Trang chủ » Blog » 10 bộ phim lập trình viên nhất định phải xem

10 bộ phim lập trình viên nhất định phải xem

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Xem phim để thư giãn, xem phim để rèn luyện tư duy và có cái nhìn rõ nét hơn về thế giới lập trình rộng lớn. Dưới đây là 10 bộ phim lập trình viên nhất định phải xem. Cùng khám phá ngay nhé!

1/ Source Code

Ra mắt vào năm 2011, bộ phim được xây dựng bởi thuyết đa vũ trụ, xoay quanh Đại úy Colter Stevens (Jake Gyllenhaal). Anh tham gia một cuộc thử nghiệm của chính phủ, gọi là “Source Code”. Chương trình này cho phép đưa người trở lại hiện trường xảy ra một biến cố quan trọng nào đó để dựng lại những dữ kiện, giúp nhà chức trách lùng bắt thủ phạm của những vụ khủng bố hàng loạt….

Tham khảo: Trang tài liệu lập trình cho người mới bắt đầu

2/ The Social Network

Được chính thức công chiếu cho khán giả vào năm 2010, bộ phim do diễn viên Jesse Eisenberg thủ vai chính đã nói về sự hình thành của mạng xã hội Facebook. Đặc biệt, trong phim tiết lộ những bí ẩn trong đời tư và tình cảm của Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook.

3/ Silicon Valley

Công chiếu vào năm 2014, Silicon Valley là một series hài hước, thâm thuý theo cách vô cùng bựa, đậm chất Mỹ, đậm chất thiên đường Startup công nghệ cao. Series có cái nhìn cực thú vị và chân thực về cuộc sống của dân IT tại thung lũng Silicon, nơi sốt rần rần với phong trào tự khởi nghiệp. Nội dung phim xoay quanh về câu chuyện startup của anh chàng coder Richard.

4/ The Internet’s Own Boy

Đứa con của Internet: Câu chuyện về Aaron Swartz. Một bộ phim tư liệu về cuộc đời của một thiên tài lập trình, một nhà hoạt động tự do thông tin: Aaron Swartz. Từ khi Swartz tham gia quá trình phát triển giao thức nền tảng RSS, và đồng sáng lập trang Reddit, dấu vết của Swartz có mặt ở khắp mọi nơi trên Internet.

Tham khảo: Nếu không vào Đại học, bạn sẽ làm gì?

5/ Black Mirror: Bandersnatch

Chính thức ra mắt cho khán giả vào năm 2018, nội dung phim khắc họa thế giới trong một tương lai gần mà ở đó cách mạng công nghệ đã đem con người đến với những thành tựu không tưởng. Dưới sự thống trị của công nghệ, con người lột trần những bản chất thuần túy của mình, khiến cho khán giả phải suy ngẫm về những bài học sâu sắc đằng sau mỗi tập.

6/ The Matrix

Ra mắt khán giả vào năm 1999 khi khái niệm về Internet còn khá mới mẻ, The Matrix đã đem đến cho người xem những thước phim vô cùng mãn nhãn, những quan niệm sống sâu sắc và hơn hết là vai trò của máy móc trong việc chi phối đời sống của con người.

7/ The Social Dilemma

Được công chiếu vào năm 2020, bộ phim tài liệu giúp khai mở câu chuyện phía sau những tác động của mạng xã hội lên con người, đã cố gắng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Mạng xã hội đang kiểm soát con người như thế nào?”.

8/ The Imitation Game 

Ra mắt vào năm 2014, là bộ phim lịch sử kể về cuộc đời nhà toán học người Anh Alan Turing, người được xem là đã cứu hàng ngàn sinh mạng vô tội trong Thế chiến thứ 2 trước quân phát xít Đức.

9/ Steve Jobs

Ra mắt khán giả vào năm 2015, Steve Jobs không hiện lên như một huyền thoại hoàn hảo mà còn có thể nhẫn tâm với cả đồng nghiệp và thậm chí cả gia đình. Không tham lam kể xuyên suốt về Steve Jobs trong suốt 2 giờ liền, Sorkin chia bộ phim thành ba lát cắt lớn cũng là những cột mốc sự nghiệp của thiên tài công nghệ, đó là Macintosh vào năm 1984, các máy tính NeXT vào năm 1988, và iMac vào năm 1998.

10/ The Great Hack

Bộ phim được công chiếu vào năm 2019 này tái hiện cách một công ty dữ liệu tên là Ambridge Analytica trở thành biểu tượng của thời kì đen tối của mạng xã hội bên thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 qua đó giúp hiểu rõ thêm về một trong những vụ bê bối phức tạp nhất của thời đại chúng ta.

Trên đây là 10 bộ phim lập trình viên nhất định phải xem. Vừa học, vừa thư giãn và rèn luyện tư duy. Mong rằng bạn sẽ tiếp nhận được nhiều điều thú vị qua những bộ phim trên nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM