.

Nếu bạn muốn học 1 ngôn ngữ lập trình mới và đang tìm hướng dẫn cơ bản thì nơi đâù tiên mà bạn nên tìm sẽ là W3Schools

3/ PHP: The Right Way

khóa học lập trình php online

PHP the right way

PHP là ngôn ngữ rất phổ biến, điều đó đồng nghĩa với việc đã có rất nhiều những hướng dẫn, nội quy, hay những ý tưởng mà được công nhận là tốt nhất. Nếu bạn không tuân theo những điều này, thì những dòng code của bạn sẽ trở nên chậm, rườm rà và thậm chí không thể chạy được. PHP: The Right Way sẽ dạy cho bạn những tiêu chuẩn lập trình mà người mới bắt đầu nên biết.

4/ PHP Basics Playlist

khóa học lập trình php online

Codecourse

Việc học trên Youtube càng ngày càng trở nên phổ biến.  Series PHP này sẽ phù hợp cho những bạn mới bắt đầu. Với 35 video dài trong khoảng 5-20 phút bao quát rất nhiều chủ đề, bạn sẽ có thể hoàn thành khoá học này trong vòng 5 tiếng.

5/ The Net Ninja’s PHP Tutorial for Beginners Playlist

khóa học lập trình php online

The Net Ninja’s free PHP tutorial

Nếu bạn muốn học cách build website của mình từ đầu đến cuối thì đây là playlist dành cho bạn. Học xong playlist này, bạn sẽ có thể build được cho mình 1 website với đầy đủ những chức năng, cơ sở dữ liệu và bạn sẽ học cách code mọi chức năng như form hay xác thực dữ liệu.

6/ Traversy Media’s PHP Front To Back Playlist

Traversy Media’s PHP tutorial

Bạn sẽ được học mọi thứ về PHP với playlist gồm 22 video này. Playlist này sẽ đi qua những phần cơ bản từ việc cài đặt đến những cú pháp PHP.  Sau đó sẽ là những phần nâng cao như MySQL và cookies

7/ Treehouse PHP Courses

Treehouse

Treehouse cung cấp hàng ngàn khoá học với phí hàng tháng, trong đó có hơn 30 khoá học PHP. Xuyên suốt bài học, sẽ có những quiz và tiêu chí giúp bạn làm chủ kiến thức của mình. Có những khoá học bạn sẽ chỉ mất vài phút, có những khoá thì sẽ tốn vài giờ. Và nếu bạn muốn thử những ngôn ngữ lập trình khác thì Treehouse là một nơi rất tốt để bắt đầu.

Kết luận

CodeGym đã liệt kê ra Top 7 khóa học lập trình PHP online thích hợp cho người mới bắt đầu. CodeGym hi vọng những khoá học trên sẽ là hành trang vững chắc cho bạn trên con đường chinh phục ngôn ngữ lập trình này.

Tham khảo thêm: Học PHP ở đâu là tốt nhất

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM