Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Coding Bootcamp miễn phí không? Những điều cần biết về Coding Bootcamp

Coding Bootcamp miễn phí không? Những điều cần biết về Coding Bootcamp

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:17 | Blog | Coding Bootcamp

Bạn đang muốn tìm hiểu một khóa học Coding Bootcamp. Và bạn cũng đang muốn tìm hiểu Coding Bootcamp miễn phí không hay học phí của nó như thế nào. Đồng thời những điều cần biết khi theo học một khóa Coding Bootcamp. Để trả lời những thắc mắc đó, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về những vấn đề về Coding Bootcamp nhé.

1. Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình viên hiện đại với cường độ cao, dày đặc giúp cho học viên có thể nhanh chóng đạt được trình độ sẵn sàng làm việc tại các doanh nghiệp hay sẵn sàng tham gia vào thị trường việc làm. Đây là một mô hình “trại huấn luyện code” được xuất hiện tại Mỹ vào năm 2011. Và mô hình này đã ngày càng chứng minh được tính hiệu quả của nó. Đồng thời cũng trở nên ngày càng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản,… và cả ở Việt Nam.

Với mô hình này, học viên sẽ được huấn luyện thực chiến trong môi trường làm việc thật và học qua làm. Nội dung đào tạo được gắn liền với thực tế và đồng thời phù hợp với từng học viên. Nhiều lập trình viên cũng đã được đào tạo từ “trại huấn luyện Code” này và được đánh giá năng lực tốt. Và cũng không hề kém cạnh với các lập trình viên có bằng đại học khác.

2. Coding Bootcamp miễn phí không?

Coding Bootcamp miễn phí không? Hay học phí của nó có đắt không? Học phí của một khóa Coding Bootcamp là vô cùng. Thế nhưng, nó cũng có thể miễn phí. Bạn có thể tìm được các giáo trình Coding Bootcamp miễn phí online để có thể học hỏi và tìm hiểu thêm kiến thức.

Thế nhưng, nếu như bạn tham gia vào một khóa học Coding Bootcamp thì nó sẽ không hề miễn phí. Tùy từng vào chương trình đào tạo và khóa học Coding Bootcamp mà bạn đăng kí sẽ có những mức giá khác nhau. Nó có thể lên đến 20,000$.

Và với một khóa học như vậy, bạn sẽ được đào tạo trong một thời gian ngắn. Với cường độ cao, bạn có thể phải dành ra 8 tiếng/ngày chỉ code, code và code. Bạn cũng sẽ được học với phương pháp thực chiến, học trong một trường làm việc thật giống như ngoài các doanh nghiệp. Nội dung đào tạo, giảng dạy cũng sẽ được gắn sát với nhu cầu thực tế.

3. Ai có thể theo học được khóa học Coding Bootcamp?

Với khóa học Coding Bootcamp này, ai cũng có thể đăng kí theo học nó. Bởi nó mở rộng với bất kì ai muốn trở thành một lập trình viên. Thế nhưng, không phải ai có đủ điều kiện về tài chính và thời gian đề có thể theo học và hoàn thành khóa học Coding Bootcamp được. Bởi để hoàn thành và học tập tốt thì phụ thuộc vào việc bạn có khả năng để tiếp thu kiến thức với các vấn đề thuộc phạm trù logic hay không. Bạn cũng nên nhớ rằng, tuổi càng cao thì khả năng tiếp thu cũng sẽ giảm đi. Thêm vào đó, bạn cón cần dành thời gian để tập trung tuyệt đối cho quá trình học của mình.

Khi tham gia một chương trình Coding Bootcamp, sức khỏe cũng là một vấn đề cần chú ý đến. Nếu bạn muốn theo đuổi được khóa học và chương trình học, bạn sẽ phải học trong một môi trường huấn luyện cao với khoảng 8 tiếng/ngày. Liệu bạn có chắc chắn mình sẽ làm được hay không?

4. Những vấn đề gặp phải khi học khóa học Coding Bootcamp

Khi theo học một khóa học Coding Bootcamp, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sau:

4.1. Kiệt sức

Với một cường độ học tập cao, liên tục 8 tiếng/ngày như chúng tôi đã nói ở trên. Chắc chắn kiệt sức khi theo học là điều không tránh khỏi.

Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn học ở các trường đại học, cao đẳng. Việc học của bạn sẽ được kéo dài trong vài năm. Thế nhưng, khi theo học ở đây, việc học của bạn sẽ chỉ trong khoảng 5 – 6 tháng. Do đó, kiếm thức mà bạn phải tiếp nhận sẽ vô cùng lớn đúng không.

4.2.  Căng thẳng

Căng thẳng cũng là một điều hiển nhiên khi theo học. Không chỉ căng thẳng về thể chất mà còn cả về tinh thần. Tinh thần bạn lúc nào cũng đặt trong trạng thái cực độ. Bạn sẽ phải đối mặt với những bài toán hóc búa về lập trình mà bạn phải “vắt óc” để suy nghĩ. Hay với những dự án gấp rút, bạn phải thức cả đêm hay thức vài ngày để có thể hoàn thành được nó. Vì vậy, căng thẳng khi theo học khóa Coding Bootcamp là một điều bạn sẽ không tránh khỏi.

4.3. Thất vọng, nghi ngời bản thân mình

Trong quá trình học tập và đào tạo tại Coding Bootcamp. Chắc chắn, sẽ có những lúc bạn đứng trước một vấn đề mà bạn không thể giải quyết. Rồi bạn sẽ đặt ra câu hỏi cho chính mình. Liệu mình có đang làm đúng hay không? Hay mình có đủ sức để giải quyết được vấn đề này không? Mình có đủ được thời gian và sức lực để theo đuổi ngành nghề, công việc vất vả này hay không?

Thế nhưng, nếu bạn gặp phải những vấn đề trên. Đừng vội vàng chán nản và bỏ cuộc nhé. Bởi tất cả hay bất kể ai khi tham gia khóa học Coding Bootcamp cũng sẽ phải trải qua những vấn đề đó. Bạn hãy cố gắng để có thể vượt qua và tiến đến ngành nghề mơ ước của mình nhé.

Tổng kết

Trên đây, CodeGym chúng tôi đã đưa đến cho bạn lời giải về những thắc mắc Coding Bootcamp miễn phí không. Hay những điều cần biết về Coding Bootcamp. Hy vọng với bài viết trên về Coding Bootcamp, chúng tôi đã đem đến những thông tin hữu ích đến cho bạn.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM