Trang chủ » Blog » Tổng hợp khóa học lập trình online miễn phí

Tổng hợp khóa học lập trình online miễn phí

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Lập trình là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn với lượng kiến thức khổng lồ. Cùng với đó, công nghệ luôn thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ. Chính vì vậy, nhưng người theo học lập trình cần có một tinh thần học hỏi liên tục, Có rát nhiều nguồn tài liệu miễn phí: sách, video, bài hướng dẫn, khóa học trực tuyến… Tại bài viết này, hãy cùng khám phá 10 trang web với các khóa học lập trình online miễn phí cho mọi “level”. Từ người mới học đến những người đã có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm.

1/ Free Code Camp

khóa học lập trình online

Free Code Camp là một trong những trang web tuyệt vời nếu như bạn mong muốn có một trải nghiệm thực tế. Học thông qua việc làm dự án online với cộng đồng những người học lập trình ở trên đó. Những thử thách, dự án thật sẽ được trình bày dưới hình thức kháo học liên quan, bạn có thể truy cập vào đó để vừa học vừa làm.

Dần dần, bạn có thể tích lũy đủ kỹ năng, cùng với kiến thức chuyên môn để trao đổi dự án trên cộng đồng và lập trình phi lợi nhuận.

Một điển khá hay ho khi học là bạn có thể làm quen và xây dựng mối quan hệ với nhiều lập trình viên khác trên “mạng lưới” coder. Trao đổi và học hỏi kiến thức từ họ.

Một số ngôn ngữ, kiến thức mà Free Code Camp đem đến cho người học là: Javascript, Databases, Git & Github, D3.js, CSS3, HTML5…

2/ BitDegree

BitDegree là một trong những nền tảng với nhiều khóa học lập trình online miễn phí. Từ lập trình game, phát triển phần mềm… Tại đây có rất nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến để học, bạn có thể lựa chọn một số ngôn ngữ như: SQL, HTML, PHP, Javascript, JQuery, CSS…

Trên này có nhiều khóa học được game hóa (học theo dạng chơi game), ví dụ như khóa học gamified. Nhưng lớp học như thế này giúp bạn đẩy nhanh tiến độ, nâng cao lượng kiến thức nhờ việc áp dụng những kỹ thuật về tương tác trong quá trình học.

Một điểm độc đáo ở BitDegree là quá trình học được tích hợp blockchain. Hệ thống khen thưởng với những phần thưởng được công khai minh bạch, các chứng nhận, chứng chỉ hoàn thành làm minh chứng cho quá trình học tập của bạn. Đây cũng là yếu tố để các doanh nghiệp đánh giá ứng viên.

3/ Coursera

Coursera bao gồm những khóa lập trình online, chủ yếu là nền tảng. Các tài liệu, bài giảng, hướng dẫn… hầu hết đều được soạn bới các giáo sư, giảng viên ở các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Có hàng trăm lớp học được chia nhỏ, với những mảng kiến thức khác nhau để bạn lựa chọn.

Những lớp học online được triển khai miễn phí nhưng vấn đảm bảo chất lượng. Giáo viên của các lớp đều là những người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học tốt, với nguồn tài liệu hiện đại và được cập nhật liên tục. Bạn có thể tham gia các khóa học miễn phí, nhưng nếu bạn muốn nhận chứng chỉ, chứng nhận tốt nghiệp thì bạn cần thanh toán một khoản phí, tùy vào từng khóa.

Một số ngôn ngữ, nội dung mà bạn có thể trải nghiệm trên Coursera như: C, Python, Java, PHP, HTML &CSS, IoT,…

4/ Khan Academy

Khan Academy sẽ là một công cụ học tập tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu theo học, phát triển các kỹ năng lập trình. Đây là một trong những nền tảng học trực tuyến cực lớn, với nhiều tài nguyên lập trình chất lượng, cùng các khóa học lập trình online miễn phí. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tài liệu và hướng dẫn trải dài từ kiến thức cơ bản về máy tính, đến những ứng dụng phức tạp. Ngoài ra, Khan Acadeny cũng bao gồm nhiều kiến thức mang tính triết học một chút để giúp bạn hoàn thiện cả về tư duy và kỹ thuật.

Mọi khóa học tại đây đều được giảng dạy bởi các chuyên gia trong ngành IT. Trong quá trình học, bạn được khuyến khích chia sẻ kiến thức của mình. Đây là một trong số cách để bạn có thể học hiệu quả hơn.

Tại Khan Academy, bạn có thể học và phát triển các programming language sau: Java, HTML, CSS, PHP, Javascript, Databases…

Tham khảo: Tự học lập trình miễn phí qua 5 trang web này

5/ edX

Một trong những nền tảng học lập trình với mã nguồn mở, edX cung cấp hàng ngàn khóa học lập trình online miễn phí với hơn 5 triệu người học.

Nền tảng này chia thành nhiều thư mục, nhiều mảng dạy lập trình khác nhau. Cung cấp rất nhiều lớp học online không chỉ về một số ngôn ngữ lập trình, mà cả những kỹ thuật, kỹ năng… Nếu học lập trình, bạn hãy tìm đến mục ‘Computer Science’. Tại đây, bạn sẽ thấy các bài hướng dẫn dạy bạn programming language và skills bạn như: Java, HTML và CSS, C++, C#,  jQuery, Python, Mobile app development…

Tại edX cũng có một số khóa học mất phí cho những người có nhu cầu. Nhưng với những tài liệu miễn phí cũng đã đủ để bạn khám phá và học dần rồi.

6/ Mozilla Developer Network

Mozilla Developer Network (MDN) mang đến cho những bạn đang muốn tự học lập trình nhiều tài liệu miễn phí về phát triển web. MDN dành cho tất cả mọi người, từ Junior Developer đến chuyên viên Programmer.

MDN như một trang wiki, nghĩa là mọi người đều có thể chỉnh sửa, cập nhật thông tin để tài liệu phù hợp với những thay đổi mới.

7/ Learn Python the Hard Way

“Hard Way” của Learn Python the Hard Way liên quan đến nguyên tắc độc nhất của website này, đó là bạn không thể copy-paste, bạn phải viết từng dòng code trong từng bài học.

Learn Python the Hard Way cung cấp tài liệu học lập trình miễn phí dưới định dạng PDF, bạn có thể trả thêm $29 để học bằng tài liệu video.

Tham khảo: Coding Bootcamp miễn phí không? Những điều cần biết về Coding Bootcamp

8/ Dash

Dash là một dự án từ sở giáo dục General Assembly tập trung vào xây dựng website, đặc biệt là HTML, CSS và JavaScript. Giống như Codecademy, các khóa học lập trình web miễn phí ở đây được thiết kế dễ dàng tương tác ngay từ đầu. Một trong những spin-offs của Dash cho phép bạn xây dựng theme Tumblr cho riêng mình.

Sau khi tự học lập trình online với Dash, bạn chắc chắn sẽ có một nền tảng vững chắc về browser coding.

Trên đây là các trang web với những khóa học lập trình online miễn phí dành cho mọi đối tượng, từ cơ bản đến nâng cao. Hãy tham khảo và chọn cho mình một vài lớp học phù hợp nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM